ดิอาจิโอขยายองค์ความรู้การดื่มไม่ขับ สู่กลุ่มคนขับรถแท็กซี่ทั่วกรุงเทพ และปริมณฑล ผ่านการฝึกอบรมในโครงการ “ดื่มไม่ขับ” (Wrong Side of the Road)

ดิอาจิโอขยายองค์ความรู้การดื่มไม่ขับ สู่กลุ่มคนขับรถแท็กซี่ทั่วกรุงเทพ และปริมณฑล ผ่านการฝึกอบรมในโครงการ “ดื่มไม่ขับ” (Wrong Side of the Road)

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT ผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นำเข้าพรีเมียมระดับโลก เดินหน้าส่งเสริมการดื่มไม่ขับ และมาตรการของรัฐบาลในการอนุญาตให้สถานบันเทิงเปิดให้บริการถึงตี 4 ผ่านการจัดกิจกรรมอบรมดื่มไม่ขับ ภายใต้โครงการ “ดื่มไม่ขับ” (Wrong Side of the Road) ให้กับกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 100 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและเตรียมความพร้อมผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ในการให้บริการที่ปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร รวมถึงรณรงค์การดื่มไม่ขับ โดยเนื้อหาการฝึกอบรมครั้งนี้ประกอบไปด้วย ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ ผลกระทบของแอลกอฮอล์ต่อร่างกายและจิตใจ กฎระเบียบและวัฒนธรรมการขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน รวมถึงเรียนรู้อันตรายของการขับขี่ขณะมึนเมาผ่านแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิ่ง ด้วยตัวอย่างจากบุคคลที่เคยประสบเหตุการณ์ดื่มแล้วขับจริง กิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งเพิ่มพูนความรู้และทักษะให้กับผู้ขับขี่รถแท็กซี่ อันจะเป็นการยกระดับการให้บริการที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผู้โดยสารถึงที่หมายอย่างปลอดภัย อีกทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้โดยสาร โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการสถานบันเทิงยามค่ำคืน เพื่อหลีกเลี่ยงการดื่มแล้วขับ

ดร. เก่งการ เหล่าวิโรจนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ดิอาจิโอมีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบและรณรงค์การดื่มไม่ขับมาอย่างต่อเนื่องกว่า 10 ปีในประเทศไทย ภายใต้แผนงานด้านความยั่งยืน 10 ปี หรือ SOCIETY 2030: SPIRIT OF PROGRESS โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างวัฒนธรรมการดื่มอย่างรับผิดชอบให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ซึ่งจะเป็นหนึ่งในหนทางช่วยลดความเสียหายจากอันตรายและอุบัติเหตุที่เกิดจากการดื่มแล้วขับในระยะยาว การให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างถูกต้องในทุกแง่มุมจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยให้ผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ รู้เท่าทันและสามารถดื่มแอลกอฮอล์อย่างเหมาะสมในสภาพแวดล้อมต่างๆ ในโอกาสนี้ ดิอาจิโอยินดีที่ได้ขยายการฝึกอบรมไปยังกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อเตรียมความพร้อมกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ในการให้บริการผู้โดยสาร ขานรับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล ผ่านมาตรการอนุญาตให้สถานบันเทิงเปิดให้บริการถึงตี 4 อันจะเป็นการร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจควบคู่ไปกับความปลอดภัยของประชาชนจากอุบัติเหตุบนท้องถนน”

นายณัฏฐ์วัฒน์ อึ้งอาภากุล ผู้ขับรถแท็กซี่สาธารณะ กล่าวว่า “รู้สึกขอบคุณบริษัท ดิอาจิโอ เป็นอย่างมากสำหรับการอบรมในครั้งนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทที่จัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็มีความรับผิดชอบต่อสังคม ในการประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ ได้พบผู้โดยสารหลากหลายรูปแบบ บางรายเมาจนไม่สามารถบอกที่อยู่ของตนได้ถูกต้อง การอบรมในวันนี้จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นจากผู้โดยสารที่ดื่มแอลกอฮอล์ อีกทั้งยังช่วยให้นำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดให้กับผู้โดยสาร เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการดื่มอย่างรับผิดชอบในสังคมไทย อีกทั้งยังพร้อมรองรับนโยบายของรัฐบาลในการเปิดสถานบันเทิงถึงเวลาตี 4 ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้ดียิ่งขึ้น”

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการอบรมดื่มไม่ขับ เพื่อสร้างวัฒนธรรมการดื่มอย่างรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและสังคม จะช่วยยกระดับการให้บริการรถโดยสารสาธารณะให้ดียิ่งขึ้น สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการแท็กซี่ เฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ใช้บริการในเวลากลางคืน เพื่อร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสังคมที่สร้างสรรค์ไปพร้อมๆ กัน

นิปปอนเพนต์ มอบสี 10 ล้านบาท มุ่งเสริมภูมิทัศน์เมืองและความปลอดภัย ปรับปรุงสะพานกว่า 300 แห่งทั่วกรุง

Scroll to Top