กรมเจ้าท่า รุดตรวจความพร้อมท่าเรือท่าเตียน เร่งเปิดแก้ปัญหาแออัด

นายนรินทร์ศักย์ สัทธาประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า (ด้านโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งทางน้ำ) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองวิศวกรรม กรมเจ้าท่า เข้าร่วมประชุมกับ นายพิชิตศักดิ์ มีมาก ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานผู้ช่วยผู้อำนวยการ 2 สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และ นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร เพื่อพูดคุยถึงมาตรการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในการใช้บริการท่าเรือท่าเตียน และลดปัญหาการแออัดของผู้ใช้บริการในบริเวณท่าเรือข้ามฟากวัดโพธิ์ ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ จากการประชุมพบว่า ท่าเรือท่าเตียนเป็นท่าเรือที่มีความพร้อมในการให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยหลังจากนี้ สำนักงานเขตพระนคร จะสนับสนุนงบประมาณในการปรับภูมิทัศน์บริเวณพื้นที่ท่าเรือท่าเตียน และบริเวณโดยรอบ โดยจะจัดให้มีถังขยะและพื้นที่พักคอยสำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยว ส่วนสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์จะสนับสนุนงบประมาณ ในการจัดทำทางเข้า-ออกชั่วคราว พร้อมทางลาดเอียง บันไดและไฟส่องสว่าง เพื่อให้ท่าเรือท่าเตียน มีความพร้อมในการให้บริการประชาชนได้โดยเร็วที่สุด

ในโอกาสนี้ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณท่าเรือดังกล่าวฯ ร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานเขตพระนครและผู้แทนสำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เพื่อรับฟังปัญหาจากผู้ใช้บริการ โดยในเบื้องต้น ได้ดำเนินการติดตั้งเต็นท์ 1 หลัง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว สำหรับใช้เป็นที่พักคอยเรือโดยสารต่อไป

Scroll to Top