ส่องความพิเศษของ Bespoke AI Laundry Combo จาก Samsung กับเหตุผลที่ว่า “ทำไมต้องใช้เครื่องซักผ้าที่มี AI”

ส่องความพิเศษของ Bespoke AI Laundry Combo จาก Samsung กับเหตุผลที่ว่า "ทำไมต้องใช้เครื่องซักผ้าที่มี AI"

เหล่าพ่อบ้าน-แม่บ้าน ที่ต้องซักผ้าเอง มักจะเจอปัญหาซักผ้าไม่สะอาด ผ้าอบแล้วแห้งกรอบไม่นุ่ม ความวุ่นวายที่ต้องคำนวณปริมาณน้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม หรือต้องการซักผ้าในเวลาเร่งรีบ ทุกปัญหามักจะเป็นความยุ่งยากที่เหล่าคนทำงานบ้านเองต้องเคยเจอ 

ภรภัค สาครินทราชัย ผู้ช่วยผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เล่าให้ฟังว่า ซัมซุง ประเทศไทย ได้ประเดิมการใช้งาน AI ในกลุ่มธุรกิจมือถือมาก่อนหน้านี้และคิดว่าตอนนี้เป็นจังหวะดีที่คนไทยรู้จักเทคโนโลยีนี้และได้นำมาใส่ในกลุ่มสินค้า Home Appliance บ้าง โดยคนไทยกว่า 73.84% มีการใช้ AI ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว จึงเป็นเรื่องง่ายที่จะนำ Bespoke AI Laundry Combo มานำเสนอสู่ตลาดพรีเมียมในตอนนี้

ทั้งนี้ กลุ่มพรีเมียมที่ซัมซุงมองนั้น เป็นกลุ่มที่มีอยู่ 5.6 ล้านคนทั่วประเทศ ซึ่งคนกลุ่มนี้จะเป็นคนที่รักในเสื้อผ้าและมีการดูแลตัวเองมากขึ้น รวมทั้งไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ที่เขาจะคุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ก็จะสับสนกับการใช้อุปกรณ์ภายในบ้านที่ต้องกดเลือกทีละฟังก์ชัน เครื่องซักผ้า AI จึงต้องมีการใช้หน้าจอสั่งงานแบบทันสมัยขึ้น และควบคุมการทำงานต่างๆ ด้วยปลายนิ้ว

แม้คนที่ใช้เครื่องซักผ้าและอบผ้าแบบแยกจะรู้สึกสงสัยว่า ทำไมเราต้องซื้อเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ที่มี AI

ภรภัค เสริมในประเด็นนี้ว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าแบบเดิมไม่ได้แย่ เพียงแค่ต้องใช้พื้นที่ในการจัดวางเยอะ และการมีเครื่องซักและอบแบบแยกอาจติดตั้งลำบากสำหรับคนที่อาศัยในคอนโดมิเนียมหรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัด การรวมทั้งสองเครื่องไว้ในหนึ่งเดียวจะช่วยเรื่องการประหยัดพื้นที่ขึ้น 

ส่องความพิเศษของ Bespoke AI Laundry Combo จาก Samsung กับเหตุผลที่ว่า "ทำไมต้องใช้เครื่องซักผ้าที่มี AI"

ส่วนเรื่องของการควบคุมการสั่งงานด้วย AI ของเครื่องซักผ้า Bespoke AI Laundry Combo มีความน่าสนใจตรงที่ ฟีเจอร์ AI Wash & Dry ควบคู่กับ Flex Auto Dispense System ที่จะทำการคำนวณน้ำหนักของเสื้อผ้าที่เราต้องการซัก ระบบจะคำนวณปริมาณน้ำ น้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่นให้เหมาะสม โดยเราไม่ต้องนั่งคำนวณปริมาณผ้ากับน้ำยาว่าต้องใช้มากน้อยแค่ไหน ตัวเครื่องจะคำนวณปริมาณน้ำยาที่เหมาะสมกับเสื้อผ้าและ Feed ขึ้นมาให้เหมาะกับปริมาณผ้าที่เราจะซัก  เช่น ต้องการขยี้ผ้าให้สะอาดก็จะเพิ่มฟองและแรงขยี้ให้มากกว่าปกติ หรือถ้าต้องการให้ผ้ามีกลิ่นหอมมากขึ้น ก็สามารถเลือกความหอมแบบ 3 เท่า เพื่อให้มีกลิ่นหอมติดผ้าตามที่ต้องการ ซึ่งเครื่องจะคำนวณปริมาณน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่นที่พอดีกับความต้องการของผู้ใช้งานได้

นอกจากนี้ ซัมซุงยังชูเรื่องของความโดดเด่นอย่าง Heatpump Drying ที่ช่วยเรื่องของปั๊มความร้อนในการอบผ้า ช่วยถนอมเนื้อผ้าไม่ให้แห้งกรอบและลดระยะเวลาในการอบและใช้พลังงานน้อยกว่าทำให้เนื้อผ้าคงทนไม่แข็งกระด้าง และยังมีฟังก์ชันซักด่วนหรือ Super speed cycle สำหรับคนที่ต้องการรีบใช้ชุดใหม่

ทั้งนี้ คนที่กังวลในเรื่องของการรับประกัน เพราะเครื่องที่ใช้ AI สั่งการยังถือว่าเป็นเรื่องใหม่ในตลาดเครื่องซักผ้า ทาง ภรภัค กล่าวเสริมว่า เราเข้าใจในเรื่องของความกังวลของผู้ใช้งานเรื่องการรับประกันและบริการหลังการขาย ซึ่งซัมซุงจะมีทีมเข้าไปดูแลเครื่องซักผ้ให้ถึงบ้านของลูกค้า

Scroll to Top