ไปรษณีย์ไทย เดินหน้ากลยุทธ์ Fandom Marketing ปั้นแบรนด์เลิฟ สู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์ ครองใจผู้ใช้บริการทุกเจเนอเรชัน

ไปรษณีย์ไทย เดินหน้ากลยุทธ์ Fandom Marketing ปั้นแบรนด์เลิฟ สู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์ ครองใจผู้ใช้บริการทุกเจเนอเรชัน

ไปรษณีย์ไทย ไม่ได้เป็นเพียงแค่บริการส่งพัสดุภัณฑ์ แต่กำลังก้าวสู่การเป็น ไลฟ์สไตล์แบรนด์ ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในทุกเจเนอเรชัน ด้วยกลยุทธ์ Fandom Marketing ที่สร้าง แบรนด์เลิฟ และมัดใจผู้ใช้บริการให้ประทับใจในทุกมิติ

กลยุทธ์ Fandom Marketing คือ การสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับกลุ่มลูกค้า ผ่านกิจกรรมและคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่กลุ่มแฟนคลับศิลปิน K-Pop หรือซีรีส์ แต่ยังรวมถึงกลุ่มคนรักสัตว์ คนรักษ์โลก และกลุ่มเด็กๆ อีกด้วย

ไปรษณีย์ไทย ได้นำกลยุทธ์ Fandom Marketing มาประยุกต์ใช้อย่างสร้างสรรค์ โดยร่วมมือกับหลากหลายกลุ่ม “ด้อม” เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง ตัวอย่างเช่น

ไปรษณีย์ไทย เดินหน้ากลยุทธ์ Fandom Marketing ปั้นแบรนด์เลิฟ สู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์ ครองใจผู้ใช้บริการทุกเจเนอเรชัน

เอาใจด้อมคนรักสัตว์: ร่วมมือกับเพจดัง Gluta Story ออกแสตมป์คอลเลกชันวันรักสัตว์เลี้ยงโลก นำรูปภาพของ “เมิร์ล & อัลโบ้” พิมพ์ลงบนแสตมป์ด้วยเทคนิคพิเศษ สร้างปรากฏการณ์ “หมูเด้งฟีเวอร์” กับ iStamp และโปสต์การ์ดสุดลิมิเต็ด ร่วมมือกับเพจ “หมาจ๋า” (dogplease) จัดกิจกรรมพิเศษที่ร้านกาแฟไปรษณีย์ POST Café สามเสนใน

ครองใจด้อมวาย: จัดงานแฟนมีตติ้ง “We Will Knock You ต้าบอม Fan Meeting” ดึง 2 หนุ่ม ต้า – อธิวัตน์ แสงเทียน และ บอม – ธนวัฒน์ อุทัยกิจวานิจ จากซีรีส์วาย เรื่อง “พี่จะตีนะเนย” มาเซอร์ไพรส์เอฟซีชาว “ด้อมวัดพลุ”

ผนึกกำลังด้อมสายกรีน: ร่วมมือกับ “ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร” นักแสดงและผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม ECOLIFE ขับเคลื่อนแคมเปญ “reBOX” รณรงค์ให้ประชาชนนำกล่อง ซอง และกระดาษไม่ใช้แล้วกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธี

ปลุกกระแสแฟนด้อมฟันน้ำนม: ร่วมมือกับ “น้องจิน” ลูกสาวคนโตของ “แม่ตุ๊ก-พ่อเหว่ง” อินฟลูเอนเซอร์สายครอบครัวแห่งเพจ Little Monster Family ออกแบบแสตมป์ในคอลเลกชันวันเด็กแห่งชาติปี 2567

ไปรษณีย์ไทย เดินหน้ากลยุทธ์ Fandom Marketing ปั้นแบรนด์เลิฟ สู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์ ครองใจผู้ใช้บริการทุกเจเนอเรชัน

ผลลัพธ์ที่ได้จากกลยุทธ์ Fandom Marketing:

  • สร้างแบรนด์เลิฟ: ผู้ใช้บริการรู้สึกผูกพันกับแบรนด์มากขึ้น เกิดการบอกต่อ และกลับมาใช้บริการซ้ำ
  • เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ: ขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มที่หลากหลายมากขึ้น
  • สร้างภาพลักษณ์ทันสมัย: เปลี่ยนภาพลักษณ์ไปรษณีย์ไทยจากเดิม ให้กลายเป็นแบรนด์ที่ทันสมัย เข้าถึงง่าย และเป็นมิตรกับผู้บริโภค
  • ส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืน: สนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

กลยุทธ์ Fandom Marketing ของไปรษณีย์ไทย นับเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจอื่นๆ ที่ต้องการสร้างความผูกพันกับลูกค้า และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยการเลือกใช้ “ด้อม” ที่เหมาะสมกับแบรนด์ และสร้างสรรค์กิจกรรมที่น่าสนใจ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน

เจาะลึก Gen Y-Wealth กลุ่ม ‘เจนวายล่ำซำ’ กำลังซื้อสูง ปลุกยอดขายทะลุปี 2025

Scroll to Top