Shopee ผนึก 6 หน่วยงานรัฐ ปลุกพลัง SMEs ไทย บุกตลาดโลก ดันปี 2567 ยอดขายแตะพันล้าน

Shopee ผนึก 6 หน่วยงานรัฐ ปลุกพลัง SMEs ไทย บุกตลาดโลก ดันปี 2567 ยอดขายแตะพันล้าน

ในยุคที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซกำลังเฟื่องฟู Shopee เล็งเห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบการ SMEs ไทย จึงได้ร่วมมือกับ 6 หน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า, กรมการค้าภายใน, กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, กรมพัฒนาชุมชน, สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เพื่อผลักดันธุรกิจไทยให้ก้าวไกลในเวทีสากล โดยตั้งเป้าหมายยอดขายทะลุพันล้านบาทในปี 2567

ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาศักยภาพ SMEs ไทย ให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างแข็งแกร่ง โดย Shopee ได้จัดเตรียมโครงการและกิจกรรมมากมาย อาทิ เวิร์กช็อป หลักสูตรพัฒนาธุรกิจ และแคมเปญส่งเสริมการขาย เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจ สร้างยอดขาย และขยายฐานลูกค้า

การัน อำบานี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Shopee (ประเทศไทย) กล่าวว่า “Shopee มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการไทย ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของสินค้าไทย ที่สามารถแข่งขันได้ทั้งในและต่างประเทศ การร่วมมือกับภาครัฐในครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันสำคัญ ที่ช่วยให้ธุรกิจไทย สามารถขยายฐานลูกค้า และประสบความสำเร็จในตลาดโลก”

แคมเปญ “Shopee & Thai Sellers: Empowering Growth”

เพื่อเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุน SMEs ไทย Shopee ได้เปิดตัวแคมเปญ “Shopee & Thai Sellers: Empowering Growth” รวบรวมร้านค้าและสินค้าจากผู้ประกอบการไทยกว่า 3,000 ร้านค้า ที่เข้าร่วมโครงการกับหน่วยงานภาครัฐ มาจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ บนแพลตฟอร์ม Shopee พร้อมร่วมเฉลิมฉลองมหกรรมช้อปปิ้งส่งท้ายปี “Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 12 ธันวาคม 2567

ไฮไลท์แคมเปญจาก 6 หน่วยงานภาครัฐ

  • สุขใจซื้อของไทย: กรมพัฒนาธุรกิจการค้า คัดสรรสินค้าไทยคุณภาพพรีเมียมจากทั่วประเทศ มาพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษตลอดปี
  • ผลิตภัณฑ์หมู่บ้านทำมาค้าขาย จาก 9 วิสาหกิจชุมชน: กรมการค้าภายใน นำเสนอผลิตภัณฑ์จาก 9 วิสาหกิจชุมชน ที่ได้รับการพัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญ และดีไซน์เนอร์ชั้นนำ เพื่อยกระดับสินค้าไทยสู่ระดับสากล
  • รวมสินค้าท็อป ช้อปร้าน TOPTHAI: กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ส่งเสริมร้านค้า TOPTHAI จำหน่ายสินค้าไทยคุณภาพ ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ ตั้งแต่อาหาร สุขภาพและความงาม ไปจนถึงของใช้ภายในบ้าน
  • Super SME Market: สสว. สนับสนุน SMEs ไทย ด้วยการคัดสรรสินค้าคุณภาพจากทั่วประเทศ ให้ลูกค้าได้ช้อปปิ้งอย่างสะดวกสบาย
  • OTOP Amazing: กรมการพัฒนาชุมชน เปิดตัวโครงการ 6 สีสัน SEASON SALE ทะลุปี ตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้ ของดีทั่วไทย นำเสนอสินค้า OTOP จากทั่วประเทศ
  • OTOP MARCHE’: CEA จัดกิจกรรม OTOP MARCHE’ รวบรวมสินค้า OTOP ที่ผ่านการรับรองด้านความคิดสร้างสรรค์ ภายใต้โครงการ GLOBAL OTOP 2024: THE UNVEILED WISDOM

การัน กล่าวเพิ่มเติมว่า “แคมเปญ ‘Shopee & Thai Sellers: Empowering Growth’ เป็นโอกาสที่ดี ที่ผู้บริโภคจะได้ร่วมสนับสนุนสินค้าไทย และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ให้เติบโตอย่างยั่งยืน”

ร่วมสนับสนุนสินค้าไทย และช้อปปิ้งสินค้าคุณภาพ ในแคมเปญ “Shopee & Thai Sellers: Empowering Growth” ได้แล้ววันนี้ ที่ www.shopee.co.th/m/Shopee-Thaisellers หรือค้นหาคำว่า “สินค้าไทย” และ “สินค้าไทยบนช้อปปี้” ในแอปพลิเคชัน Shopee

#Shopee #SMEs #ShopeeThaiSellers #EmpoweringGrowth #สินค้าไทย #ธุรกิจไทย #อีคอมเมิร์ซ #OTOP #1212ลดใหญ่วันเกิด

ไปรษณีย์ไทย หนุนโอกาสอีคอมเมิร์ซไทย เจาะ “ตลาดเวียดนาม” ด้วย 3 เส้นทางหลักการขนส่ง

Scroll to Top