Article & Review

ไปรษณีย์ไทย ชวนมาตะโกนบอกความประหยัดกับเทรนด์ Loud Budgeting พร้อมตัวช่วยสุดเซฟที่คุ้มจนน่าอวด

ย้อนกลับไปในช่วงปีที่ผ่านมา หนึ่งในเทรนด์มาแรงที่สุด คือ Quiet Luxury หรือเทรนด์โชว์ความหรูหราและความมีระดับภายใต้ความเรียบง่าย โดยภาพที่ปรากฏส่วนใหญ่จะเป็นการใช้สิ่งของคุณภาพสูง มีความประณีต แต่ไม่เน้นโชว์โลโก้แบรนด์เพื่อบอกคนอื่น ๆ ว่าของชิ้นนั้นมีราคาแพงขนาดไหน แต่กลับกันในช่วงก้าวเข้าสู่ปี 2024 ก็มีอีกเทรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่ โดยเป็นเทรนด์ที่ชื่อว่า “Loud Budgeting” เข้ามาแทนที่ ซึ่งเทรนด์นี้จุดเริ่มต้นมาจาก TikToker ที่ชื่อว่า ‘ลูคัส แบทเทิล’ ที่ได้ออกมาแชร์ว่าเทรนด์อวดความรวยได้ตกยุคไปแล้ว แต่ Loud Budgeting ต่างหากที่มาแรง ซึ่งแนวคิดนี้จะเป็นการใช้เงินไปกับสิ่งที่ตัวเองให้คุณค่า และเห็นถึงความสำคัญเท่านั้น โดยบอกว่าเราไม่จำเป็นต้องซื้อของราคาแพงตามเทรนด์อยู่ตลอดเวลาก็ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่มีเงิน หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ‘แทนที่จะอวดความรวย มาอวดความประหยัดซึ่งมีการคิดไตร่ตรองมาแล้วดีกว่า’

สำหรับใครที่ไม่อยากตกเทรนด์ Loud Budgeting วันนี้ “ไปรษณีย์ไทย” มีทริคตะโกนความประหยัดมาฝากคนที่มีคอนเซปต์การใช้เงินอย่างคุ้มค่า พร้อมด้วยตัวช่วยจากไปรษณีย์ไทยที่เรียกได้ว่าคุ้มจนทุกคนอยากจะตะโกนบอกมันออกมา ส่วนจะเดินตามเทรนด์ Loud Budgeting ได้ยังไงนั้นไปดูพร้อมกันเลย

-เปลี่ยนของมันต้องมี ให้เป็นมีเท่าที่จำเป็น กับดักหนึ่งของความสิ้นเปลืองก็คือการตามเทรนด์ที่มากเกินไป ซึ่งจริง ๆ แล้วทุกคนสามารถตามเทรนด์ได้ แต่ต้องกลับมามองด้วยว่าจะได้ใช้บ่อยครั้ง หรืออยู่กับเราในระยะยาวหรือเปล่า และควรต้องมองว่าถ้าไม่มีสิ่งนั้นแล้วจะส่งผลกระทบอะไรกับชีวิต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้แนะนำว่าการคิดทบทวนนั้นต้องมานั่งคิดจนเข้าขั้นวิตก เพราะถ้าหากไตร่ตรองดีแล้วว่าจำเป็นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรางวัลชีวิต และนำมาใช้ให้บ่อยที่สุดตามวาระและคุ้มกับเงินที่ต้องจ่ายไป

-พกตัวช่วยดี ๆ ที่ช่วยประหยัดได้ไว้ในมือ เชื่อว่ายุคนี้ทุกคนมีทั้งเทคโนโลยี ร้านค้าสุดโปรดที่ใช้บริการกันอยู่ประจำที่อาจจะได้ทั้งราคาพิเศษ บริการที่เหนือความคาดหมายจนหลายครั้งต้องเอามาบอกต่อกับเพื่อน ๆ ในโซเชียลกันอยู่บ่อยครั้ง และแน่นอนว่าเมื่อพูดถึงบริการขนส่ง นาทีนี้คนที่เป็นผู้ช่วยได้ดีที่สุดก็ต้อง “พี่ไปรฯ ไปรษณีย์ไทย” ที่มีทั้ง EMS ที่ส่งได้ในราคาประหยัด ถึงด่วนทันใจภายใน 1- 2 วัน มีกลุ่มที่ไม่คิดค่าบริการอย่างการเข้าไปรับสิ่งของถึงที่บ้านโดยไม่จำกัดจำนวนชิ้น บริการเช็คพัสดุที่เช็คได้แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนใครที่อยากมีพี่ไปรฯ เป็นผู้ช่วยคอยบริการและเอาไว้อวด Loud Budgeting ก็แค่มีไลน์ออฟฟิเชียล @Thailandpost เท่านี้ก็ได้บอกกับชาวโลกแล้วว่า ฉันนี่แหละคนที่ส่งของได้ในราคาประหยัดและคุ้มตัวจริง

-รอเวลาพิเศษ กับราคาพิเศษ อีกความประหยัดที่ทุกคนมักเอามาอวดกันก็คือการได้จ่ายค่าบริการหรือสินค้าในราคาพิเศษในช่วงเทศกาลช้อป หรือเวลาสำคัญ ๆ และถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับใครที่อยากจะหันมาใช้เงินให้เกิดความคุ้มค่า ด้วยการใช้ช่วงเวลาเหล่านี้ในการทั้งช้อปของปริมาณมาก ช้อปของราคาถูก การจับคู่สินค้า นับเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่จะทำให้ทุกคนเหลือเงินไปใช้จ่ายกับสิ่งที่จำเป็นมากขึ้น สำหรับในส่วนของไปรษณีย์ไทย ก็มีราคาพิเศษสำหรับร้านค้าบนแพลตฟอร์ม line Shopping Page 365 และสมาชิกหอการค้าไทย ทุกวันตลอดปี 2567 รวมถึงยังมี ThailandPostMart แพลตฟอร์มรวมของดีตัวท็อปใกล้ไกล ที่ให้ทุกคนสามารถเลือกสรรสินค้าตัวท็อปจากทุกภูมิภาค และมีโปรโมชันทั้งในเดือนเกิด และช่วงเทศกาล

-ให้ความสำคัญกับระบบสะสมคะแนน อีกเรื่องที่น่าอวดและเดินรอยตามเทรนด์ Loud Budgeting และ เชื่อว่าทุกคนต้องเคยทำตาม รวมถึงโพสต์โชว์บนโซเชียลมาแล้วก็คือ การนำแต้มหรือคะแนนสะสมไปแลกสิ่งของสมนาคุณ ส่วนลดค่าบริการ – สินค้า โดยเฉพาะช่วงข้าวของราคาแพงกับการใช้แต้มแทนเงินสด ถึงขั้นที่บางคนสะสมจนได้ของฟรีก็มี โดยในส่วนของไปรษณีย์ไทยปัจจุบันมีบริการสะสมคะแนนด้วยเช่นเดียวกันภายใต้ระบบโพสต์แฟมิลี่ ซึ่งลูกค้าที่เป็นสมาชิกสามารถเก็บคะแนนเพื่อใช้ได้ทั้งเป็นส่วนลดค่าส่งพัสดุที่ได้สูงสุดถึงหลักพันบาท การแลกรางวัลด้านไลฟ์สไตล์กับร้านค้าชื่อดัง รวมถึงการลุ้นรางวัลใหญ่ ที่ไปรษณีย์ไทยนำมาแจกอย่างต่อเนื่อง

นับว่า Loud Budgeting เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าสนใจ ส่วนใครที่อยากอวดความประหยัดแบบรัว ๆ ไปรษณีย์ไทยมีอีกหลายบริการที่พร้อมรองรับ หรือลองไปศึกษาการคุมบัดเจ็ตตัวเองได้ที่ www.thailandpost.co.th

NT รวมพลังแสดงเจตนารมณ์ถ่ายทอดมาตรฐานทางจริยธรรม ประกาศนโยบายต่อต้านทุจริตและคอร์รัปชัน สู่องค์กรคุณธรรมและโปร่งใส

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

20 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

20 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

20 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

20 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

23 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

23 hours ago