เปิดตัวแบรนด์ “หม่ำแซ่บXปุ้มปุ้ย” การันตีความแซ่บนัว ตั้งเป้า 3 ปี ชิงส่วนแบ่งตลาด 400 ล้านบาท

เปิดตัวแบรนด์ "หม่ำแซ่บXปุ้มปุ้ย" การันตีความแซ่บนัว ตั้งเป้า 3 ปี ชิงส่วนแบ่งตลาด 400 ล้านบาท

“หม่ำแซ่บ” จับมือ “ปุ้มปุ้ย” แตกไลน์ผลิตภัณฑ์เปิดตัวปลากระป๋อง และหอยลายกระป๋องเมนูใหม่ ภายใต้คอลแลปส์ แบรนด์ (Co-Brand) “หม่ำแซ่บXปุ้มปุ้ย” ดึง ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง เป็นตัวแทนจำหน่าย มั่นใจรสชาติใหม่ กวาดรายได้ 100 ล้านในหนึ่งปี และภายใน 3 ปี จะชิงส่วนแบ่งตลาด 5% หรือประมาณ 400 ล้านบาท

สห สหเจริญพาณิชย์ กรรมการ บริษัท เพชร สหรัตน์ อินดัสทรี จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมมือ Co-Brand ระหว่าง หม่ำแซ่บ และ ปุ้มปุ้ย เป็นการดึงจุดเด่นของทั้งสองแบรนด์มาผสมผสานกันระหว่างประสบการณ์ด้านการผลิตจากเจ้าตลาดปลากระป๋องปรุงรสอย่าง ปุ้มปุ้ย เข้ากับรสชาติสไตล์อีสานที่เป็นเอกลักษณ์ของ หม่ำแซ่บ มาต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเจาะตลาดใหม่ๆ ผ่านช่องทางกระจายสินค้าที่ครอบคลุมของบริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง โดยมี “หม่ำ จ๊กมก” ซุปตาร์ตลกดังขวัญใจชาวอีสาน ซึ่งเป็นทั้งเจ้าของแบรนด์และพรีเซนเตอร์ คิดค้นสูตรและปรุงรสด้วยตัวเอง การันตีรสชาติแซ่บที่แตกต่าง ได้แก่ ปลาแมคคอเรลทอดราดน้ำจิ้มแจ่ว และลาบอีสานปลาแมคเคอเรลสับ หวังเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคที่ชื่นชอบอาหารสไตล์อีสาน รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคที่ชอบลองเมนูใหม่ๆ

เปิดตัวแบรนด์ "หม่ำแซ่บXปุ้มปุ้ย" การันตีความแซ่บนัว ตั้งเป้า 3 ปี ชิงส่วนแบ่งตลาด 400 ล้านบาท

สุรช ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ล็อกซเล่ย์ กล่าวว่า เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วที่บริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด ได้ดูแลแบรนด์ “หม่ำแซ่บ” ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด การที่หม่ำแซ่บร่วมมือกับปุ้มปุ้ย คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีรสชาติโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายใต้แบรนด์ “หม่ำแซ่บXปุ้มปุ้ย” จึงเป็นการต่อยอดความอร่อยสไตล์อีสานที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้กว้างขึ้น โดยเฉพาะตลาดภาคอีสานที่เราจะเริ่มบุกเป็นที่แรก ตั้งเป้าว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ 100 ล้านบาทภายในปีแรกที่วางจำหน่าย และคาดว่าภายใน 3 ปีจะสามารถช่วงชิงมาร์เก็ตแชร์ได้อย่างน้อย 5% ของตลาดรวมปลากระป๋อง หรือประมาณ 400 ล้านบาท

สำหรับแผนการตลาดในเฟสแรก ภายในปลายเดือนพฤษภาคมนี้จะเริ่มจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าผ่านเครือข่ายร้านค้าปลีกค้าส่งแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) โดยเริ่มจากภาคอีสาน แล้วจึงกระจายไปยังภูมิภาคอื่นๆ และขยายเข้าสู่ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) อาทิ ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อชั้นนำทั่วประเทศอย่างเต็มรูปแบบในช่วงเดือนกรกฎาคม

”ซึ่งจากการศึกษาตลาดพบว่า ร้านค้าปลีกค้าส่งแบบดั้งเดิม สามารถกระจายสินค้าเข้าไปได้ง่าย รวดเร็ว และตรงกลุ่มเป้าหมาย“ สุรช กล่าว

ผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องและหอยลายกระป๋องทั้งหมด 6 รสชาติใหม่ ประกอบด้วย

  1. ปลาแมคเคอเรลทอดในซอสสามรส ราคา 29 บาท
  2. ปลาแมคเคอเรลทอดราดน้ำจิ้มแจ่ว ราคา 29 บาท
  3. ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศปรุงรส รสเผ็ด ราคา 22 บาท
  4. ลาบอีสานปลาแมคเคอเรลสับ ราคา 30 บาท
  5. หอยลายปรุงรสสูตรเผ็ด ราคา 32 บาท
  6. หอยลายปรุงรสสูตรเผ็ดมาก ราคา 35 บาท
เปิดตัวแบรนด์ "หม่ำแซ่บXปุ้มปุ้ย" การันตีความแซ่บนัว ตั้งเป้า 3 ปี ชิงส่วนแบ่งตลาด 400 ล้านบาท

“ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง พร้อมสร้างแบรนด์ “หม่ำแซ่บXปุ้มปุ้ย” ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยมุ่งทำการตลาดเชิงรุกทั้งออนไลน์และออฟไลน์ (O2O) อาทิ แคมเปญลุ้นโชค ออกบูธชิมผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่นราคาพิเศษ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Mini Event ร่วมกับ “หม่ำ จ๊กมก” เดินสายพบปะร้านค้าตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภคทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภค” สุรช กล่าว

ปวิตา โตทับเที่ยง รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล หรือปุ้มปุ้ย เผยว่า ตลาดปลากระป๋องในประเทศไทยมีมูลค่ารวมประมาณ 7,000 – 9,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่คือ ปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศ และปลากระป๋องปรุงรส ซึ่งปุ้มปุ้ยอยู่ในฐานะผู้นำปลากระป๋องปรุงรสอันดับ 1 ที่มีรสชาติเป็นที่นิยมของผู้บริโภค ทั้งนี้ การออกผลิตภัณฑ์ “หม่ำแซ่บXปุ้มปุ้ย” จึงเป็นการเพิ่มความหลากหลายในรสชาติ ซึ่งปุ้มปุ้ยได้นำจุดแข็งด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องปรุงรสที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ประกอบกับกระบวนการผลิตที่ใส่ใจตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐาน สู่ขั้นตอนการบรรจุด้วยกรรมวิธีตามมาตรฐานสากล จนเป็นที่ไว้วางใจต่อผู้บริโภคมายาวนานกว่า 46 ปี

ปัจจุบัน ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มสินค้าครัวเรือน กลุ่มขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่ม และกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก แบรนด์ผลิตภัณฑ์หลักๆ เช่น น้ำมันพืชกุ๊ก นมหนองโพ น้ำปลากะปิตราชั่ง ซอสลีกุมกี่ ถั่วลันเตากรีนนัท น้ำปลาร้าหม่ำแซ่บ เครื่องดื่มธัญพืชสำเร็จรูปกู๊ดไทม์ แปรงสีฟันยาสีฟันจอร์แดน เป็นต้น โดยสัดส่วนยอดขาย 70% มาจากกลุ่มสินค้าครัวเรือน ซึ่งการเพิ่มเข้ามาของแบรนด์ “หม่ำแซ่บXปุ้มปุ้ย” คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายในภาพรวมของบริษัทให้เพิ่มขึ้นได้อีกอย่างน้อย 5%

Qfresh ดึงนวัตกรรม HPP ผลิต “ทูน่าสไลซ์” ครั้งแรก ชูโรงความอร่อยแบบสุขภาพดี

Scroll to Top