เซ็นทรัลพัฒนา ปั้น “เซ็นทรัล จันทบุรี” ศูนย์กลางภาคตะวันออก ตั้งเป้ารับลูกค้าเฉลี่ย 3 หมื่นรายต่อวัน

เซ็นทรัลพัฒนา ปั้น "เซ็นทรัล จันทบุรี" ศูนย์กลางภาคตะวันออก ตั้งเป้ารับลูกค้าเฉลี่ย 3 หมื่นรายต่อวัน

เซ็นทรัลพัฒนา เปิดโครงการมิกซ์ยูส “เซ็นทรัล จันทบุรี” เป็นสาขาที่ 6 ของภาคตะวันออก ในพื้นที่ทั้งหมด 46 ไร่ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 65 ที่ผ่านมา โดยถูกวางให้เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นล่าสุดที่จะช่วยผลักดัน จ.จันทบุรี ให้เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตในภาคตะวันออก ที่รวมทั้งการท่องเที่ยว การจัดงานประชุม รวมถึงการเป็นที่อยู่อาศัย

สำหรับการเปิดตัวในครั้งนี้ ทางเซ็นทรัลพัฒนา มองการขับเคลื่อนใน 3 มิติ คือ

1.ต้อนรับการเปิดประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจ

ซึ่งชาวเมืองจันท์ถือว่าเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งจากฐานข้อมูล The1 พบว่า จันทบุรี มียอดขายอันดับต้นๆ ในสาขาต่างจังหวัด มีสถานศึกษาถึง 45 แห่ง โรงแรม 29 แห่ง และที่พักอาศัย 24 แห่ง มีผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัดถึง 240,000 ล้านบาท เป็นอันดับ 14 ของประเทศ

พาชม “เซ็นทรัล จันทบุรี” โครงการมิกซ์ยูสใหญ่สุดในภาคตะวันออก
เซ็นทรัล รีเทล ทุ่มงบ 17,000 ล้าน ใน 5 ปี ปูพรม โรบินสันไลฟ์สไตล์ครอบคลุมจังหวัดมากสุดในประเทศ

สำหรับกลุ่มเป้าหมายประชากรของลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการ คิดเป็นจำนวนกว่า 1.8 ล้านคน รวมจันทบุรี ตราด ปราจีนบุรี สระแก้ว นอกจากนี้ยังมีชาวกัมพูชา ที่จะข้ามด่านทั้ง 2 จุด ใช้เวลาเดินทางมาที่ห้างได้ใน 1 ชม. มาใช้บริการอีกด้วย

เซ็นทรัลพัฒนา ปั้น "เซ็นทรัล จันทบุรี" ศูนย์กลางภาคตะวันออก ตั้งเป้ารับลูกค้าเฉลี่ย 3 หมื่นรายต่อวัน

เลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารทรัพย์สิน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) คาดว่า จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 30,000 คนต่อวัน มาจากทั้งจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดรอบข้าง สำหรับคนกัมพูชานั้นปกติจะเข้ามาไทยเพื่อมารักษาตัว และจะมาช้อปปิ้งต่อ ซึ่งการมีเซ็นทรัล จันทบุรี ก็จะช่วยผลักกันคนกลุ่มนี้ให้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

สำหรับแผนการดึงให้คนเข้ามาใช้บริการนั้นจะใช้การจัดอีเวนท์กว่า 1,000 งานตลอดทั้งปี และร่วมกับเมืองจัด Festival ใหญ่ๆ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามา

2.เปิดเมือง รับเศรษฐกิจฟื้น พร้อมจัดสันทนาการ

ผ่านการสร้างย่านเศรษฐกิจและการใช้ชีวิตแห่งใหม่ พัฒนาพื้นที่ในรูปแบบ Semi-Outdoor ประกอบด้วย โรงแรม ที่อยู่อาศัย และ ศูนย์ประชุม รองรับการเติบโตของ EEC ในอนาคต

ซึ่ง เซ็นทรัล จันทบุรี นั้นถูกออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวมากถึง 4 ไร่ เป็นสวนสาธารณะ ประกอบด้วย ทางวิ่ง, จุดจอดจักรยาน, เครื่องออกกำลังกาย, พื้นที่สำหรับครอบครัวและสัตว์เลี้ยง และคาเฟ่

ด้านภายในศูนย์การค้า มีการนำ 24 แบรนด์ดัง มาเปิดเป็นครั้งแรก และยังมีร้านค้าจากคนพื้นที่กว่า 50 ร้านค้า มาเปิดภายในศูนย์การค้า

เซ็นทรัลพัฒนา ปั้น "เซ็นทรัล จันทบุรี" ศูนย์กลางภาคตะวันออก ตั้งเป้ารับลูกค้าเฉลี่ย 3 หมื่นรายต่อวัน

3.ช่วยชุมชน สนับสนุนจังหวัด

เป็นการสร้างรายได้ชุมชนผ่านการจัดงาน “จันทบุรี อาร์ต แฮพเพนนิ่ง” ดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวถึงถิ่น นำเสนอเรื่องราวของจังหวัดในรูปแบบการเดินทาง โดยนำ “กระต่าย” ที่เป็นตราสัญลักษณ์ประจำจังหวัดและเรื่องเล่าพื้นบ้านของจันทบุรี มาประกอบ โดยล่าสุดมีการนำกระตายมาประดับตลอดแนวเส้นถนนของชุมชนริมน้ำจันทบูร

นอกจากนี้ยังมีแผนร่วมมือกับจังหวัด ดันจุดเด่นของเมือง ในด้านผลไม้ จะนำผลไม้ดังของจังหวัดจันทบุรี เช่นทุเรียน มังคุด กระจายไปยังสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศ ด้านอัญมณี จะทำการเปิดโซนพลอยจันท์ โดยรวมร้านดังในจังหวัดเข้ามาไว้ที่เดียว นอกจากนี้ยังมีแผนจะเป็นตัวกลางเชื่อมต่อธุรกิจผู้ประกอบการเข้าด้วยกันทั้งในระดับท้องถิ่น และระดับประเทศ รวมถึงการเปิด Convention hall รองรับงานจัดแสดงสินค้าและรับแขกจาก EEC

เซ็นทรัลพัฒนา ปั้น "เซ็นทรัล จันทบุรี" ศูนย์กลางภาคตะวันออก ตั้งเป้ารับลูกค้าเฉลี่ย 3 หมื่นรายต่อวัน

“ภาคตะวันออกมีศักยภาพมาก และเป็นส่วนหนึ่งของ EEC เราอยากชูความเป็น MICE โดยมีสถานที่จัดงานเป็นฮอลล์ในศูนย์การค้ารองรับการจัดสัมมนา นำผลไม้มาชูอัตลักษณ์ของจันทบุรีได้ ซึ่งเราสามารถนำความน่าสนใจของจันทบุรี ไปต่อยอดกับเซ็นทรัลสาขาอื่นๆ ได้ในอนาคต”

Scroll to Top