LINE MAN คว้าแชมป์ “Best Brand Performance on Social Media” สาขา Delivery สองสมัยซ้อน! เวที Thailand Social Awards ครั้งที่ 13 โดย Wisesight (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศศักดา LINE MAN ผู้นำแห่งวงการขนส่งอาหารและบริการเรียกรถ ที่สร้างปรากฏการณ์บนโซเชียลมีเดียได้อย่างยอดเยี่ยม ครองใจผู้บริโภคด้วยกลยุทธ์การตลาดสุดปัง จนก้าวขึ้นแท่นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจคนไทยทั่วประเทศ ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านคนต่อเดือน ครอบคลุมบริการทั่วทุก 77 จังหวัด พิสูจน์ให้เห็นว่า LINE MAN ไม่ใช่แค่แอปฯ เดลิเวอรี แต่คือผู้นำด้าน Social Media Marketing ที่ขับเคลื่อนเทรนด์และพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างแท้จริง
ยืนหนึ่งขวัญใจโซเชียลฯ ดึงกระแสคู่จิ้น แรงฉุดไม่อยู่!
เคล็ดลับความสำเร็จที่ทำให้ LINE MAN ครองใจชาวโซเชียลฯ และคว้าชัยชนะสองปีซ้อน คือ กลยุทธ์การตลาดที่ชาญฉลาด ดึงพลังแฟนด้อมมาสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ ผสานกระแสที่มาแรงเข้ากับแบรนด์ได้อย่างลงตัว ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือการจับกระแส “คู่จิ้นสุดฮอต” ที่กำลังเป็นที่นิยม ไม่ว่าจะเป็นคู่จิ้นนางงามตัวแม่อย่าง อิงฟ้า-ชาล็อต, มาร์คคริส-จินวุค จากวง BUS, ซี-นุนิว คู่จิ้นสุดสวีท และ ต้าห์อู๋-ออฟโรด คู่จิ้น T-Pop มากความสามารถ ที่มีทั้งงานเพลงและงานแสดง คอนเทนต์เหล่านี้ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม สร้าง Engagement สูงสุด และติดอันดับ Trending อยู่เสมอ
นอกจากนี้ LINE MAN ยังมอบประสบการณ์สุดพิเศษผ่านคอนเทนต์ฟิน ๆ คูปองส่วนลดสุดคุ้ม และกิจกรรมที่ให้แฟน ๆ ได้ใกล้ชิดกับศิลปินในดวงใจ เช่น การไลฟ์สดและอีเวนต์ลงพื้นที่ ซึ่งช่วยสร้าง Engagement ที่ถล่มทลาย และทำให้ LINE MAN ขึ้นติด Top Trending อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้นำที่เกาะติดทุกกระแสบนโซเชียลมีเดียได้อย่างแท้จริง
จับเทรนด์ Eatfluencer กินตามคนดัง ดันยอดขายพุ่งกระฉูด!
LINE MAN ยกระดับกระแส “กินตามเทรนด์” ให้เป็นมากกว่าความฮิตชั่วคราว ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่เข้าใจเทรนด์ไวรัลและการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เข้าถึงทุกกระแสนิยม โดยร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังมากมาย ในปีที่ผ่านมา LINE MAN ประสบความสำเร็จอย่างมากกับเมนูไวรัล “ไข่พะโล้” ร้าน “ครัวบ้านเอ” ของ “เอ ศุภชัย” ผู้จัดการดาราชื่อดัง ที่สร้างกระแสผ่านร้านอาหารของตัวเอง จนทำให้ยอดออร์เดอร์เมนูไข่พะโล้เดลิเวอรีบนร้านข้าวแกงทั่วประเทศเติบโตขึ้นกว่า 2 เท่าในเดือนเดียว (ส.ค.-ก.ย. 2567)
นอกจากนี้ ยังมีการร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ที่มีฐานแฟนคลับแน่น เช่น “บิว-วราภรณ์” เจ้าของแบรนด์ Bonnana เค้กกล้วยหอมยอดฮิต ซึ่งเป็นร้านที่ขายเฉพาะบน LINE MAN เท่านั้น จุดกระแสเค้กกล้วยหอมฟีเวอร์ให้กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับประเทศ กลยุทธ์นี้ช่วยกระตุ้นทั้งยอดสั่งซื้อ และสร้างการรับรู้ถึงแพลตฟอร์มในกลุ่มแฟนคลับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้มีร้านอาหารกว่า 2,000 ร้านทั่วประเทศเพิ่มเมนูเค้กกล้วยหอมตามเทรนด์ และสร้างยอดออร์เดอร์เค้กกล้วยหอมพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์!
LINE MAN ยังแสดงให้เห็นถึงความทันต่อกระแสไวรัล เช่น การต่อยอด MV ลิซ่าพาบุกเยาวราช ด้วยการส่งโปรโมชันพิเศษและคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของผู้บริโภค หรือแม้กระทั่งการนำกระแสหมูเด้งมาสร้างคอนเทนต์ที่เชื่อมโยงอารมณ์กับผู้ใช้อย่างสร้างสรรค์ ก็สามารถดึงดูดความสนใจได้อย่างล้นหลาม กลยุทธ์เหล่านี้ไม่เพียงยืนยันความเป็นผู้นำตลาดเดลิเวอรี แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจตลาดและความสามารถในการสร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจน
สร้างสรรค์คอนเทนต์นอกกรอบ เกาะกระแสภาพยนตร์ซีรีส์
LINE MAN ไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่แตกต่างและเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมบันเทิง ตัวอย่างที่โดดเด่นคือ คอนเทนต์ “เปิบพิศวาส” ที่รวมเมนูสุดยั่วลิ้น เพื่อต่อยอดกระแสและร่วมโปรโมทซีรีส์ “ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว” บน Netflix สะท้อนถึงความสามารถของ LINE MAN ในการผสานความบันเทิงเข้ากับแพลตฟอร์มเดลิเวอรีได้อย่างสร้างสรรค์
รางวัล “Best Brand Performance on Social Media” สาขา Delivery จากเวที Thailand Social Awards เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์ที่เข้าใจคนไทยอย่างแท้จริง ด้วยกลยุทธ์ที่เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคและการสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์เทรนด์ในแต่ละช่วงเวลา LINE MAN จึงไม่เพียงเป็นแพลตฟอร์มเดลิเวอรีที่ครองใจคนไทย แต่ยังเป็นผู้นำในการสร้าง Engagement บนโซเชียลมีเดียอันแข็งแกร่งที่สามารถเชื่อมต่อผู้บริโภค แบรนด์ และร้านค้า สามารถเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง