LINE ประเทศไทย เตรียมจัดงาน THAILAND NOW AND NEXT: PREPARING FOR THE CHANGING WORLD เปิดโลกดิจิทัลยุคใหม่แก่ธุรกิจไทยครั้งใหญ่ มุ่งเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกที่ยากต่อการคาดการณ์ พบกับผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรชั้นนำที่จะมาร่วมเปิดเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคเจน Z กลุ่มลูกค้าสำคัญแห่งยุค พร้อมเจาะลึกบทบาทและการใช้งานดาต้าเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ ความรู้อัดแน่น 2 วันเต็มเพื่อผู้ประกอบการไทย เข้าชมได้จากทุกที่ทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันที่ 29-30 มีนาคมนี้ ผ่าน LINE Official Account: @linebizth, FB Fanpage: LINE for Business และผ่านเว็บไซต์: https://lin.ee/JtJGilH/wcvn
เปิดเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่
เทรนด์การบริโภคในยุคใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นและดำเนินไปในอนาคต โดย อุษณา จันทร์กล่ำ กรรมการผู้จัดการ Ipsos Limited ที่จะมาแบ่งปันข้อมูลด้านพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยมีคนรุ่นใหม่ GEN Z เป็นกลุ่มขับเคลื่อนสำคัญ ภายใต้หัวข้อ “The Future of Global Consumption Trends” ซึ่งจะเป็นข้อมูลสำคัญสำหรับภาคธุรกิจที่ควรต้องทำความเข้าใจ เกี่ยวกับความเป็นไปของสังคม ตลาด และผู้บริโภค เพื่อวางแผนดำเนินธุรกิจให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ ตามด้วยเหล่าผู้เชี่ยวชาญจาก LINE ที่จะร่วมเผยศักยภาพและกลยุทธ์ของบริการบนแพลตฟอร์มในการดึงดูดและเข้าถึงกลุ่ม GEN Z อย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่ LINE TODAY, LINE WEBTOON, LINE OpenChat, LINE SHOPPING และ LINE MAN Wongnai
–Spotify ประกาศพันธมิตรระยะยาวเชิงกลยุทธ์ด้านกีฬาและความบันเทิงกับ FC Barcelona
–ดีอีเอส กำหนดบทบาท บมจ.เอ็นที หนุนนโยบายรัฐ จัดทำโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและความมั่นคง
เจาะลึกบทบาทและการใช้งานดาต้าเพื่อธุรกิจในโลกยุคใหม่
สำหรับโลกยุคใหม่ ดาต้าเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับแบรนด์ในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ในงานนี้จึงได้รวมผู้เชี่ยวชาญด้านดาต้าแห่งยุค ร่วมเจาะลึกให้ความรู้ภายใต้หัวข้อ อาทิ “Data as a Driver of Business Growth” โดย แดน ศรมณี กรรมการผู้จัดการ ADA Digital (Thailand) ผู้เชี่ยวชาญและขับเคลื่อนการทำการตลาดดิจิทัลผ่านการใช้งานดาต้า กับเนื้อหาเกี่ยวกับบทบาทของดาต้าในการทำการตลาด เครื่องมือที่ใช้รวมถึงการวัดผลความสำเร็จ และเมื่อกฎหมายด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกำลังจะถูกบังคับใช้ในปีนี้ ธุรกิจจะพลาดไม่ได้เลยกับความรู้ภายใต้หัวข้อ “Knowing Data Privacy and Security” โดย กฤติยาณี บูรณตรีเวทย์ พาร์ตเนอร์จาก Baker & Mckenzie บริษัทที่ปรึกษาด้านกฎหมายและธุรกิจระดับโลก กับประเด็นทางกฎหมายเรื่องข้อมูลส่วนบุคคลที่ทุกธุรกิจทั้งเล็กและใหญ่ต้องรู้และให้ความสำคัญเมื่อใช้งานดาต้า
และการเสวนาภายใต้หัวข้อ “Data-Driven Marketing in the Now Normal” จากประสบการณ์การใช้งานดาต้าเพื่อธุรกิจของนักการตลาดชั้นนำแห่งวงการ อาทิ IPG Mediabrands, Data First และ Dentsu International (Thailand) และที่ขาดไม่ได้ กับการเผยแผนงานบริการด้านดาต้าเป็นครั้งแรกจาก LINE พร้อมแนะนำดาต้าโซลูชันใหม่เพื่อการบริหารธุรกิจอย่าง Business Manager เป็นต้น
เสริมความรู้ SMEs เผชิญหน้าอย่างไรกับการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคใหม่
ช่วงพิเศษสำหรับ SMEs โดยเฉพาะ ภายใต้หัวข้อ SME : The Challenge of Changes โดย สกุลรัตน์ ตันยงศิริ ผู้อำนวยการธุรกิจเอสเอ็มอี LINE ประเทศไทย ที่จะมาวิเคราะห์และชี้ให้เห็นความท้าทายในยุคปัจจุบันที่ SMEs ต้องเผชิญ และเครื่องมือที่จะช่วยให้ SMEs สามารถปรับตัวและดำเนินธุรกิจเติบโตไปต่อได้อย่างยั่งยืน พร้อมช่วงเสวนา “ถอดบทเรียนความสำเร็จจากเจ้าของธุรกิจ SME” โดย ตัวแทนจากธุรกิจความงาม DPC Beauty Clinic ธุรกิจอาหาร Brunch & Baked และที่ปรึกษาการตลาด Waikaosen ที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ตรงในการใช้เครื่องมือดิจิทัลสร้างธุรกิจให้เติบโต และปิดท้ายด้วยโบนัสช่วง “LEVEL UP” มุ่งยกระดับธุรกิจ SMEs โดยครั้งนี้เปิดโอกาสให้ธุรกิจ SMEs กลุ่มแฟชั่น ความงาม ได้ร่วมเรียนรู้เพื่อยกระดับสู่มาตรฐานธุรกิจในยุคใหม่ ผ่านโซลูชั่นต่างๆ บนแพลตฟอร์ม LINE ในแบบเข้าใจง่าย พร้อมเริ่มใช้งานได้ทันที
นรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงของสิ่งต่างๆ บนโลกเกิดขึ้นทุกวันอย่างรวดเร็ว ทำให้พฤติกรรมของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปมีผลกับการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก LINE ในฐานะแพลตฟอร์มหลักในการดำเนินชีวิตและดำเนินธุรกิจของคนไทย เรามุ่งยกระดับพร้อมแนะนำการปรับตัวให้กับองค์กรและผู้ประกอบการไทยทั้งใหญ่และเล็กอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการพัฒนาเครื่องมือและบริการบนแพลตฟอร์มให้ทันสมัยเหมาะกับการใช้งานยุคใหม่อยู่ตลอดเวลา เชื่อว่าการจัดงาน THAILAND NOW AND NEXT: PREPARING FOR THE CHANGING WORLD ในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสของทุกธุรกิจที่จะรับรู้ถึง เทรนด์ใหม่ พร้อมตั้งรับ ปรับตัว และก้าวไปข้างหน้าสู่การเติบโตได้อย่างยั่งยืน”