เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เปิดตัว “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี สาขาเมืองแป้” แฟล็กชิพสโตร์แห่งแรกที่จังหวัดแพร่ ในสไตล์เรือนขนมปังขิงแห่งเดียวในประเทศไทย ที่เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นเข้ากับการตกแต่งสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์น มาพร้อมความพิเศษของเมนูซิกเนเจอร์ท้องถิ่นที่มีเฉพาะสาขานี้เท่านั้น รวมถึงการใช้ผ้าม่อฮ่อมเอกลักษณ์ของจังหวัดแพร่ในเครื่องแต่งกายพนักงานและการบริการด้วยภาษาเมือง โดยคาดว่าการเปิดสาขาใหม่ในจังหวัดเมืองรองจะสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าและช่วยกระตุ้นฐานผู้บริโภคในภาคเหนือเพิ่มขึ้นพร้อมตั้งเป้าเป็นแลนด์มาร์กใหม่ของคนไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศได้สัมผัสกับ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ในมิติใหม่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำเกมในตลาดพิซซ่าที่เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มครอบคลุมทั่วประเทศ
ปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี กล่าวว่า “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี มุ่งมั่นในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์และรักษาความเป็นผู้นำในตลาดพิซซ่า ด้วยการเดินหน้าขยายสาขาเจาะกลุ่มจังหวัดเมืองรอง เปิดตัวสาขาใหม่อย่างเป็นทางการกับสาขา “เมืองแป้” จังหวัดแพร่ ที่มาด้วยรูปแบบแฟล็กชิพสโตร์ในสไตล์เรือนขนมปังขิงแห่งแรกในเมืองไทย มุ่งสร้างการจดจำแบรนด์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ผ่านเอกลักษณ์ที่โดดเด่นจากการนำสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมท้องถิ่นมาออกแบบร้านให้มีความพิเศษและแตกต่างจากสาขาอื่น ๆ ที่เคยมีมา ทั้งยังมีเมนูเฉพาะที่หาทานได้ที่สาขาเมืองแป้เท่านั้น รวมถึงการบริการแบบพื้นเมือง เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าที่เป็นคนท้องถิ่น ตลอดจนผู้คนในจังหวัดใกล้เคียง ได้มาสัมผัสกับบรรยากาศร้านพิซซ่าสไตล์ล้านนาแท้ ๆ ซึ่งเราตั้งเป้าว่า เรือนขนมปังขิง เดอะ พิซซ่า คอมปะนี สาขาเมืองแป้ จะเป็นการยกระดับโมเดลร้านพิซซ่าให้กลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของโซนภาคเหนือที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ได้อีกด้วย
โดยจุดเด่นของสาขาเมืองแป้คือ การต่อยอดกลยุทธ์ The Game Changer ด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านการนำเสนอรูปแบบการบริการที่มีความเฉพาะตัว อาทิ
- สถาปัตยกรรมร้าน โดยมาในลักษณะรูปทรงเรือนขนมปังขิง หรือเรียกว่า “คุ้ม” ที่ใช้เรียกบ้านเรือนของเจ้านายในสมัยก่อน ภายในถูกออกแบบมีฟังก์ชันคล้ายกับเรือนที่อยู่อาศัยจริง พร้อมห้องรับรองที่มีการตกแต่งเข้ากับบรรยากาศถึง 6 ห้องประกอบด้วย ห้องตระการไมตรีจิต อุดมไพรสาณฑ์ ประพาสแมนสรวง ศักดามาศ พิเศษภูษา และช่วงโชติโกศัย โดยแต่ละห้องจะแฝงด้วยความหมายและเรื่องราวความเชื่อของวัฒนธรรมเด่นของล้านนาร่วมด้วย
- ซิกเนเจอร์เมนู เป็นการนำวัตถุดิบในท้องถิ่นมาประยุกต์เข้ากับแต่ละเมนูที่เป็นเอกลักษณ์และมีให้บริการเฉพาะสาขาเมืองแป้เท่านั้น อาทิ เมนู พิซซ่าไส้อั่ว สปาเกตตีไส้อั่วครีมซอส และ ไส้อั่วย่างเสิร์ฟพร้อมแคปหมูและน้ำพริกหนุ่ม ไปจนถึงเซตเมนูแบบ ไฟน์ไดนิ่ง (Fine Dining)
- เครื่องแต่งกายของพนักงาน เพิ่มความประทับใจให้กับผู้มาใช้บริการ ด้วยการต้อนรับของพนักงานที่มาพร้อมความใส่ใจในรายละเอียดด้วยชุดยูนิฟอร์ม พร้อมผ้ากันเปื้อนและโบว์ผูกผมที่ทำจากผ้าม่อฮ่อมซึ่งเป็นผ้าเอกลักษณ์ของคนเมืองแพร่ และเครื่องประดับที่เพิ่มความเป็นพื้นเมืองด้วยผ้าม่อฮ่อม
- การบริการที่เป็นเอกลักษณ์ ตั้งแต่ก้าวแรกเข้ามาในร้านจะได้บรรยากาศของความเป็นเมืองเหนือจากเพลงล้านนา และการต้อนรับลูกค้าด้วยภาษาเมือง รวมถึงมีห้องบริการรองรับงานจัดเลี้ยงวันเกิด สังสรรค์ ไปจนถึงมุมโปรดที่ออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าได้มาถ่ายรูปเช็คอิน และแผ่นพับแนะนำเรื่องราวของ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี สาขาเมืองแป้ เป็นต้น
“นับเป็นอีกความท้าทายของแบรนด์ ในการสร้างการจดจำมิติใหม่ให้กับผู้บริโภค โดยเชื่อมั่นว่าการเปิดสาขาเมืองแป้ครั้งนี้จะสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นยอดขายโดยรวมให้เติบโตเพิ่มขึ้นได้มากกว่า 3 เท่าตัว เมื่อเทียบกับยอดขายจากร้านรูปแบบเดิมในปี 2566 นอกจากนี้ยังมั่นใจว่า เดอะ พิซซ่า คอมปะนี สาขาเมืองแป้ จะกลายเป็นอีกหนึ่งศูนย์รวมของทุกครอบครัวของคนในพื้นที่ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และเผยแพร่วัฒนธรรมให้คนในประเทศและชาวต่างชาติ เห็นถึงความงดงามนี้ผ่านการเข้ามารับประทานอาหารและเช็คอินสร้างการรับรู้ไปยังวงกว้างซึ่งเป็นความตั้งใจของแบรนด์ ที่ไม่เพียงแต่ต้องการเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม แต่ยังครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยตั้งแต่เมืองใหญ่ไปจนถึงเมืองรอง” ปัทม์ กล่าว
–อาร์เซลิก ฮิตาชิ ฉลองครบรอบ 3 ปี มั่นใจ! ขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนในไทย และเอเชียแปซิฟิก