บลูบิค ร่วมทุน THE STANDARD ลุยธุรกิจ Corporate Training

บลูบิค ร่วมทุน THE STANDARD ลุยธุรกิจ Corporate Training

บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK จับมือ บริษัท เดอะ สแตนดาร์ด จำกัด จัดตั้ง JV บริษัทร่วมทุน ซอส สกิลส์ จำกัด รุกธุรกิจ Corporate Training มุ่งยกระดับทักษะและความรู้ความเข้าใจด้านดิจิทัล – ธุรกิจ – การส่งเสริมความเป็นผู้นำในองค์กร เพื่อสร้าง New S-Curve พร้อมปลดล็อคศักยภาพการดำเนินงานให้สอดรับกับบริบทของโลกธุรกิจยุคใหม่ ตั้งเป้าจับกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ มั่นใจจุดแข็งด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันของบลูบิค และความเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์และ Storytelling ของ THE STANDARD จะช่วยยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันให้องค์กรลูกค้า พร้อมฝ่าทุกวิกฤตและสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงระยะยาว

เปิดแล้ว NGG JEWELLERY Central World แฟล็กชิฟสโตร์ใจกลางเมืองแห่งแรก ครบครันเครื่องประดับในเครือ

พชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK ระบุว่า การรักษาขีดความสามารถการแข่งขันพร้อมการสร้างการเติบโตทางธุรกิจ ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงและความผันผวนของเศรษฐกิจ เป็นความท้าทายหลักที่ภาคธุรกิจต้องเผชิญและฝ่าฟันในปีนี้ การเตรียมความพร้อมด้วยการสร้างความยืดหยุ่น เพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบการปฏิบัติงานและบุคลากรด้วยการเปลี่ยนผ่านองค์กรเป็น “Digital-First Company” จึงเป็นแผนสำคัญของหลายองค์กรทั่วโลก เพื่อใช้รับมือปัญหาควบคู่กับการสร้างเสถียรภาพทางธุรกิจ ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้การทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ Digital-First Company สำเร็จได้ คือ การพัฒนาองค์ความรู้ด้านธุรกิจ นวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ถูกต้องให้แก่ผู้บริหารและพนักงาน

“การผสานจุดแข็งของบลูบิคที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจ และ THE STANDARD สื่อคุณภาพชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจและ Storytelling จะช่วยเติมเต็มความรู้และทักษะที่จำเป็นและสามารถใช้ได้จริงให้องค์กรธุรกิจ เพราะยิ่งการแข่งขันและความซับซ้อนเชิงนิเวศของธุรกิจ โดยเฉพาะ Digital Landscape มีมากเท่าใด การพัฒนาความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องยิ่งสำคัญมากขึ้นเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจ Corporate Training ที่จะช่วยเสริมแกร่งให้แก่องค์กรลูกค้าในระยะยาว และถือเป็นการต่อยอดบริการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันของบลูบิคให้ครบวงจรมากขึ้นอีกด้วย” พชร กล่าว

สำหรับหลักสูตรจะมุ่งเน้นพัฒนาทักษะที่จำเป็นและสามารถปรับใช้ได้จริงในการดำเนินธุรกิจทั้งปัจจุบันและอนาคต นอกจากเนื้อหาของหลักสูตรที่เข้มข้นแล้ว ผู้เข้าฝึกอบรมสามารถเรียนรู้จากกรณีศึกษา (Case Study) ของบริษัทชั้นนำในประเทศไทยที่จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง โดยเนื้อหาของหลักสูตรครอบคลุม 3 ทักษะสำคัญในการทำธุรกิจ ได้แก่

1) การพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล (Digital Skills) สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการ Reskill และ Upskill ด้านดิจิทัลในทุกมิติ เพื่อยกระดับขีดความสามารถองค์กรให้ทันกับโลกธุรกิจยุคดิจิทัล อาทิ Data & Analytics, Product Management, Cybersecurity และ Agile Operation เป็นต้น

2) การพัฒนาทักษะด้านธุรกิจ (Business Skills) เช่น หลักสูตรด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจและการตลาด

3) หลักสูตรเพื่อส่งเสริมศักยภาพความเป็นผู้นำองค์กร (Leadership) เช่น หลักสูตรพัฒนาความเป็นผู้นำธุรกิจในโลกยุคดิจิทัล

นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและบรรณาธิการบริหาร THE STANDARD ระบุว่า ที่ผ่านมาทั้ง 2 บริษัทฯ มีการทำ Corporate Training และจัด Workshop เพื่อพัฒนาทักษะด้านต่าง ๆ ให้กับองค์กรธุรกิจอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอ จากประสบการณ์ดังกล่าวทำให้เชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้า ด้วยเนื้อหาหลักสูตรที่ทันสมัยและเข้มข้นจากประสบการณ์จริงในทำธุรกิจ และการได้ใกล้ชิดพูดคุยกับผู้บริหารระดับประเทศมาแล้วหลายท่าน ทำให้มีความเข้าใจอุปสรรค ความท้าทาย และองค์ความรู้สำหรับทักษะที่จำเป็นของผู้นำในศตวรรษที่ 21

“องค์กรส่วนใหญ่ตระหนักดีว่าการทำธุรกิจยุคดิจิทัลต้องให้ความสำคัญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อสร้าง New S-Curve ให้กับธุรกิจ รวมถึงจำเป็นต้องพัฒนาทักษะบุคลากรอยู่เสมอ เพื่อให้เท่าทันในโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ความท้าทายหนึ่ง คือ หลายองค์กรอาจยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จากจุดนี้ทำให้ เดอะ สแตนดาร์ด และ บลูบิค มีความคิดเห็นตรงกันว่าอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนองค์ความรู้ของภาคธุรกิจไทย จึงร่วมกันออกแบบหลักสูตรที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการและ Pain Point ของธุรกิจทุกระดับชั้นให้สอดรับกับความเปลี่ยนแปลง ทั้งในส่วนของพฤติกรรมลูกค้า คู่แข่ง และเทรนด์การทำธุรกิจใหม่ ๆ ทำให้องค์กรสามารถมองเห็นโอกาส ความเสี่ยง และทิศทางของธุรกิจในอนาคตได้อย่างแม่นยำ” นครินทร์ กล่าว

Scroll to Top