มูจิ (MUJI) ประเทศไทย เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จของการเปิด ร้าน MUJI Concept Store บนชั้น 7 เซ็นทรัล ชิดลม เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนของปีที่แล้ว ซึ่งได้ประสบความสำเร็จ ได้การตอบรับเป็นอย่างดีโดยมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น 3 เท่า จึงจัดแคมเปญ “MUJI CHIDLOM 1st Anniversary” ฉลองครบ 1 รอบปี พร้อมทั้งเป็นการขอบคุณและตอบแทนลูกค้า พร้อมชูกลยุทธ์ยกระดับเป็นคอนเซ็ปต์สโตร์ต้นแบบ ที่เป็นไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันที่ครบครันในทุก ๆ มิติ โดยสื่อสารผ่านการนำเสนอสินค้าอาหารที่หลากหลายมากขึ้น และไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ เพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้ร่วมสัมผัสอีกครั้ง อาทิ MUJI Coffee Corner ที่เพิ่มเมนูอาหารมากกว่าเดิม ทั้งกาแฟ ขนมเค้ก ขนมปังแบบซื้อกลับบ้าน เซตเบนโตะหลากเมนูในราคาเบา ๆ และโอนิกิริหลายรสชาติ เพื่อรองรับความต้องการที่แตกต่างและหลากหลายของกลุ่มเป้าหมายคนเมือง
นอกจากนี้ยังมอบความพิเศษอีกมากมาย อาทิ โชว์รูมเฟอร์นิเจอร์รูปแบบใหม่ นำเสนอเฟอร์นิเจอร์รุ่นใหม่หลากหลายยิ่งขึ้น และกิจกรรมพิเศษเพื่อลุ้นรับของรางวัลเป็นผลิตภัณฑ์จากมูจิกว่า 10,000 รางวัล พร้อมโปรโมชัน MID YEAR SALE ลดราคาสูงสุด 50 % (เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ) และชวนช็อปกระเป๋าผ้ามูจิคอลเลกชันพิเศษเพื่อการกุศล 5 ลวดลาย นำทีมออกแบบโดย ครูโต ม.ล. จิราธร จิรประวัติ สะท้อนแนวคิด ‘Pleasant LIFE’ การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและรื่นรมย์ ก้าวสู่การเป็น คอมมูนิตี้ที่พร้อมจะสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้คนและสังคม โดยแคมเปญนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2565 ณ MUJI Concept Store ชั้น 7 เซ็นทรัล ชิดลม
–FWD ประกันชีวิต ปล่อยแคมเปญ ประกันคุ้มครองมะเร็ง – โรคร้ายแรง ลดเบี้ยประกันปีแรก 25%
–Bitkub Chain ร่วมกับ Yes Token และ Buzzebees เปิดตัวแคมเปญใช้คะแนนแลก YES Token และต่อยอดการใช้งานบนกระเป๋า Bitkub NEXT
อกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับเป็นความสำเร็จของร้าน MUJI New Concept Store ณ เซ็นทรัล ชิดลม ชั้น 7 ซึ่งมีอายุครบ 1 ปี ในเดือนมิถุนายนนี้ โดยตลอดระยะ 1 ปีที่ผ่านมานั้น มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับก่อนขยายร้านให้กลายเป็นคอนเซ็ปต์สโตร์ และยังมีจำนวนกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าที่เข้าร้านที่หลากหลายมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสัดส่วนของผู้บริโภคผู้หญิงจะสูงที่สุด นอกจากนี้กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะมีตั้งแต่คนวัยทำงาน ผู้ใหญ่ คนสูงวัย ไปจนถึงกลุ่มครอบครัว โดยมีสัดส่วนของผู้บริโภคดังนี้ ผู้หญิง 63% และผู้ชาย 20% อื่นๆ 17% สำหรับสัดส่วนด้านอายุแบ่งออกเป็น อายุ 35-44 ปี 26% อายุ 45-54 ปี 24% และอายุ 25-34 ปี 17% ตามลำดับ
นับว่ากลุ่มลูกค้าของร้านมูจิ เซ็นทรัล ชิดลม เป็นกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูงสุดอันดับต้น ๆ โดยนอกจากยอดขายของผลิตภัณฑ์ประเภทเฟอร์นิเจอร์และของใช้ในบ้านจะได้รับความนิยมแล้ว มุมกาแฟ MUJI Coffee Corner ก็ถือว่าได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มลูกค้าอีกด้วย โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภควัยทำงาน โดยปีนี้ มูจิตั้งเป้าที่จะขยายฐานลูกค้าในกลุ่มคนวัยทำงานอายุระหว่าง 25-34 ปี ให้มากขึ้นด้วยการเพิ่มเมนูอาหาร ขนม และ เบเกอรี่ให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น
ด้วยเหตุนี้ในโอกาสฉลองความสำเร็จครบรอบ 1 ปี ของ ร้าน MUJI Concept Store เซ็นทรัล ชิดลม จึงจัดแคมเปญ “MUJI CHIDLOM 1st Anniversary” ฉลองครบรอบ 1 ปี เพื่อเป็นการขอบคุณและตอบแทนลูกค้า พร้อมทั้งเดินหน้าตอกย้ำแนวคิด MUJI ไม่ใช่แค่แบรนด์แต่คือไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของลูกค้าในทุก ๆ ด้านอย่างครบครัน ผ่านกลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเฉพาะสินค้าอาหารที่หลากหลายมากขึ้น
โดย มุมกาแฟ MUJI Coffee Corner รวบรวมอาหารรองท้อง (Light Meal) ขนม เบเกอรี และเค้ก รวมถึงเครื่องดื่มชากาแฟ ไว้ครบครันในที่เดียว และมีความหลากหลายของประเภทอาหารและรสชาติมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีความแตกต่าง อาทิ เซตข้าวห่อสาหร่ายกับไก่ทอดสไตล์ญี่ปุ่น (Onigiri Set) ข้าวกล่องเบนโตะสไตล์ญี่ปุ่น อาทิ ข้าวไก่ย่างหมักซอสญี่ปุ่น ข้าวหมูชาบูย่าง และข้าวแซลมอนโซโบโระย่างเกลือ ในราคาเพียง 89 บาท รวมถึงข้าวห่อสาหร่าย(Onigiri) ที่มีให้เลือกถึง 5 รสชาติ เช่น รสแซลมอนย่างเกลือ รสแซลมอนเทริยากิ รสแซลมอนสไปซี่มาโย ฯลฯ ในราคาเพียง 39 บาท โดยจะวางจำหน่ายเฉพาะที่ร้านมูจิ เซ็นทรัล ชิดลมเท่านั้น
มีโซนขนมปัง (Bread) แบบซื้อกลับบ้าน อาทิ ขนมปังมันม่วง (Purple Sweet Potato) ไดฟุกุชาเขียว (Green Tea Daifuku Bun) และ ฮอกไกโดครีมชีสสตรอว์เบอร์รี (Hokkaido Cream Cheese Strawberry Bun) รวมทั้งขนมปังแบบอื่น ๆ ให้เลือกมากกว่า 20 รสชาติ ซึ่งทั้งหมดตอกย้ำว่ามูจิไม่ใช่เป็นเพียงแบรนด์สินค้า แต่คือไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของลูกค้าในทุก ๆ ด้าน ซึ่งนอกจากสินค้าประเภทของใช้แล้ว ยังสามารถซื้ออาหารคุณภาพดีมีความหลากหลายตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างของกลุ่มลูกค้าทั้งคนเมือง พนักงานออฟฟิศ แม่บ้าน และนักท่องเที่ยว ซึ่งมีทั้งต้องการความรวดเร็ว ความสะดวกง่ายดาย ดีต่อสุขภาพ และราคาสมเหตุสมผลแบบครบจบที่เดียวในมูจิ
นอกจากนี้ยังต้องการตอกย้ำว่า ร้านมูจิไม่ใช่เป็นเพียงสถานที่จำหน่ายสินค้า แต่เป็นคอมมูนิตี้ (Community) หรือศูนย์กลางที่ช่วยเชื่อมโยงผู้คนและสังคมให้มาร่วมกันสร้างความสัมพันธ์อันดี และนำไปสู่การสร้างสรรค์สังคมที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงการส่งต่อคุณค่าการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainability) ผ่านกระบวนการผลิตสินค้าของมูจิ จึงได้ตั้งเป้าให้ มูจิ คอนเซ็ปต์สโตร์ เซ็นทรัล ชิดลม เป็นสาขาหลักต้นแบบ ที่รวบรวมสินค้าจากมูจิไว้อย่างครบครันมากที่สุด และจะเป็นแห่งแรกในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของมูจิ นอกจากนี้ยังเป็นสาขาที่มีผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่หลากหลายและครบครันมากที่สุด มีการบริการที่ครบถ้วนมากที่สุด รวมถึงได้คัดสรรสินค้าวาไรตี้ที่ตอบโจทย์ชีวิตลูกค้าในทุกๆ ด้านเพื่อการใช้ชีวิตในทุกๆ วัน และที่พิเศษสุดคือจะเปิดให้เป็นพื้นที่หลัก (Community Space) สำหรับการทำกิจกรรมกับลูกค้ามูจิ เช่น การจัดตลาดนัดมูจิ หรือเวิร์กช็อปเพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามามีส่วนร่วมกับเราได้มากยิ่งขึ้น โดยมีแผนในการจัดกิจกรรมตลาดนัดมูจิและเวิร์กช็อปในทุก ๆ เดือนหลังจากนี้
อีกความน่าสนใจสำหรับแคมเปญ “MUJI CHIDLOM 1st Anniversary” ที่ต้องการมอบความสุขและประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นเป็นครั้งแรกที่มูจิ ประเทศไทย ได้มีการใช้กลยุทธ์คนดังในการเป็นเอ็นดอร์สเซอร์ เพื่อร่วมทำกิจกรรม โดยได้ร่วมกับนักแสดงหนุ่มชื่อดัง มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล ทำกิจกรรมพาชมร้านมูจิ ในรูปแบบถ่ายทอดสดออนไลน์ทาง Facebook : MUJI Thailand เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2565 เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้กับลูกค้า และต่อยอดความสนุกสนานและความประทับใจให้มากขึ้นยิ่งกว่าเดิม และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่และวันรุ่นผ่านตัวเอ็นดอร์สเซอร์อีกด้วย
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการส่งความสุขในโอกาสครบรอบ 1 ปีอย่างรอบด้านและเป็นการตอบแทนคืนสู่สังคม มูจิจึงได้จัดทำ กระเป๋าผ้าฝ้ายออร์แกนิก คอลเลกชันพิเศษเพื่อการกุศล 5 ลวดลาย ซึ่งออกแบบโดย ครูโต ม.ล. จิราธร จิรประวัติ พร้อมด้วยเหล่าลูกศิษย์ศิลปิน ในราคาใบละ 129 บาท พิเศษ! จำนวนจำกัด โดยรายได้ทั้งหมดที่ไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิเด็ก (Foundation For Children) เพื่อสนับสนุนในด้านการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนที่ขาดแคลน
สำหรับไฮไลต์จากแคมเปญ “MUJI CHIDLOM 1st Anniversary” ในโอกาส มูจิ เซ็นทรัล ชิดลม คอนเซ็ปต์สโตร์ ฉลองครบ 1 ปี ที่เหล่ามูจิเลิฟเวอร์ห้ามพลาด! อาทิ พบกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์และไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ในร้าน MUJI Concept Store เซ็นทรัลชิดลม บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 1,800 ตารางเมตร และดื่มด่ำกับการออกแบบใหม่ของโชว์รูม “บ้านมูจิ” พร้อมยกขบวนเฟอร์นิเจอร์ งานดีไซน์ และของตกแต่งบ้านในรูปแบบใหม่อย่างเต็มอรรถรส พร้อมด้วยเปิดตัวเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายผู้หญิงรุ่นใหม่ 3 ซีรี่ส์ ที่งานดีไซน์เรียบง่ายแต่คลาสสิค และพิเศษสุดกับเมนูไฮไลท์ “Strawberry Birthday Shortcake” (สตรอว์เบอร์รี เบิร์ทเดย์ ชอร์ตเค้ก) ที่ทำไซส์ใหญ่พิเศษมาเพื่อเฉลิมฉลอง มูจิ เซ็นทรัล ชิดลม ครบรอบ 1 ปี มีวางจำหน่ายเฉพาะช่วงวันที่ 24 มิ.ย. – 10 ก.ค. 65 เท่านั้น และกิจกรรม Lucky Draw รับของรางวัล เพียงช็อปสินค้ามูจิครบทุก ๆ 1,000 บาท ลุ้นรับของรางวัลสินค้าคุณภาพจากมูจิมากมายกว่า 10,000 รางวัล อาทิ กระเป๋าเดินทาง บีดโซฟา เครื่องพ่นกลิ่นอโรมา พัดลมปรับอากาศไร้เสียง ของใช้ในบ้าน คูปองเงินสด คูปองเครื่องดื่มจากมุมกาแฟ ขนมมูจิ ฯลฯ
“มูจิให้ความสำคัญกับ ‘Pleasant LIFE’ หรือการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและรื่นรมย์ ด้วยการมีสินค้าที่เหมาะกับการใช้ชีวิตในทุก ๆ วันอย่างเรียบง่าย และได้ดำเนินตามพันธกิจนี้อย่างต่อเนื่อง ผ่านการถ่ายทอดคุณค่าและเรื่องราวของมูจิ โดยตั้งเป้าหมายสำหรับร้านมูจิ คอนเซ็ปต์สโตร์ เซ็นทรัล ชิดลม ไว้ว่าจะสามารถขยายกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายสำคัญในย่านท่องเที่ยวใจกลางเมืองสำหรับชาวต่างชาติที่จะต้องแวะมา ตอบรับกับกระแสการขยายตัวของภาคการท่องเที่ยวในไตรมาศสุดท้ายของปี” อกิฮิโร่ กล่าวสรุป
ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ของความสุขแบบเรียบง่ายสไตล์มูจิ และเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 1 ปีกับแคมเปญ “MUJI CHIDLOM 1st Anniversary” ณ มูจิ คอนเซ็ปต์สโตร์ ชั้น 7 เซ็นทรัล ชิดลม ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2565