ลองกล้อง vivo V27 5G ถ่ายภาพนิ่งและ VDO ระดับนี้ คุ้มค่าตัวมั้ย

ลองกล้อง vivo V27 5G ถ่ายภาพนิ่งและ VDO ระดับนี้ คุ้มค่าตัวมั้ย

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์ หลังเอาเจ้า vivo V27 5G ไปลองถ่ายทั้งภาพนิ่งและ VDO มาแชร์ให้ฟังพร้อมภาพตัวอย่างนะครับ เพื่อให้คนที่กำลังสนใจเปลี่ยนสมาร์ทโฟนตัวใหม่ได้ตัดสินใจง่ายขึ้นว่า ถ้าจะต้องจ่ายเงิน 14,999 บาท มันคุ้มหรือไม่ มาดูกันเลยครับ

ก่อนจะไปดูเรื่องภาพ มาดูตัวเครื่องกันก่อน ตัวเครื่องที่ได้มาทดสอบเป็นสีทอง Flowing Gold ถ้าดูตัวเครื่องดีๆ จะเห็นว่ามันเปลี่ยนสีได้ตามการกระทบของแสง

ส่วนอุปกรณ์ในกล่อง ก่อน เจ้า vivo V27 5G นั้นให้สายชาร์จ อะแดปเตอร์ เป็นแบบ Type A และ C เคสใส และเข็มจิ้มซิม มาในกล่องด้วยครับ

มาเข้าประเด็นเรื่องการทดสอบภาพกันดีกว่าครับ

สำหรับกล้อง เจ้า vivo V27 5G ให้เลนส์มา 3 ตัว ดังนี้ เลนส์กล้องหลัก ความละเอียด 50MP พร้อมระบบกันสั่น OIS เลนส์ Wide Angle ความละเอียด 8MP และเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP

ต้องบอกว่า เจ้า vivo V27 5G มันถูกออกแบบมาเพื่อคนชอบถ่ายภาพจริงๆ เพราะเขาตั้งใจใส่ ระบบแสงออร่าพอร์ตเทรต หรือ Aura Light Portrait System ง่ายๆ คือ มันเป็น AI ที่ช่วยตรวจจับสภาวะแสงโดยรอบที่มีความฉลาด สามารถเพิ่มความสว่างและความละมุนให้รูปแบบเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีแสงออร่าอยุ่ข้างกล้องหลังช่วยเพิ่มความสว่างในที่แสงน้อยมากๆ อีกด้วย

สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ ผมลือกทดสอบการถ่ายรูปทั้งตอนกลางวัน ในฮอลล์ที่มีแสงน้อย ตอนกลางคืน ส่วน VDO นั้นลองเฉพาะตอนกลางคืนครับ จะได้เห็นกันชัดๆ ไปเลยว่ามันใช้ดีมั้ย

ภาพเซตแรกนั้น เป็นภาพในฮอลล์ ผมได้ไปลองถ่ายในนิทรรศการ Van Gogh ลองมาดุรูปกันครับ ซึ่งทุกรูปที่ถ่ายผมใช้โหมดถ่ายภาพปกติทั้งหมดครับ ถ้าถามว่าภาพที่ออกมาเป็นยังไง ส่วนตัวต้องบอกว่าสีสันเมื่อดูในคอมพิวเตอร์ผมให้ผ่านครับ

รีวิว กล้อง vivo V27

ผมเลือกภาพมาให้ดูทั้งภาพแบบโทนสีเข้ม สีอ่อน หลากสี หรือเน้นสีเดียว เพื่อให้เห็นความต่างของภาพที่ได้กันครับ

ต่อมาเป็นภาพตอนกลางวัน ไปถ่ายที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีทั้งภาพวิว ถ่ายสัตว์ ถ่ายอาหาร ใช้ทั้งโหมดธรรมดา และ Portrait ให้เห็นกันไปเลยว่าเจ้า vivo V27 สามารถถ่ายรูปตามไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนได้หรือไม่ และผมยังได้เปรียบเทียบภาพถ่ายมุมเดียวกันกับ Samsung Galaxy Note 20 ที่ผมใช้อยู่ด้วยครับ ให้เห็นกันไปเลยว่าถ้าเทียบกับแฟล็กชิป 3 ปีที่แล้ว ภาพที่ได้มันต่างกันมั้ย

รีวิว กล้อง vivo V27

ต่อมาเป็นช็อตกลางคืนครับ ที่สวนป่าเบญจกิติ เริ่มต้นกันที่ใช้โหมดถ่ายพระจันทร์ที่ซูมได้สูงสุด 20X ลองดูภาพที่ได้และพิจารณากันนะครับว่าใช้ได้มั้ย จากนั้นก็ไล่เดินถ่ายภาพจากมุมต่างๆ ถ่ายวิวในสวน ถ่ายไฟตึกสะท้อนน้ำ ถ่ายภาพศูนย์ประชุมสิริกิติ์ เซลฟีตอนกลางคืน จะเห็นว่าบางภาพมีแฟลร์เข้ามาบ้าง แน่นอนว่าถ่ายกลางคืนก็มีภาพเทียบกับ Note 20 ที่ผมใช้อยู่เช่นกันครับ จะเห็นเลยว่า ภาพออกมาคนละโทนสี

รีวิว กล้อง vivo V27

ต่อมาทดสอบการถ่าย VDO ตอนกลางคืนทั้งกล้องหลังและกล้องหน้าครับ เพื่อทดสอบระบบเสียงจากการถ่าย VDO ไปในตัวด้วย ลองมาชมคลิปกันครับ

ส่วนตัวผมมองว่าเสียงถือว่าใช้ได้นะครับ ส่วนภาพต้องยอมรับว่าการที่เจอแสงน้อยมากๆ ย่อมมีข้อจำกัดอยู่บ้าง

สุดท้าย เอาไปลองถ่ายดอกไม้เล่นๆ กับทดลองใช้ Aura Light Portrait System ที่เป็นจุดขายครับ ได้สาวๆ มาช่วยเป็นแบบให้นิดนึง ซึ่งผมลองปิดไฟให้มีแสงน้อยที่สุดแล้วลองถ่าย กับ เปิดไฟในห้อง 1 ดวง แล้วลองถ่าย ปรากฎว่าภาพยังออกมาสว่างจนไม่จำเป็นต้องเปิดแสง Aura Light ช่วยเลยครับ

รีวิว กล้อง vivo V27

เป็นยังไงกันบ้างครับ หลังชมภาพถ่ายจากกล้องของเจ้า vivo V27 5G ถือว่าคุ้มค่าสำหรับค่าตัว 14,999 บาท มั้ยครับ ส่วนตัวผมมองว่าสมาร์ทโฟนในราคาระดับนี้ ทำได้ขนาดนี้ต้องถือว่าคุ้มค่าแล้วครับ

Scroll to Top