เมื่อการสั่งอาหารผ่านฟู้ดเดลิเวอรีกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนในยุคหลังโควิด “GrabFood” จึงกลายเป็นแอปฯ อันดับต้นๆ ที่หลายคนเลือกใช้บริการระหว่างวัน ไม่ว่าจะเป็น การสั่งอาหารให้ตัวเองในเวลาเร่งด่วน การสั่งเมนูเครื่องดื่มหรือขนมจากร้านดังมารองท้องยามบ่าย หรือจะเป็นการสั่งอาหารมื้อใหญ่มาทานในครอบครัว แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ที่มีความหลากหลาย แกร็บจึงได้พัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ บนพื้นฐานความเข้าใจผู้ใช้บริการ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และนี่คือ 5 ฟีเจอร์ไม่ลับที่อยากแนะนำให้ทุกคนลองใช้เพื่อจัดการชีวิตประจำวันของคุณได้ง่ายขึ้น
1) “Self Pick-up” รับเองที่ร้าน ไม่ต้องรอคิว
เริ่มด้วยฟีเจอร์แรกที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุดกับ “Self Pick-up” หรือการเลือกรับอาหารเองที่ร้าน ฟีเจอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ใช้บริการแกร็บฟู้ดที่ชื่นชอบการสั่งเครื่องดื่ม ขนมหรืออาหารจากร้านฮิตคิวยาวแต่ไม่อยากไปยืนรอคิว ผู้ใช้บริการสามารถสั่งอาหารผ่านแกร็บล่วงหน้า โดยกดเลือกการรับอาหารแบบ “Self Pick-up”เพื่อไปรับออเดอร์เองที่หน้าร้านแบบไม่ต้องรอคิวและไม่ต้องเสียค่าส่ง พิเศษสำหรับผู้ใช้บริการใหม่ แกร็บมอบส่วนลด 30% เพียงกรอกโค้ด ‘NEWPICKUP’ และส่วนลด 20% สำหรับผู้ใช้บริการปัจจุบันเพียงกรอกโค้ด ‘PICKUP20’* ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2566
–TikTok เผยเทรนด์กีฬามาแรง กว่า 59% ของผู้ใช้งานทั่วโลกสนใจคอนเทนต์กีฬามากขึ้น
2) สั่งด่วนส่งไว ทันใจด้วย “Priority Delivery”
เพิ่มความไวในการจัดส่งอาหารสำหรับผู้ที่ต้องการรับออเดอร์แบบเร่งด่วนกับฟีเจอร์ “Priority Delivery” หรือคำสั่งซื้อแบบส่งไว เพียงกดตัวเลือก “Priority” ในหน้าชำระเงิน แกร็บจะจัดลำดับคิวและการหาคนขับในการจัดส่งออเดอร์ของคุณในลำดับต้นๆ พร้อมแสดงระยะเวลาจัดส่งโดยประมาณก่อนกดสั่งซื้อ เพียงใช้ฟีเจอร์นี้รับรองว่าอาหารถึงไว อิ่มอร่อยทันใจแน่นอน
3) ทีมเพื่อนเยอะ อยากอร่อยมื้อใหญ่ ต้องลองใช้ “Group Order”
เคยไหม? สั่งอาหารมาแชร์กับเพื่อนทีไร ต้องไล่จดเมนูทีละคนหรือวนโทรศัพท์เครื่องเดียวทั้งกลุ่ม ลืมวิธีนี้ไปได้เลยเมื่อใช้ฟีเจอร์ “Group Order” หรือแชร์การสั่งอาหารเป็นกลุ่มในออเดอร์เดียว โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้บริการที่ต้องการสั่งอาหารจากร้านเดียวกันและปักหมุดจุดรับอาหารในที่เดียวกันสามารถสั่งอาหารรวมกันผ่านลิงก์เป็นออเดอร์เดียวกันได้ โดยจะเสียค่าส่งเพียงแค่หนึ่งคำสั่งซื้อเท่านั้น นอกจากจะช่วยประหยัดค่าส่งแล้ว ยังช่วยประหยัดเวลาในการส่งอีกด้วย
4) ไม่พลาดลองร้านอร่อยคิวยาวเพราะแพลนมื้อสำคัญกับ “Order for Later”
เป็นธรรมดาที่ร้านอาหารยอดฮิตหลายร้านจะมีเวลาช่วงไพร์มไทม์ที่มีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในมื้อเที่ยงหรือมื้อเย็น เพื่อแก้ปัญหานี้แกร็บจึงพัฒนาฟีเจอร์ “Order for Later” ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถสั่งอาหารล่วงหน้าได้ถึง 7 วัน รวมถึงระบุเวลาที่จะให้จัดส่งได้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะไม่พลาดเมนูเด็ดจากร้านดังที่อยากลิ้มลองแถมยังได้รับอาหารในเวลาที่ต้องการ
5) “Carbon Offset” ชวนทุกคนช่วยลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์เพื่อโลกที่ยั่งยืน
ปิดท้ายกับฟีเจอร์ “Carbon Offset” ที่แกร็บชวนผู้ใช้บริการมาร่วมรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อมผ่านการบริจาคเงินจำนวน 1 บาทในหน้าสรุปคำสั่งซื้อเมื่อสั่งอาหารผ่านแกร็บฟู้ด โดยแกร็บจะมอบเงินดังกล่าวให้กับโครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าไม้ในประเทศไทยเพื่อนำไปปลูกผืนป่าและสร้างสมดุลทางธรรมชาติของระบบนิเวศ ซึ่งถือเป็นแคมเปญระยะยาวในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และด้วยการสนับสนุนของผู้ใช้บริการทำให้ปัจจุบันแกร็บได้สนับสนุนการปลูกต้นไม้ไปแล้วกว่า 200,000 ต้นและมีส่วนช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้กว่า 30,000 ตัน คุณเองก็ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวได้ เพียงร่วมบริจาคผ่านฟีเจอร์นี้ทุกครั้งที่สั่งอาหารผ่านแกร็บ
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook GrabTH และ แอปพลิเคชัน Grab
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…