Article & Review

อัปเดต 7 อาวุธ(ไม่)ลับ เครื่องมือช่วยดันยอดขาย สู่การเป็นผู้ขายมือโปรฯ LINE SHOPPING

ท่ามกลางการแข่งขันของร้านค้าออนไลน์ที่ดุเดือด การชูจุดเด่นผ่านการขายสินค้าที่ดีมีคุณภาพอาจยังไม่เพียงพอที่จะสร้างยอดขายให้ร้านค้าโตได้อย่างยั่งยืน ซึ่งนอกจากผู้ขายที่ต้องเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงแล้ว การนำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ง่ายและสะดวก เพื่อตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ก็ถือเป็นการสร้างโอกาสให้กับร้านค้าเป็นร้านโปรดในดวงใจของลูกค้าได้ กับ 7 เครื่องมือ ปั้นร้านธรรมดาสู่นักขายมือโปรฯ บน LINE SHOPPING

1) LINE SHOPPING LIVE

ตัวช่วยดันยอดขายด้วยการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า พูดคุยและตอบคำถามลูกค้าได้แบบเรียลไทม์ และสะดวกสบายด้วย LINE Ecosystem ที่เชื่อมต่อระบบการขายแบบครบวงจร ตั้งแต่การยิง Broadcast บน LINE OA ให้เข้าถึงผู้ติดตามทุกคนได้โดยไม่ปิดกั้นการมองเห็น ช่วยแจ้งเตือนให้ลูกค้าไม่พลาดทุกการไลฟ์ จนถึงระหว่างการไลฟ์ และออเดอร์จะเข้าระบบทันทีเมื่อลูกค้ากดเช็คเอาท์สินค้าในตะกร้า

นอกจากนี้ยังได้พื้นที่โปรโมตร้านฟรีบน LIVE Hall บริเวณหน้าแรกของ LINE SHOPPING เพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ ได้อีกด้วย

2) เครื่องมือออกออเดอร์ผ่านแชท (Chat Invoice)

ฟีเจอร์สำหรับผู้ขายที่ต้องการปิดการขายผ่านแชท จบการขายได้ภายในหน้าแชทเดียวไม่ยุ่งยาก เพียงแค่เลือกสินค้าและจำนวนสินค้าที่ลูกค้าตัดสินใจสั่งซื้อ ก็สามารถออกใบออเดอร์ผ่านแชทได้ทันที และยังสามารถเลือกระบบขนส่งที่ลูกค้าพึงพอใจ รวมถึงการมอบส่วนลดให้กับลูกค้า โดยลูกค้าสามารถเลือกชำระเงินด้วย LINE POINTS และใช้คูปองส่วนลดได้เช่นกัน

3) ป้ายกำกับ ”ร้านแนะนำ”

ป้ายกำกับ “ร้านแนะนำ” หรือ “SELECTED” เป็นสัญลักษณ์ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า โดยใช้รับรองร้านค้าที่ผ่านคุณสมบัติตามข้อกำหนดของ LINE SHOPPING อาทิ มีระบบการชำระเงินที่สะดวกและปลอดภัย เป็นร้านที่มีตัวตนจริง และ มีการให้บริการลูกค้าอย่างใกล้ชิด

4) SEND GIFT

มิติใหม่ของการส่งของขวัญ ให้ทุกโอกาสสำคัญของเพื่อนเป็นเรื่องง่ายได้บน LINE โดยลูกค้าสามารถเลือกหาของขวัญที่ถูกใจบน LINE SHOPPING พร้อมเขียนการ์ดอวยพรออนไลน์ให้เพื่อน โดยไม่ต้องรู้ที่อยู่ผู้รับก็ส่งได้ ทำให้ฟีเจอร์ SEND GIFT เป็นอีกหนึ่งอาวุธ ในการสร้างโอกาสขยายฐานลูกค้าให้ร้านค้าเติบโตได้ 2 ต่อ เพราะหากผู้รับของขวัญถูกใจสินค้า อาจเกิดการกลับมาซื้อซ้ำ และกลายเป็นลูกค้าประจำได้ในอนาคต

5) เพิ่มทางเลือกการขนส่งด่วนทันใจกับ LINE MAN Messenger

ล่าสุด LINE SHOPPING เพิ่มอีกทางเลือกระบบขนส่งที่จะช่วยเสริมการให้บริการของร้านค้าได้โดนใจนักช้อปได้ดีกว่าเดิม ด้วยการจับมือกับ LINE MAN Messenger นำเสนอบริการส่งของด่วนทันใจ เพียงกดสั่ง ชำระเงิน แล้วรอรับของส่งตรงจากมือผู้ขายได้เลย

ด้วยทางเลือกการขนส่งด่วนแบบใหม่ด้วย LINE MAN Messenger ที่ระบบจะคำนวณและแสดงราคาค่าส่งสินค้าได้ทันที พร้อมแสดงสถานะการติดตามการจัดส่งให้ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อรับทราบ ให้สินค้าไปถึงมือผู้รับได้ทันใจ

6) อัปเกรดระบบการชำระเงินใหม่ ร้านค้าใช้ง่าย ลูกค้าจ่ายสะดวก

ให้ลูกค้าจ่ายง่ายไม่ต้องแนบสลิป ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายผ่าน QR Payment หรือ Mobile Banking ที่รองรับทั้ง K PLUS และ SCB EASY, ช้อปก่อน จ่ายทีหลังด้วยบัตรเครดิต/บัตรเดบิต หรือ Rabbit LINE Pay แค่มีเงินใน Wallet ก็จ่ายได้เลย และสามารถสะสม LINE POINTS มาใช้เป็นส่วนลดได้ (1 พอยท์ = 1 บาท)

7) Dashboard เจาะลึกทุกอินไซต์ ปรับแผนรู้ใจลูกค้า

ตัวช่วยสู่การเป็นสุดยอดร้านค้าที่รู้ใจลูกค้ามากที่สุด ด้วย Dashboard เครื่องมือเจาะลึกอินไซต์ที่ช่วยให้ผู้ขายรู้จักกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นผ่านการเข้าถึงข้อมูลในหลากหลายมิติ อาทิ ความชอบและพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า ช่องทางการชำระเงิน และการเลือกใช้บริการขนส่ง เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปยกระดับและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขายให้มีประสิทธิภาพตรงใจลูกค้ามากขึ้น นำไปสู่โอกาสในการเติบโต

ทั้งหมดนี้คือส่วนหนึ่งของอาวุธหรือเครื่องมือร้านค้าที่ LINE SHOPPING เตรียมไว้ให้นักขายได้ติดเครื่องก่อนทะยานยอดขายสู่ความสำเร็จ โดย LINE SHOPPING ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเครื่องมือให้ตอบโจทย์การขาย ใช้งานง่าย แค่สมัคร LINE Official Account ก็เริ่มเปิดร้านได้เลย ดูทริคการใช้งานเครื่องมือร้านค้ากับ LINE SHOPPING เพิ่มเติมทาง www.lineshoppingseller.com

สำหรับผู้ขาย และผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ที่สนใจสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจอย่างยั่งยืน กับงาน LINE SHOPPING CONNECT ครบทุกเรื่องกับการขายของบน LINE ในหัวข้อ “เรียนรู้วิธีชนะใจลูกค้าด้วย Humanization” ในวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 10:30 น. – 12:00 น. กับออนไลน์อีเวนต์โดย LINE SHOPPING ที่คัดสรรหัวข้อที่น่าสนใจ จากตัวจริงผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ 1) ครบทุกเรื่องขายออนไลน์ กับ LINE COMMERCE : ทำความรู้จักเครื่องมือจาก LINE ที่ช่วยธุรกิจได้ครบทุกขั้นตอนการขาย 2) Chat & Shop สำหรับโลกการขายยุคใหม่ : ฟีเจอร์เด็ดมัดใจลูกค้าเพื่อปิดการขายและสร้างลูกค้าประจำ 3) ธุรกิจโตไม่สิ้นสุด ด้วย Humanized Engagement : พบอาวุธเด็ดจาก LINE SHOPPING สร้างความใกล้ชิดและประสบการณ์ที่ดีให้กับร้าน 4) แผนพัฒนาเครื่องมือการขายให้ง่ายและเก่งขึ้น ด้วย LINE SHOPPING : อัปเดตเครื่องมือใหม่ในปี 2024 ที่ช่วยยกระดับธุรกิจให้โตได้อีก เข้าร่วมฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://lin.ee/bs1teuf/wcvn และติดตามรับชมไลฟ์ได้ทาง LINE Official Account: @linemyshop หรือ Facebook: LINE SHOPPING Seller ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://lineshoppingseller.com

supersab

Recent Posts

China Unicom to Blanket 300+ Cities with 5G-Advanced by 2025, While Thailand Leads APAC’s 5G Revolution

China Unicom has launched its ambitious 5G-Advanced Action Plan, setting the stage for a significant…

30 minutes ago

AIS ผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐ เดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสาร ถนนวิทยุ สร้างมหานครสวยงาม ปลอดภัย

AIS จับมือ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.), กสทช., กรุงเทพมหานคร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดมทีมวิศวกรเข้าดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าและนำลงใต้ดิน บริเวณถนนวิทยุ ตั้งแต่แยกวิทยุ ถึงแยกเพลินจิต ทั้งสองฝั่ง ตลอดแนวถนน การดำเนินงานในครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่ความปลอดภัยของประชาชนและการลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ…

50 minutes ago

“Trumpism 2.0” กระแทกโลก! สกสว. ชี้ไทยต้องเร่งเครื่อง BCG Economy ดันนวัตกรรมรับมือ ตั้งเป้าปั้นไทยเป็นฮับเทคโนโลยีอาเซียน ดึงต่างชาติร่วมลงทุน

ในยุคที่ "Trumpism" กำลังเขย่าวงการโลกอีกครั้ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ได้จัดเวทีเสวนา “Trump 2.0 วิกฤตหรือโอกาสของระบบ ววน. ไทย” เพื่อวิเคราะห์ผลกระทบจากนโยบาย "America…

57 minutes ago

องค์กร 61% กังวลความปลอดภัยคลาวด์ ฟอร์ติเน็ตแนะใช้แพลตฟอร์มรวมศูนย์-เสริมทักษะรับมือภัยคุกคามยุคใหม่

ฟอร์ติเน็ต เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดจากรายงานสถานะความปลอดภัยระบบคลาวด์ประจำปี 2568 (2025 State of Cloud Security Report) ซึ่งจัดทำโดย Cybersecurity Insiders ชี้ให้เห็นว่า องค์กรส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับความท้าทายในการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการปกป้องข้อมูล…

1 hour ago

เปิดเทรนด์ “Conscious Travel” สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ยุคสมัยที่โรงแรมเป็นเพียง "ที่นอน" ได้ลาจากไปแล้ว! นักท่องเที่ยวไทยยุคใหม่กำลังมองหาประสบการณ์ที่มากกว่าการพักผ่อน พวกเขาต้องการสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น และใส่ใจความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม เทรนด์ "Conscious Travel" หรือการเดินทางอย่างมีสติกำลังมาแรง สะท้อนผ่านพฤติกรรมการพักผ่อนที่ยาวนานขึ้นในโรงแรม พร้อมแสวงหาประสบการณ์สุดพิเศษที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล เจาะลึกเทรนด์นักท่องเที่ยว จากรายงาน Changing…

1 hour ago

ไชน่า ยูนิคอม ผนึกกำลัง หัวเว่ย เร่งเครื่อง 5G-Advanced ทั่วเอเชีย

ไชน่า ยูนิคอม ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการพัฒนาเครือข่าย 5G ไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวแผนปฏิบัติการ 5G-Advanced อย่างเป็นทางการ ในงานแถลงข่าว "Powering the Asian Winter Games with…

1 hour ago