Canon แบรนด์พรินเตอร์อันดับหนึ่งในตลาด ลุยแคมเปญใหม่ “แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วย แคนนอนพรินเตอร์” ชูผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าครบทุกกลุ่ม

Canon แบรนด์พรินเตอร์อันดับหนึ่งในตลาด ลุยแคมเปญใหม่ “แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วย แคนนอนพรินเตอร์” ชูผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าครบทุกกลุ่ม

แคนนอน ประเทศไทย ส่งแคมเปญการตลาด “แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วย แคนนอนพรินเตอร์” เดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการของนักเรียน นักศึกษา, SME, Startup รวมไปถึง Enterprise ที่ต้องการแก้ปัญหาการทำงานด้วยพรินเตอร์ที่ใช้งานง่าย รวดเร็ว ประหยัดค่าใช้จ่าย และมีความเป็นมืออาชีพ

“พรินเตอร์” เป็นอุปกรณ์สำนักงานที่มีความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจจากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์รายงานการประชุม เอกสารสำคัญทางบัญชี หรือตัวอย่างภาพงานที่บริษัทต้องการให้ลูกค้าเห็นถึงความสวยงาม สมจริง รวมไปถึงนักเรียน นักศึกษา ที่วันนี้ยังต้องพรินต์รายงานส่งอาจารย์อีกด้วย แต่ถึงแม้จะเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญ หลายองค์กรยังประสบกับเรื่องยุ่งยากของการใช้งานพรินเตอร์ไม่ว่าจะเป็น การพิมพ์เอกสารจำนวนมากโดยไม่ติดขัด การดูแลรักษาเครื่องพรินเตอร์ หรือเปลี่ยนตลับหมึกด้วยตัวเอง

หากลงมาดูถึงพฤติกรรมการใช้งานพรินเตอร์ในแต่ละกลุ่มจะพบว่ามีปัญหาและความต้องการที่แตกต่างกันออกไป

1) นักเรียน นักศึกษา >> เป็นกลุ่มที่มีปัญหาด้านงบประมาณที่จำกัด ต้องการลงทุนครั้งเดียว ประหยัดตลอดไป

2) ผู้ใช้งานในครัวเรือน (Home Use) >> เป็นกลุ่มที่มีความต้องการใช้งานมากน้อยต่างกันในแต่ละวัน ต้องการความง่ายในการใช้งานและความคุ้มค่าเป็นหลัก

3) พนักงานบริษัทหรือ Startup >> เป็นกลุ่มที่ต้องดูแลทุกอย่างด้วยตัวเอง ต้องการอุปกรณ์ที่ไม่เพียงแค่ใช้งานง่าย แต่ต้องซ่อมบำรุงด้วยตัวเองได้ไม่ยากอีกด้วย

4) ธุรกิจขนาดเล็ก SMEs >> เป็นกลุ่มที่ต้องการเครื่องพิมพ์ที่ตอบโจทย์งานที่ซับซ้อน ประหยัดเวลา

5) มืออาชีพขั้นสูง หรือบริษัท Enterprise >> เป็นกลุ่มที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพสูง อุปกรณ์ต้องตอบโจทย์ทุกสเกลงาน

จุดเด่นของพรินเตอร์ Canon คือการตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกกลุ่ม

จากความต้องการการใช้งานและ Pain Point ดังกล่าว ทำให้ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด (Canon) เห็นถึงความสำคัญและมุ่งมั่นสื่อสารเรื่อง “ความง่าย” ของการใช้งานพรินเตอร์มาโดยตลอด จนในปี 2023 นี้ได้เปิดแคมเปญ “แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วย แคนนอนพรินเตอร์” เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านพรินเตอร์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุด คือ “ต้องใช้งานง่าย”

ส่อง 3 โซลูชัน SMART TECH จาก Canon ช่วยองค์กรทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ดิจิทัล

เนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้งอินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวในวันเปิดตัวแคมเปญ ‘แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วย แคนนอนพรินเตอร์’ ว่า “แนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ Canon ยึดมั่นมาโดยตลอดคือ ความง่าย เพราะเราตระหนักดีว่าชีวิตการทำงานในปัจจุบันมีความยุ่งยากมากพอแล้ว พรินเตอร์จึงต้องเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้ง่ายที่สุด จึงเป็นที่มาของแคมเปญการตลาดประจำปีของ Canon ”

Canon แบรนด์พรินเตอร์อันดับหนึ่งในตลาด ลุยแคมเปญใหม่ “แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วย แคนนอนพรินเตอร์” ชูผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าครบทุกกลุ่ม

และในปี 2023 นี้ Canon นำเสนอพรินเตอร์ใน 4 กลุ่ม ผลิตภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ได้แก่

MINI INK พรินเตอร์แท็งก์แท้จากโรงงานที่มาพร้อมหมึกขนาดเล็ก รองรับการใช้งานแบบส่วนตัวตั้งแต่นักเรียน นักศึกษา ไปจนถึงร้านค้า SMEs ระดับต้น ที่ต้องการพรินเตอร์ที่ต้นทุนค่าหมึกถูก คุ้มค่าการลงทุน และยังสามารถดูแลรักษาเปลี่ยนหัวพิมพ์และแผ่นซับหมึกด้วยตนเองได้ โดยรุ่นที่แนะนำ ได้แก่ Canon G Series Mini Ink G3730 และ Canon PIXMA G3010 ที่เป็นรุ่นขายดีในตลาด

Canon แบรนด์พรินเตอร์อันดับหนึ่งในตลาด ลุยแคมเปญใหม่ “แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วย แคนนอนพรินเตอร์” ชูผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าครบทุกกลุ่ม

-BUSINESS INK TANK พรินเตอร์อิงค์เจ็ตสำหรับธุรกิจ SMEs หรือ Home Office ที่ต้องการความรวดเร็วในการพิมพ์ รองรับการพิมพ์ปริมาณมาก ได้งานคุณภาพสูง คุ้มค่ากับงบลงทุน และที่สำคัญคือดูแลรักษาง่าย โดยรุ่นที่แนะนำ ได้แก่ Canon PIXMA GX5070

-LASER FULL RANGE พรินเตอร์ที่เหมาะกับธุรกิจ SMEs, Enterprise และ หน่วยงานรัฐบาลขนาดใหญ่ ที่ต้องการการพิมพ์ที่หลากหลาย โดยแบ่งเป็น 2 แบบ คือ เลเซอร์พรินเตอร์ ที่เน้นการพิมพ์ขาวดำด้วยความคมชัด ความเร็วสูง ได้แก่รุ่น Canon Laser Printer LBP6030w และ LBP122dw ส่วน เลเซอร์มัลติฟังก์ชัน เป็นอีกซีรีส์ที่รองรับการพรินต์ทั้งสีและขาวดำ และยังมีระบบจัดการการพิมพ์ที่หลากหลาย สามารถจัดสรรงานพิมพ์ของแต่ละผู้ใช้งานได้ โดยรุ่นที่แนะนำ ได้แก่ Canon Laser Printer MF645cx

-DESKTOP LARGE FORMAT พรินเตอร์หน้ากว้างสำหรับพิมพ์ภาพได้ทุกขนาด ตอบโจทย์กราฟิกดีไซน์ที่ต้องการการนำเสนองานเขียนแบบหรือโปสเตอร์คุณภาพสูงกับลูกค้า โดยรุ่นที่เป็นไฮไลต์ ได้แก่ Canon imagePROGRAF TC-20M

นอกจากนี้ในฐานะแบรนด์พรินเตอร์อันดับ 1 ของตลาดเมืองไทยมาอย่างยาวนาน  Canon ยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายตลาดโดยการคำนึงถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า เน้นความใส่ใจใน Demand (อุปสงค์) ของลูกค้าทุกกลุ่ม การยกระดับ Supply (อุปทาน) ให้เพียงพอต่อความต้องการอย่างแน่นอน ซึ่งก็คือ Product (ผลิตภัณฑ์) คุณภาพสูงที่ใช้ง่าย ไม่มีสะดุด รวมไปถึงการมี Service Partner (พันธมิตรผู้ให้บริการ) โดยปัจจุบัน Canon เป็นแบรนด์พรินเตอร์ที่มีสาขาให้บริการหลังการขายมากที่สุดถึง 164 แห่งครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ และมีเป้าหมายจะเพิ่มให้ได้ถึง 180 แห่งภายในปีนี้ เพื่อยกระดับความอุ่นใจและความสะดวกสบายแก่ลูกค้าแคนนอนในทุกภูมิภาค

Scroll to Top