Article & Review

LINE SHOPPING เผย 4 พฤติกรรมนักช้อปออนไลน์ พร้อมเทรนด์ใหม่และวิธีสร้างฐานลูกค้าด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า

ท่ามกลางการแข่งขันที่ท้าทายในตลาดออนไลน์ การทำความรู้จักพฤติกรรมลูกค้า และการมองหาช่องทางการขายใหม่ ๆ ถือเป็นเรื่องสำคัญ LINE SHOPPING เปิดอินไซต์นักช้อปออนไลน์ที่ร้านค้าควรรู้ พร้อมอัปเดตเทรนด์พฤตกรรมนักช้อปบน LINE SHOPPING ที่จะช่วยให้ไม่พลาดทุกโอกาสการขาย และวิธีสร้างฐานลูกค้าด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า ด้วยค่าธรรมเนียมการใช้บริการที่ถูกกว่า

  1. นักช้อปหญิงกระเป๋าหนักท็อปฟอร์มครอง LINE SHOPPING กว่า 75%

LINE SHOPPING ยังคงเป็นขวัญใจของเหล่าสาวนักช้อปอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ใช้งานหญิงครองสัดส่วนถึง 75% โดยเฉพาะในกลุ่มอายุ 20 – 34 ปี ที่มีการซื้อขายอย่างคึกคัก รองลงมาเป็นกลุ่มอายุ 35 – 44 ปี ซึ่งล้วนเป็นกลุ่มวัยทำงานและมีกำลังซื้อสูง เวลาที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่นิยมเข้ามาช้อปปิ้ง คือ วันอังคารและวันพุธ ระหว่างเวลา 10:00 – 12:00 น. ทำให้ร้านค้าที่มี LINE OA และเปิดขายแอคทีฟ (Active)ในช่วงเวลานี้ อาจเพิ่มโอกาสในการปิดการขายที่เร็วขึ้นและกระตุ้นยอดขายได้สูงขึ้น ผ่านการพูดคุยและออกออเดอร์ผ่านแชทที่รวดเร็วได้ใจลูกค้า

  1. ขายดีที่หนึ่งไม่มีแผ่วยกให้หมวดสุขภาพและความงาม

หมวดหมู่สินค้าที่ครองใจนักช้อปสาวสุดอินเทรนด์บน LINE SHOPPING ต้องยกให้หมวดสุขภาพและความงาม รวมไปถึงหมวดแฟชั่น ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สกินแคร์ดูแลผิว เครื่องสำอาง หรือเสื้อผ้าแฟชั่นที่สาว ๆ ชอบอัปเดตเทรนด์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ และอีกหนึ่งหมวดสินค้าที่มีอัตราการเติบโตถึง 5% จากปีที่แล้ว ได้แก่ หมวดแม่และเด็ก โดยมียอดขายกว่า 6 แสนออเดอร์ในปีที่ผ่านมา

  1. ชาวด้อมแห่อุดหนุนสินค้าไอเท็มเด็ดๆ จากร้านค้าคนดังรับกระแสแฟนด้อมมาแรง

LINE SHOPPING ยังเป็นแหล่งรวมร้านค้าคนดังของศิลปิน ดารา และอินฟลูเอนเซอร์มากมาย ที่เหล่าแฟนคลับต่างพากันมาอุดหนุนสินค้า แย่งชิงของเอ็กซ์คลูซีฟมาครองในตะกร้า โดยเฉพาะร้านค้าหมวดอาหารที่มาแรงแซงทางโค้งจากกระแสในโซเชียลมีเดีย อาทิ ร้าน Nie & Ivan ของ “เนเน่ พรนับพัน” ที่ยอดออเดอร์เค้กทุเรียนและเค้กลอดช่องทะลักยาวข้ามเดือน, ร้านมาการอง Souri ของ “วิน เมธวิน” ที่สามารถสั่งเป็นเช็ตของขวัญสุดคิ้วท์ที่ส่งให้เพื่อนได้ทุกเทศกาล และร้าน Pop Monsters ป๊อปคอร์นหลากรสของ “โอ๋ ภัคจีรา” ที่เป็นขวัญใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าหมวดไลฟ์สไตล์ของบ้านแฟนด้อมทั้งในและต่างประเทศ ที่ได้รับความนิยมสูงไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น เทพลีลา, Rubsarb, VELENCE, Astro Stuffs, hometomyheart หรือ GMMSHOPS สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้ใช้ที่มีความเป็นแฟนคลับอันเหนียวแน่น และพร้อมยินดีจ่ายให้กับสินค้าพิเศษเอ็กซ์คลูซีฟ ทำให้ LINE SHOPPING เหมาะสำหรับร้านค้าที่ขายสินค้าแบบเน้นความ exclusive ต่อฐานแฟนคลับที่มีอยู่ และรวมไปถึงร้านค้าที่ต้องการต่อยอดสร้างฐานแฟนคลับเป็นของตัวเอง

  1. คนไทยชีวิตติดโปร! แลก LINE POINTS ไปแล้วกว่า 14 ล้านพ้อยท์

ในปี 2024 มีผู้ใช้ LINE POINTS เพื่อซื้อสินค้ารวมแล้วกว่า 14 ล้านพ้อยท์ หรือเทียบเท่ากับ 14 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งาน LINE SHOPPING อีกกว่า 150,000 คน ที่ได้รับ LINE POINTS แล้วเลือกกลับไปช้อปเพิ่มอีกกว่า 9 ล้านพ้อยท์

LINE SHOPPING รวมฟีเจอร์ไม้ตายช่วยเพิ่มฐานลูกค้า ด้วยต้นทุนค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า

LINE SHOPPING มีฟีเจอร์ช่วยสร้างฐานลูกค้าให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ LIVE, การบรอดแคสต์บน LINE OA, ระบบจัดการฐานข้อมูลลูกค้าหลังบ้าน หรือแม้แต่คูปองส่วนลดที่เป็นเครื่องมือหนึ่งในการพิชิตใจทั้งลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ รวมทั้งยังช่วยสร้างความ Loyalty ที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ได้ ซึ่งจากข้อมูลของบริษัทฐานข้อมูลการตลาด Acxiom พบว่า ผู้บริโภคกว่า 72% เต็มใจพร้อมที่จะภักดีต่อแบรนด์หากได้รับข้อเสนอส่วนลด นอกจากนี้ LINE SHOPPING ยังให้ความสำคัญกับการช่วยลดต้นทุนให้ร้านค้า คิดค่าธรรมเนียมการใช้บริการอย่างเป็นมิตรและคิดตามจริง โดยแบ่งเป็นค่าธรรมเนียมธุรกรรมการเงิน (Transaction Fee) 3% และค่าธรรมเนียมการใช้บริการ (Service Fee) 3% เฉพาะคำสั่งซื้อจากช่องทาง สื่อ และแคมเปญ LINE SHOPPING ซึ่งโดยรวมป็นอัตราที่ต่ำกว่าท้องตลาด จึงช่วยให้ร้านค้ามีกำไรเพิ่มขึ้น และสำหรับร้านค้าที่สนใจเพิ่มช่องทางขายเป็นของตัวเอง พิเศษ! เพียงเปิดร้านกับ LINE SHOPPING วันนี้ ฟรีส่วนลดค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% นาน 30 วัน

นใจเปิดร้านบน LINE SHOPPING คลิก https://lin.ee/c1onYc6p พร้อมติดตามรายละเอียดค่าธรรมเนียมและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.lineshoppingseller.com

องค์กรยุคใหม่ ชนะใจ Talent ด้วย “Inclusive Workplace” โอบรับทุกความแตกต่างบนทุกเส้นทางของการเติบโต

supersab

Recent Posts

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

5 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

5 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

5 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

5 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

5 hours ago

Honda จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย…

5 hours ago