เปิดแผน “Central Park” 1 ใน 5 เมกะโปรเจกต์จาก เซ็นทรัลพัฒนา

เปิดแผน “Central Park” 1 ใน 5 เมกะโปรเจกต์จากเซ็นทรัลพัฒนา

เซ็นทรัลพัฒนา ได้ประกาศเปิดแผนการลงทุนกว่า 20,000 ล้านบาท ปั้นแบรนด์ใหม่ในชื่อ “Central Park” เป็น 1 ใน 5 เมกะโปรเจกต์ที่เซ็นทรัลพัฒนาลงทุน โดยจะมีทั้ง ศูนย์การค้า และ อาคารสำนักงาน ซึ่งเป็นจิ๊กซอว์สำคัญของโครงการมิกซ์ยูส ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค โดยการร่วมมือกันพัฒนาพื้นที่ทั้งหมดนั้น ตั้งเป้าจะสร้างพื้นที่เดิมของโรงแรมดุสิตธานี ตรง 4 แยกศาลาแดง ให้กลายเป็นแลนด์มาร์กระดับโลก

สำหรับพื้นที่ดั้งเดิมของโรงแรมดุสิตธานีนั้นถือว่าเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์มากกว่า 50 ปี ตั้งอยู่ในใจกลางของใจกลางกรุงเทพมหานคร มีพื้นที่เชื่อมต่อกับสวนสาธารณะขนาดใหญ่อย่างสวนลุมพินี และยังเป็นหนึ่งในจุดตัดของรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT ที่มีจำนวนคนพลุกพล่านมากที่สุด

เปิดแผน “Central Park” 1 ใน 5 เมกะโปรเจกต์จาก เซ็นทรัลพัฒนา

วัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนาตั้งใจจะพัฒนาพื้นที่โครงการ Central Park ให้เป็น New Horizon ของกรุงเทพฯ เช่นเดียวกันย่าน Central Park ใจกลางนิวยอร์ก และ Hyde Park ใจกลางลอนดอน

สำหรับศูนย์การค้า Central Park จะมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 130,000 ตร.ม. แบ่งเป็นส่วนของร้านค้าประมาณ 80000 ตร.ม. มีพื้นที่ของร้านอาหารอย่างเดียวทั้งหมด 3 ชั้น ไม่เพียงเท่านั้น ร้านอาหารที่ถูกเลือกเข้ามาอยุ่ในศูนย์การค้าจะต้องลักชัวรี่ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ และประมาณ 20% ของร้านอาหารที่จะมาเปิดที่นี่ จะเป็นร้านที่ไม่เคยมีสาขาในไทยมาก่อน

เปิดแผน “Central Park” 1 ใน 5 เมกะโปรเจกต์จาก เซ็นทรัลพัฒนา

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เป็นสวนบนดาดฟ้าของศูนย์การค้าขนาด 7 ไร่ ที่จะกลืนไปกับวิวของสวนลุมพินี ลูกค้าสามารถขึ้นมาวิ่งไปตามแทร็ก มานั่งพักผ่อน หรือมาร่วมกิจกรรมที่ทางศูนย์การค้าจัดได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ศูนย์การค้า Central Park จะเปิดให้บริการประมาณไตรมาส 3 พ.ศ. 2568

ส่วน อาคารสำนักงาน Central Park Offices มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 130,000 ตร.ม. จะเป็นศูนย์รวมของสำนักงานจากบริษัทชั้นนำของโลก เพราะอยู่ในทำเลที่ตอบโจทย์กด้านการเดินทาง และที่อาคารสำนักงานนี้จะมี Rooftop Bar ที่สามารถมองเห็นวิวสวนลุมพินีและชมวิวกรุงเทพฯ ได้แบบ 360 องศา อีกด้วย

ด้านเป้าหมาย ทางเซ็นทรัลพัฒนา มั่นใจว่าหลังจากเปิดโครงการจะมีผู้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยประมาณ 25 ล้านคนต่อปี แบ่งเป็นชาวต่างชาติ 10 ล้านคน

โครงการ “Central Park” ถือเป็นทำเลจุดตัดที่ 3 ของเซ็นทรัลพัฒนาในเขตเมืองชั้นใน นอกเหนือจาก Central World ตรงสี่แยกราชประสงค์ และ Central Embassy ตรงแยกเพลินจิต นอกจากนี้ยังเป็น 1 ใน 5 เมกะโปรเจกต์ ที่วางแผนจะเปิดทั้งหมดใน 5 ปี อีกหนึ่งโครงการที่มีข่าวหลุดมาแล้วคือ เซ็นทรัลพหลโยธิน ตรงข้ามแดนเนรมิตเก่า ส่วนอีก 3 โครงการยังไม่ถูกพูดถึง ซึ่งเมกะโปรเจกต์ทั้ง 5 โครงการ จะใช้เงินลงทุนต่อโครงการประมาณ 20,000 ล้านบาท ละมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 350,000 ตร.ม. คาดว่าภายใน 5 ปีหลังจากนี้จะทยอยเปิดตัวทีละโครงการ

Scroll to Top