AIS Business ร่วมกับ Microsoft เปิดตัวบริการที่ AIS เป็นผู้ให้บริการรายแรกในไทยกับ “Operator Connect for Microsoft Teams” บริการที่จะเข้ามาช่วยยกระดับการสื่อสารภายในองค์กรและภายนอกจากระบบโทรศัพท์แบบเดิมให้มาอยู่บนเทคโนโลยีคลาวด์ ผ่าน ไมโครซอฟท์ ทีมส์ ที่รองรับการโทรติดต่อทั้งภายในและภายนอกองค์กร ทำลายข้อจำกัดในการใช้งานแบบเดิม ลดต้นดูแลตู้สาขาอัตโนมัติ และการเดินสายโทรศัพท์ ตอบโจทย์การทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาแบบ Hybrid ในยุคWorking Anywhere
–บิ๊ก คาเมร่า จับมือ ฟูจิฟิล์ม เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์ “POP PRINT” One-Stop Printing Center รูปแบบใหม่
ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร AIS อธิบายว่า “จากเทรนด์การทำงานขององค์กรที่เคลื่อนไปสู่รูปแบบของ Hybrid ที่พนักงานสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา ดังนั้นกระบวนการทำงานโดยเฉพาะการสื่อสารทั้งภายใน และภายนอก ยังต้องเสริมเครื่องมือด้านดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยให้สามารถทำงานได้แบบ Remote Working ดังนั้นการทำงานร่วมกับของ AIS และ Microsoft ที่มุ่งตอบโจทย์รูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไป
จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวบริการ Operator Connect for Microsoft Teams ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติดต่อสื่อสารด้วยการโทรไปยังโทรศัพท์เคลื่อนที่และโทรศัพท์พื้นฐานทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้อย่างง่ายดาย ผ่านโปรแกรม ไมโครซอฟท์ ทีมส์ โดยปัจจุบัน องค์กรต่างๆ มีความคุ้นเคยในการใช้งานในฐานะแพลตฟอร์มสื่อสาร ทางธุรกิจที่มีฟังก์ชันมากมาย อาทิ การนัดหมายประชุมออนไลน์ การส่งและแก้ไขเอกสาร ห้องแชทพูดคุยงาน หรือแม้แต่การเชื่อมต่อแอปพลิเคชันอื่นๆ อยู่แล้ว และมีอัตราการเติบโตด้านการใช้งานของไมโครซอฟท์ ทีมส์ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมากกว่า 2 – 3 เท่าในช่วง Covid ที่ผ่านมา
เราเชื่อว่าบริการนี้จะเข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงระบบการสื่อสารแบบเดิมที่ต้องเดินสายโทรศัพท์ ติดตั้ง PBX (Private Branch Exchange) หรือระบบชุมสายโทรศัพท์ภายในองค์กรให้มาอยู่บนเทคโนโลยีคลาวด์ ช่วยให้องค์กรภาคธุรกิจทุกอุตสาหกรรมตั้งแต่ระดับกลางไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ สามารถลดต้นทุนที่เกิดขึ้นทั้งค่าดำเนินการเดินสายโทรศัพท์ ค่าอุปกรณ์ หรือแม้แต่ค่าดูแลบำรุงรักษา ทั้งยังสามารถจัดการ การสั่งซื้อจำนวนผู้ใช้งานได้ตามความต้องการได้อีกด้วยและที่สำคัญคือตอบโจทย์การทำงานแบบ Hybrid ช่วยให้ทุกการสื่อสารเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา สะดวกรวดเร็วประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยเสริมขีดความสามารถใหม่ๆ ในกระบวนการทำงานด้วยโครงข่าย 5G ที่จะทำให้ลูกค้าองค์กรเติบโตอุ่นใจไปด้วยกัน”
จากการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ระหว่าง AIS และ Microsoft อย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปีนี้ AIS ก็ยังคงเป็นผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลในประเทศไทย ที่สามารถคว้ารางวัล Microsoft Thailand Partner of the Year Award ได้อีกครั้งต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยในปีนี้ได้มาถึง 4 รางวัล
-รางวัล 2023 Microsoft Thailand Partner of the Year Award
-รางวัล Intelligent Cloud Partner of the Year Award 2022 (Enterprise Commercial Segment)
-รางวัล The Future of Work Transformation Partner of the Year Award 2022 (Public Sector Segment)
-รางวัล Diversity & Inclusion Award 2022
สำหรับองค์กรที่สนใจใช้บริการ Operator Connect for Microsoft Teamsสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์