รถไฟฟ้าบีทีเอส ร่วมกับ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน รณรงค์ความปลอดภัย Safety Thailand

นายวิวัฒน์ ตังหงส์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เป็นประธาน Safety Thailand ร่วมขับเคลื่อน ลดอุบัติเหตุในการทำงาน โดย นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ และ นายชัยวุฒิ พักโพธิ์เย็น ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัย และรักษาความปลอดภัย บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมพิธี และแสดงเจตนารมณ์ การลดอุบัติเหตุในการทำงานของระบบรถไฟฟ้าทั้งภายในโรงจอดและซ่อมบำรุง รวมถึงสถานีรถไฟฟ้าทั้ง 43 สถานี เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับพนักงานและประชาชนที่ใช้บริการรถไฟฟ้า


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กล่าวว่าตามที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 9 ได้ส่งเสริมให้บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส เข้าร่วมเครือข่ายความปลอดภัยในการทำงาน หรือ Safety Thailand มีจุดประสงค์เพื่อขับเคลื่อน การลดอุบัติเหตุในการทำงาน ให้ทุกๆฝ่าย ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของพนักงาน รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารให้มีความปลอดภัยในการใช้บริการรถไฟฟ้า
อนึ่ง ตั้งแต่ปี 2542 จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 20 ปี ที่รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้เปิดให้บริการเดินรถ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดสมุทปราการ รวม 43 สถานี ระยะรวม 49.05 กิโลเมตร มีรถให้บริการจำนวน 61 ขบวน ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัยจาก Bureau Veritas Certification ด้านระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย OHSAS 18001: 2007 และ ในปี 2563 บริษัทจะได้รับการปรับสถานะมาตรฐานความปลอดภัย เป็นมาตรฐาน ISO 45001: 2018 ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการทำงานและในระบบการให้บริการเดินรถไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ จะยังคงยึดมั่นการลดอุบัติเหตุในการ ทำงาน และให้ความปลอดภัยสูงสุดแก่ ผู้โดยสาร พนักงาน และผู้รับจ้างของบริษัท และจะให้ความรู้ พัฒนาทักษะ และปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยแก่พนักงาน เพื่อร่วมกันแก้ไข ป้องกันอุบัติเหตุในการทำงานต่อไป รวมถึง เป็นเครือข่ายและสื่อกลางเผยแพร่การรับรู้ด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนด้วย

Scroll to Top