การบินไทยพลิกเกม ลุยธุรกิจอาหาร เปิดภัตตาคารการบินไทย “Royal Orchid Dining Experience” เสริมรายได้!

นับว่าเป็นการปรับตัวครั้งสำคัญของการบินไทยเพื่อที่จะสร้างรายได้เพิ่มหลังจากที่ประสบปัญหาการขาดทุนจนต้องเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการซึ่งวันนี้ (9 กันยายน 2563) การบินไทยได้เปิดตัว “รอยัล ออร์คิด ไดน์นิ่ง เอ็กซ์พีเรียน” เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศการรับประทานอาหารบนเครื่องบิน

โดยบริเวณด้านหน้าจะมี กัปตัน แอร์โฮสเตส จิตอาสา มาคอยให้การต้อนรับ ภายในจะมีเชฟนานาชาติของการบินไทย ที่ปรุงอาหารระดับพรีเมี่ยม เสริฟให้กับลูกค้า ในราคาเริ่มต้น ที่ 65 บาท ไปจนถึงจานละ 200 บาท โดยมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือ ข้าวของ โต๊ะที่นั่งต่างๆ ที่นำมาตกแต่ง ต่างเป็นอุปกรณ์ชิ้นส่วนบนเครื่องบิน มูลค่าหลักสิบล้านบาท ซึ่งหมดอายุการใช้งานแล้ว นำกลับมาปรับปรุงเพื่อให้สามารถใช้งานและเพิ่มมูลค่าได้ใหม่ โดยผู้ที่มานั่งทานอาหารสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อดูได้ด้วยว่าชิ้นส่วนนั้นมาจากตรงไหนของเครื่องบิน

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน ระบุว่า นี่เป็นโครงการที่ฝ่ายครัวการบินได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นช่องทางหารายได้เพิ่มให้กับบริษัท โดยใช้บุคลากร เชฟ และ วัสดุอุปกรณ์ที่มีอยู่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า ทำให้ยอดขายในส่วนของครัวภาคพื้น กลับคืนมาได้แล้วทั้ง 100% และยังมีแผนจะขยายโมเดลนี้ไปยังการบินไทยสาขาสีลม หลานหลวง และ จังหวัดท่องเที่ยวใหญ่ๆ เช่น กระบี่ ภูเก็ต เชียงใหม่ เป็นต้น

Scroll to Top