บารามีซี่ (Baramizi) เปิดตัว Branding Tech แพลตฟอร์มที่ช่วยให้แบรนด์มอนิเตอร์อัตราความรักที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์ (Superfans Index) ในงานสัมมนาออนไลน์ “Thailand Brand Superfans Award 2022”
จุลเกียรติ สินชัยชูเกียรติ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บารามีซี่ จำกัด เปิดเผยว่า ภาคธุรกิจปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูง ผู้ที่ไวกว่าย่อมได้เปรียบ การประเมินและวัดผลแบรนด์อย่างไรให้มีความรวดเร็วจึงมีความสำคัญ เพื่อสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปได้ เกิดเป็นแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า Brand Boost เครื่องมือ Branding Tech ที่ให้เจ้าของแบรนด์สามารถมอนิเตอร์ผลของแบรนด์ตัวเองได้อย่างทันท่วงที ทำให้มองเห็นโอกาส และปัญหาของแบรนด์ก่อน หรือการพูดถึงแบรนด์ในเชิงทางบวกและทางลบอย่างไร ที่สำคัญทำให้เห็นดัชนีชี้วัดแบรนด์ตัวสำคัญ
–ออราเคิล เผยระบบ Oracle Cloud Infrastructure สนองความต้องการภาคธุรกิจไทยอย่างต่อเนื่อง
–เปิดตัว Samsung Galaxy S22 Ultra การรวมตัวกันของ Note series และ S series
ซึ่ง 1 ในนั้นคือ Superfans อัตราความรักที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ หากเจ้าของแบรนด์หรือคนที่ต้องมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนแบรนด์ได้เห็นข้อมูลก็จะช่วยให้สามารถปรับทิศทางหรือแก้ไขสถานการณ์ได้ทัน โดยข้อมูลที่มาแสดงผลบน Brand Boost นั้น เกิดจากการเก็บข้อมูลบนโลกออนไลน์ที่มีการพูดถึงตลอด 24 ชม. ผ่านระบบการคัดกรองคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ และนำเข้าสูตรที่มีการผูกไว้ในระบบหลังบ้าน เพื่อให้เห็นเป็นตัวเลขและสามารถนำมาตีความในเชิงธุรกิจต่อไป ซึ่งจะเห็นว่าคนกำลังพูดถึงแบรนด์เราอย่างไร หรืออยากได้สินค้า บริการแบบไหน
ล่าสุดเตรียมจัดงานสัมมนา “Thailand Brand Superfans Award 2022” ในวงการอาหารและเครื่องดื่ม ครั้งแรก! ที่จะได้เห็นว่าแบรนด์ไหนมีอัตราความเป็น Superfans สูงที่สุดเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ ที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน พร้อมทั้งแชร์ความรู้ทางเทคโนโลยีในการสร้างแบรนด์และวัดผลความสำเร็จของแบรนด์ยุคใหม่ เพื่อให้ทุกแบรนด์ของไทยพัฒนาศักยภาพจนเป็นส่วนหนึ่งของ “Branding Economy” ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ
“งานสัมมนา “Thailand Brand Superfans Award 2022” ภายใต้งาน Bangkpok Design Week 2022 จัดขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีในการสร้างแบรนด์และการวัดผลความสำเร็จของแบรนด์ให้สอดรับกับบริบทใหม่ สร้างความรู้ความเข้าใจให้ภาคธุรกิจให้ความสําคัญกับการเพิ่มมูลค่าแบรนด์ สร้างความเข้าใจว่าทำไม “Brand Superfans Index” จึงเป็นตัวชี้วัดที่สะท้อนความแข็งแรงของแบรนด์ในยุคนี้ รวมทั้งสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการสร้างแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จได้ในยุคใหม่ ที่ยึดหลักตามโมเดล Brand Future Valuation (BFV) โดยเลือกนำวงการอาหาร ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพสูงของประเทศไทยเป็นกรณีศึกษา ทั้งนี้ เราหวังว่าจะสามารถเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของแบรนด์ไทยในระดับสากล และต้องการมองเห็นภาครัฐให้ความสําคัญกับ Branding Economy ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ” จุลเกียรติ กล่าว