Nippon Paint เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำสีอันดับ 1 ในเอเชีย ชู 3 เอกลักษณ์โดดเด่น เจาะตลาดไทยปี 2568

Nippon Paint เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำสีอันดับ 1 ในเอเชีย ชู 3 เอกลักษณ์โดดเด่น เจาะตลาดไทยปี 2568

นิปปอนเพนต์ (Nippon Paint) แบรนด์สีจากประเทศญี่ปุ่น ประกาศเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดสีในเอเชียอย่างต่อเนื่องในปี 2568 โดยชูกลยุทธ์ “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” (Customer-Centricity) พร้อมเผย 3 เอกลักษณ์สำคัญที่สะท้อนความเป็นผู้นำ มุ่งสร้างความแข็งแกร่งในตลาดสีทาบ้านและอาคารของประเทศไทย

วัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นิปปอนเพนต์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์สีที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยมุ่งเน้นนวัตกรรมและคุณภาพที่เหนือกว่า ซึ่งสะท้อนผ่าน 3 เอกลักษณ์สำคัญ ดังนี้

1. ผู้นำสีอันดับ 1 ในเอเชีย (Asia’s No.1): นิปปอนเพนต์ครองตำแหน่งผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายสีในเอเชียมายาวนานกว่าครึ่งทศวรรษ ด้วยยอดขายเป็นอันดับ 1 และยังติดอันดับ 4 ของโลกจากการขยายตลาดไปกว่า 28 ประเทศ สะท้อนถึงความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก

2. สีนวัตกรรมคุณภาพระดับโลก (Innovative Global Quality Standard): นิปปอนเพนต์มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์สีด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย ควบคู่กับการรักษามาตรฐานคุณภาพระดับโลก ได้รับการรับรองจากองค์กรชั้นนำมากมาย อาทิ

  • Superbrands Thailand 2024: รางวัลจากเวทีระดับนานาชาติที่การันตีคุณภาพและความน่าเชื่อถือของแบรนด์
  • LEED & WELL: มาตรฐานอาคารเขียวที่รับรองถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัย
  • GREENGUARD GOLD Certification: ตรารับรองระดับโลกจากสถาบัน UL สหรัฐอเมริกา มอบให้กับ “นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์” สีทาภายใน เกรดอัลตร้าพรีเมียม 15 ปี ที่ปล่อยสารระเหย (VOCs) ในระดับต่ำมาก เป็นมิตรต่อสุขภาพ
  • ฉลากเขียว: การรับรองจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ยืนยันความปลอดภัย ปราศจากสารพิษ เช่น ฟอร์มัลดีไฮด์ ตะกั่ว และปรอท
  • ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (CFP): แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โดยการควบคุมปริมาณก๊าซเรือนกระจกตลอดวัฏจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์
  • ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง: มอบให้กับ “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์” สีทาภายนอก เกรดอัลตร้าพรีเมียม 15 ปี ที่ช่วยสะท้อนรังสีความร้อน ลดอุณหภูมิภายในบ้าน และประหยัดพลังงาน

3. สีที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานจากญี่ปุ่น (Japanese Heritage): นิปปอนเพนต์ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่นมากว่า 140 ปี สืบทอดวัฒนธรรมการทำงานแบบญี่ปุ่น ที่ให้ความสำคัญกับความพิถีพิถัน ใส่ใจในรายละเอียด และมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

“นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์” สีทาภายใน เกรดอัลตร้าพรีเมียม 15 ปี เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการผสานนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ เข้ากับความมุ่งมั่นในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ด้วยคุณสมบัติ Zero VOCs จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัยต่อสุขภาพของทุกคนในครอบครัว ขณะที่ “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์” สีทาภายนอก เกรดอัลตร้าพรีเมียม 15 ปี โดดเด่นด้วยความทนทาน ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาในระยะยาว

กิจกรรมการตลาดปี 2568 เน้นสื่อสาร 3 เอกลักษณ์หลัก

คุณณรงค์ฤทธิ์ มาลัยนวล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแผนการตลาดในปี 2568 ว่า นิปปอนเพนต์จะยังคงเดินหน้าสื่อสาร 3 เอกลักษณ์หลักของแบรนด์ ผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลาย เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทั้งเจ้าของบ้าน ช่างสี ดีไซเนอร์ และผู้พัฒนาโครงการ โดยกิจกรรมแรกที่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว คือ ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “Asia’s No.1” ที่นำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์ พร้อมชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ “นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์” และ “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์”

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำสีอันดับ 1 ในเอเชียของนิปปอนเพนต์ และสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ด้วยผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูง ที่ช่วยสร้างสรรค์พื้นที่อยู่อาศัยและอาคารให้สวยงาม ปลอดภัย และสะท้อนอัตลักษณ์ของผู้ใช้งานได้อย่างเต็มที่

นิปปอนเพนต์มีแผนจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2568 เพื่อสร้างการรับรู้ และตอกย้ำภาพลักษณ์ “ผู้นำสีอันดับ 1 ในเอเชีย” และ “สีนวัตกรรมที่ดีที่สุดจากญี่ปุ่น” ในใจผู้บริโภคชาวไทย โดยตั้งเป้าหมายให้ “นิปปอนเพนต์” เป็นแบรนด์แรกที่คนไทยนึกถึง เมื่อต้องการเลือกซื้อสีทาอาคาร ภายในปี 2569

Thailand Privilege Card ปรับกลยุทธ์ดึงดูดชาวต่างชาติคุณภาพ กระตุ้นเศรษฐกิจไทยปี 2568

Scroll to Top