ตลาดไลฟ์สดคึกคัก แบรนด์ไทยหันใช้ หวังกู้คืนยอดขาย

Shoplus ผู้ให้บริการระบบจัดการร้านค้าที่มีประสิทธิภาพที่รวมการไลฟ์สดและการจัดออเดอร์เข้าไว้ด้วยกัน เผยช่วยร้านค้าให้เปิดการขายผ่านไลฟ์สดบนเพจเฟซบุ๊กโดยตรง เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมต่อและซื้อสินค้ากับร้านค้า โดย Shoplus จะเข้ามาช่วยดูแลระบบการขายให้แบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็น การจัดการออเดอร์ การชำระเงิน การเปิดบิล รวมถึงการจัดส่ง เพื่อให้ผู้ขายสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายระหว่างไลฟ์สินค้าได้  โดยไม่ต้องดำเนินขั้นตอนการจัดการออเดอร์ต่างๆด้วยมือ

Shoplus สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่พบแบรนด์แฟชั่นไลฟ์สดได้รับการตอบรับดี

Giordano แบรนด์แฟชั่นที่หันมาไลฟ์สดเพื่อรักษาปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า โดยในตอนแรกไม่ได้คาดหวังในการสร้างยอดขาย อย่างไรก็ตามในระยะเวลาเพียงแค่หนึ่งเดือน ยอดขายของแบรนด์ก็เติบโตขึ้นถึง 10% อีกทั้งยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าว่าสามารถซื้อสินค้าและชำระเงินได้สะดวกมากขึ้น การไลฟ์สดขายสินค้าช่วยให้แบรนด์ Giordano สามารถโชว์สินค้าจริงโดยที่ไม่ใช่แค่รูปภาพได้ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญอย่างมากต่อยอดขายที่เพิ่มขึ้น

“ระบบไลฟ์สดของ Shoplus เป็นระบบจัดการการไลฟ์คอมเมิร์ซที่ดีที่สุดตั้งแต่เราเคยใช้มา ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นแล้ว ทีมงานก็สามารถทำงานได้สะดวกและประหยัดเวลามากขึ้น อีกทั้งเรายังสามารถเสนอส่วนลดดีๆในระหว่างไลฟ์สด เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นได้เป็นสองหรือสามชิ้นเลยทีเดียว” กล่าวโดย คุณพิษณุ เกตุอนงค์ ผู้บริหาร Eshop บริษัทจิออดาโน (ไทย) จำกัด

American Tourister แบรนด์กระเป๋ากระเป๋าเดินทางและกระเป๋าเป้ ถือเป็นแบรนด์ที่ได้รับผลกระทบในช่วงโควิด 19 จากการที่ร้านค้าปลีกต้องปิดหน้าร้านและการท่องเที่ยวต่างประเทศหยุดชะงัก ถึงอย่างนั้นการเริ่มต้นขายสินค้าผ่านการไลฟ์สดก็ช่วยให้แบรนด์สามารถขายสินค้าและสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น จากการใช้บริการของ Shoplus

“การไลฟ์สดขายสินค้าของเราช่วยมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น สร้างความคุ้นเคยและเป็นกันเองเพิ่มความคล่องตัวในการขายด้วยระบบและขั้นตอนการซื้อสะดวกมากยิ่งขึ้น และยอดขายของเราก็เพิ่มขึ้นแม้ว่าปริมาณการเดินทางจะลดลง”กล่าวโดย คุณสิทธิพงษ์ ชูศรี BRAND MANAGER American Tourister (ประเทศไทย)

ช่องทางขายใหม่น่าจับตาหลังคลายล็อกดาวน์

ตั้งแต่ที่หน้าร้านต้องปิดตัวลงในช่วงเดือนมีนาคม ผู้ประกอบการและผู้บริโภคต่างหันมาซื้อขายสินค้าผ่านการไลฟ์สดมากขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญอันใหม่ในการแก้ปัญหาที่เกิดจากมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคมที่ส่งผลให้ร้านค้าต้องปิดตัวลง กิจกรรมดังกล่าวส่งผลให้ยอดขายในเดือนเมษายนและเดือนมิถุนายนจากข้อมูลลูกค้าของ Shoplus  สูงถึง 342 ล้านบาท สูงขึ้นเป็นสามเท่าของยอดขายในช่วงสามเดือนแรกของปีนี้รวมกัน และมีร้านค้ามากกว่า 20,000 ร้านที่ได้สมัครเข้ามาใช้บริการ Shoplus ในช่วงหลังคลายล็อกดาวน์

“ช่วงครึ่งปีแรกนี้ถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากของ Shoplus ในประเทศไทย แม้การเพิ่มยอดขายจะเป็นเรื่องสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือการที่เราได้เห็นแบรนด์และร้านค้าสามารถสร้างประโยชน์ที่แท้จริงจากการไลฟ์ได้ แบรนด์

ใหม่ๆที่ใช้บริการของเราทำให้เห็นว่าแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในการขายสินค้าผ่านไลฟ์สดไม่ได้มีเพียงแค่แบรนด์แฟชั่นและเครื่องประดับเท่านั้น แต่สินค้าในธุรกิจท่องเที่ยว อาหาร อัญมณีและทอง รวมถึงสินค้าเสื้อผ้าและของใช้สำหรับเด็กในประเทศไทยก็ต่างหันมาขายสินค้าผ่านการไลฟ์สดเป็นประจำบริการของเราครอบคลุมตั้งแต่ ฟังก์ชั่น AI-Live, AI Chatbot และ AI Messenger Plug-in ที่ตอบโจทย์กับธุรกิจทุกขนาด รวมถึงผู้ขายทางโซเชียลมีเดียให้สามารถใช้งานผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา ช่วยจัดการยอดขายที่มีปริมาณมากได้เพียงช่วงเวลาสั้นๆ ทำให้ผู้ขายสะดวกสบาย สามารถทุ่มเทกับการขาย การบริการลูกค้า และทำกำไรได้มากขึ้น” คิมมี เฉิน ผู้จัดการทาง Shoplus กล่าว

Related Posts

Scroll to Top