January 18, 2022

Alibaba คาดการณ์ 10 อันดับเทรนด์เทคโนโลยีพุ่งแรงใน 5 ปีข้างหน้า

Alibaba คาดการณ์ 10 อันดับเทรนด์เทคโนโลยีพุ่งแรงใน 5 ปีข้างหน้า

Alibaba DAMO Academy (DAMO) สถาบันเพื่อการวิจัยด้านเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ระดับโลกของอาลีบาบา กรุ๊ป นำเสนอการคาดการณ์เทรนด์เทคโนโลยีที่จะกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี DAMO

รมว.เฮ้ง เตือนแรงงานสัญชาติเมียนมา ตามมติครม. 13 ก.ค. 64 ขอเอกสารรับรองบุคคล ณ ศูนย์ CI ภายใน 1 ส.ค. 65

กระทรวงแรงงานแนะนายจ้างกำชับแรงงานเมียนมาที่ได้รับการผ่อนผันให้อยู่ในประเทศไทย ตามมติครม. 13 ก.ค. 64 วางแผนเข้ารับบริการ ณ ศูนย์

การรถไฟฯ ชี้แจงปัญหาลูกคลื่นบนถนนเลียบทางรถไฟช่วงดอนเมือง-หลักสี่ โดยให้ผู้รับเหมาเร่งเข้าซ่อมแซม ตั้งแต่ 25 มกราคมนี้ คาดเสร็จภายใน 2 เดือน

ตามที่มีข้อร้องเรียนจากประชาชน กรณีถนนกำแพงเพชร 6 หรือถนนเลียบทางรถไฟช่วงดอนเมือง-หลักสี่ ใต้แนวรถไฟฟ้าสายสีแดง มีปัญหาลูกคลื่น ทำให้ประชาชนที่สัญจรบนถนนเส้นดังกล่าวเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ นายเอกรัช

หอการค้าไทยชี้ถึงเวลาเดินหน้า Test &Go ดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังจากที่ ศบค. ได้มีมติยกเลิกการลงทะเบียนตามมาตรการ Test &

“ชัยวุฒิ” รมว.ดีอีเอส รับเรื่องร้องเรียนจากดาราดังเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า วันนี้ (18 ม.ค.

รฟม. ลงพื้นที่ตรวจการปฏิบัติงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยสำนักงานความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (สปอ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยในการปฏิบัติงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง บริเวณสถานีลาดพร้าว

เอ็นไอเอส่ง 4 ดิจิทัลเฮลธ์แพลตฟอร์มให้คนไทย วิ่งสู่ปี 2022 แบบสตรอง

เอ็นไอเอส่ง 4 ดิจิทัลเฮลธ์แพลตฟอร์มให้คนไทย วิ่งสู่ปี 2022 แบบสตรอง

หลายปีที่ผ่านมาคนไทยต้องเผชิญกับเรื่องราวและปัญหาต่าง ๆ มากมาย ทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อการวิถีชีวิต สังคม และเศรษฐกิจของประเทศ ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง

คนหาบ้าน 2022 ต้องการอะไรเมื่อคิดมีบ้าน

คนหาบ้าน 2022 ต้องการอะไรเมื่อคิดมีบ้าน

ภาพรวมเศรษฐกิจไทยยังคงเปราะบางจากหลายปัจจัยเสี่ยงที่เข้ามากระทบ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่เข้ามาสร้างความปั่นป่วนให้กับภาคธุรกิจอีกครั้ง ข้อมูลจากศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รายงานผลสำรวจความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเดือนธันวาคม 2564 พบว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคปรับขึ้นมาอยู่ที่ 46.2 จากระดับ 44.9 ในเดือนพฤศจิกายน เป็นการปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 และอยู่ในระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผู้บริโภคจะเริ่มกลับมาจับจ่ายใช้สอยอีกครั้งในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

SCB CIO เตือนหลังเฟดประกาศ QT ตลาดอาจผันผวนสูง แนะเก็บหุ้นยุโรป สหรัฐฯ เวียดนาม และกองทุน Global Megatrends

SCB CIO เตือนหลังเฟดประกาศ QT ตลาดอาจผันผวนสูง แนะเก็บหุ้นยุโรป สหรัฐฯ เวียดนาม และกองทุน Global Megatrends

SCB CIO คาดตลาดอาจผันผวนสูงหลังเฟดมีแนวโน้มประกาศ QT ในการประชุมปลายเดือนมกราคม และเริ่มทำจริงกลางปี 2022 โดยมีลักษณะแบบค่อยเป็นค่อยไป ควบคู่ไปกับการขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องในช่วง 2 ปีข้างหน้า แนะนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ ให้ลดน้ำหนักการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

Social Media

Lastest News

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)

Scroll to Top