กทพ. เปิดชำระค่าผ่านทางด้วย EMV Contactless บนทางพิเศษฉลองรัช

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เปิดให้บริการระบบชำระค่าผ่านทางด้วยเทคโนโลยี EMV Contactless บนทางพิเศษฉลองรัช เพิ่มความสะดวกในการชำระค่าผ่านทางพิเศษ โดยใช้บัตรเครดิตและเดบิตได้ทุกธนาคาร เพียงแค่ ลดกระจก แตะบัตรเครดิตและเดบิตที่เครื่องจ่ายเงินแบบ Contactless Payment ก็สามารถผ่านทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว

ระบบชำระค่าผ่านทางพิเศษด้วยบัตร EMV Contactless หรือ Europay MasterCard and VISA ซึ่งเป็นระบบการชำระเงินที่ออกแบบมาเพื่อเป็นทางเลือกในการชำระค่าผ่านทาง ให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายโดยมีขั้นตอนง่าย ๆ เพียงแค่ขับรถเข้าช่องชำระค่าผ่านทางด้วยเงินสด ลดกระจก และแตะบัตรที่มีสัญลักษณ์ Contactless ตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคใหม่ อีกทั้งยังเป็นรูปแบบการชำระเงินที่เป็นมาตรฐานระดับสากล เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ใช้เวลาน้อยกว่าการชำระค่าผ่านทางด้วยเงินสด ถือเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการทางพิเศษ และลดความแออัดของปริมาณรถสะสมบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ

กทพ. ได้เปิดให้บริการระบบชำระค่าผ่านทางด้วยเทคโนโลยี EMV Contactless มาตั้งแต่ปี 2564 บนทางพิเศษ 5 สายทาง ได้แก่ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) ทางพิเศษสายประจิมรัถยา( ทางพิเศษสายศรีรัช – วงแหวนรอบนอกฯ ) ทางพิเศษอุดรรัถยา (บางปะอิน – ปากเกร็ด) และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (ทางพิเศษสาย – บางพลีสุขสวัสดิ์) และในวันนี้ ได้เปิดให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 1 สายทาง คือ ทางพิเศษฉลองรัช

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) โทร 1543 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Scroll to Top