PRAKAAN เปิดตัวซิงเกิลมอลต์วิสกี้แบรนด์ไทยแรก พร้อมบุกตลาดโลก

PRAKAAN เปิดตัวซิงเกิลมอลต์วิสกี้แบรนด์ไทยแรก พร้อมบุกตลาดโลก

PRAKAAN “ปราการ” ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของไทย ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ณ The House on Sathorn – W Hotel Bangkok ใจกลางกรุงเทพฯ ภายในงาน “UNVEIL THE FLAVORS OF THAILAND” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-22 ธันวาคม 2567 โดยงานนี้ได้นำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์ “ปราการ” ผ่านประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ สะท้อนวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นสู่เวทีโลก พร้อมชูคุณภาพและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์

ประภากร ทองเทพไพโรจน์ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มธุรกิจสุรา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปราการ” คือผลลัพธ์แห่งความมุ่งมั่นของคนไทย ที่ต้องการสร้างสรรค์ซิงเกิลมอลต์วิสกี้คุณภาพระดับโลก โดยเชื่อมั่นว่า “ปราการ” จะเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาติ ที่จะก้าวสู่เวทีสากลได้อย่างสง่างาม ด้วยจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของ “ต้นกำเนิด” ที่มาจากแหล่งน้ำอันบริสุทธิ์จากผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ในจังหวัดกำแพงเพชร การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “กำแพงปราการ” อันแข็งแกร่งของจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งสะท้อนถึงประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าของไทย รวมถึงกลยุทธ์ทางการตลาดที่แข็งแกร่ง โดย “ปราการ” มีแผนที่จะขยายตลาดไปสู่ประเทศที่ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ได้รับความนิยม เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี และญี่ปุ่น

สัมผัสทุกมิติแห่ง “ปราการ” ผ่านประสบการณ์ Multisensory

ภายในงาน “UNVEIL THE FLAVORS OF THAILAND” ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ที่ “ปราการ” ตั้งใจรังสรรค์ขึ้น เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 โดยแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ได้แก่

1. Provenance: ต้นกำเนิดแห่งความภาคภูมิใจ

โซนนี้ จะพาผู้ร่วมงานย้อนรอยสู่จุดเริ่มต้นของแบรนด์ ณ ผืนป่าตะวันตก (Western Forest Complex) แหล่งมรดกโลกจาก UNESCO ที่ครอบคลุมถึงจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแหล่งน้ำคุณภาพ ที่ใช้ในการผลิต “ปราการ” ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของไทย โดยนำเสนอผ่านศิลปะการจัดวาง ที่จำลองบรรยากาศเสมือนเดินอยู่ในผืนป่า พร้อมแสง สี เสียง ที่เนรมิตให้สายน้ำ ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิตวิสกี้ มีชีวิตชีวา ตอกย้ำถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของ “ปราการ”

2. Pride: จิตวิญญาณแห่งความเป็นไทย

โซนนี้ นำเสนอความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ผ่านแรงบันดาลใจจาก “กำแพงปราการ” อันแข็งแกร่งของจังหวัดกำแพงเพชร สัญลักษณ์แห่งการปกป้องเอกราชของชาติ โดยถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์อันน่าหลงใหล ที่แฝงอยู่ในทุกรายละเอียดของการออกแบบ สะท้อนให้เห็นถึงมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่า ที่ “ปราการ” ตั้งใจสอดแทรกไว้ในทุกมิติของแบรนด์ จึงไม่น่าแปลกใจที่จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับเลือกให้เป็นที่ตั้งของโรงมอลต์วิสกี้แห่งแรกของประเทศไทย

3. Passion: ความมุ่งมั่นสู่ระดับโลก

โซนนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสบรรยากาศของโรงกลั่นวิสกี้แห่งแรกในเมืองไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อทำความเข้าใจถึงกระบวนการผลิต ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ ไปจนถึงการบ่ม ซึ่งเต็มไปด้วยความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน สะท้อนถึงความมุ่งมั่น และความหลงใหลในการรังสรรค์ซิงเกิลมอลต์วิสกี้คุณภาพระดับสากล โดย “ปราการ” ได้ผสานศาสตร์และศิลป์เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ผ่านเทคนิคการผลิตขั้นสูง และการบ่มตามมาตรฐานสากล ซึ่งสามารถปรับใช้ให้เข้ากับสภาพภูมิอากาศเขตร้อนของไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

PRAKAAN เปิดตัวซิงเกิลมอลต์วิสกี้แบรนด์ไทยแรก พร้อมบุกตลาดโลก

“TRIBURA” 3 รสชาติแห่งความประทับใจ

“ปราการ” เปิดตัวด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ ภายใต้ซีรีส์ “ตรีบูร” (TRIBURA) ได้แก่

  • PRAKAAN SELECT CASK (ปราการ ซีเล็คท์ คาสก์): บ่มในถังอเมริกันโอ๊กเอ็กซ์เบอร์เบิ้น มอบกลิ่นหอมหวานของวานิลลา น้ำผึ้ง และผลไม้ตระกูลส้ม ราคา 2,250 บาท
  • PRAKAAN PEATED MALT (ปราการ พีตเท็ด มอลต์): ใช้ข้าวมอลต์บาร์เลย์คุณภาพ ผ่านกระบวนการรมควันจากถ่านพีต ให้กลิ่นรมควันอันเป็นเอกลักษณ์ ผสานกลิ่นวานิลลาและน้ำผึ้งอย่างลงตัว ราคา 2,500 บาท
  • PRAKAAN DOUBLE CASK (ปราการ ดับเบิ้ล คาสก์): ผ่านการบ่ม 2 ขั้นตอน ในถังอเมริกันโอ๊กเอ็กซ์เบอร์เบิ้น และถังสเปนิชโอ๊กเอ็กซ์เชอร์รี่ ให้กลิ่นหอมของลูกเกด ช็อกโกแลต และเครื่องเทศอ่อนๆ ราคา 2,850 บาท
PRAKAAN เปิดตัวซิงเกิลมอลต์วิสกี้แบรนด์ไทยแรก พร้อมบุกตลาดโลก

ทั้งนี้ “ปราการ” ตั้งเป้าเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ที่พร้อมเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ และชื่นชอบการดื่มวิสกี้ โดยเฉพาะกลุ่ม New World Whisky ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในสัดส่วน 50% เท่าๆ กัน รวมถึงมีแผนขยายตลาดไปยังสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่มีตลาดวิสกี้นำเข้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน มูลค่าตลาดวิสกี้นำเข้าในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 11,430 ล้านบาท

#ปราการ #PRAKAAN #วิสกี้ไทย #ซิงเกิลมอลต์ #TRIBURA #UNVEILTHEFLAVORS

ช้าง เดินหน้ารุกตลาดเบียร์พรีเมียม เปิดตัว “ช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์” ขวดอลูมิเนียมฝาเกลียว นวัตกรรมรักษ์โลกเจ้าแรกในไทย

Related Posts

Scroll to Top