เจ้าของช่อง YouTube “Archita Station” ครีเอเตอร์สาวมากความสามารถ เผยเส้นทาง 11 ปีบนโลกแห่งวิดีโอออนไลน์ กับการปรับตัว พัฒนา และเติบโตไปพร้อมกับแพลตฟอร์ม ชูจุดแข็ง “คอนเทนต์ที่หลากหลาย” สะท้อนไลฟ์สไตล์ และ “การมีส่วนร่วมของผู้ชม” สู่อีกขั้นของความสำเร็จกับแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเอง ARCHITA
อาชิตา ศิริภิญญานนท์ หรือที่รู้จักกันในนาม “อาชิ” คือหนึ่งในครีเอเตอร์ยุคบุกเบิกของ YouTube ประเทศไทย เธอเริ่มต้นสร้างสรรค์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์มนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย ด้วยแรงบันดาลใจจากความชื่นชอบในการบันทึกความทรงจำผ่านวิดีโอ และโอกาสในการเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ ทำให้เธอได้เริ่มต้นแบ่งปันประสบการณ์ และความรู้ต่างๆ ผ่านช่อง “Archita Station”
จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ด้วยการทำวิดีโอสอนทำผม แต่งหน้า จนกลายเป็นที่รู้จักในฐานะบิวตี้บล็อกเกอร์ อาชิตาไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาตัวเอง เธอขยายขอบเขตของคอนเทนต์ให้ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น การท่องเที่ยว และการดูแลตัวเอง โดยให้ความสำคัญกับ “เสียงของผู้ชม” คอมเมนต์ และคำแนะนำต่างๆ กลายเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้อาชิสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่โดนใจ และตอบโจทย์ความสนใจของผู้ชมได้อย่างต่อเนื่อง
กว่า 11 ปีบนเส้นทางของการเป็นครีเอเตอร์ อาชิตาได้เรียนรู้ และเติบโตขึ้นมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่ทำให้เธอต้องปรับตัว และมองหาแนวทางใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ อาชิตาได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัว และการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อก้าวให้ทันกับเทรนด์ และความเปลี่ยนแปลงของโลกออนไลน์
จากแพลตฟอร์มสู่ธุรกิจส่วนตัว: ARCHITA แบรนด์ที่เขียนคิ้วกันน้ำ
ความหลงใหลในความงาม และประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ทำให้อาชิตาต่อยอดความสำเร็จบน YouTube สู่การสร้างแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองในชื่อ ARCHITA โดยเริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์ที่เขียนคิ้วกันน้ำ ซึ่งเป็นไอเท็มที่เธอให้ความสำคัญเป็นพิเศษ อาชิตาใช้ประโยชน์จาก YouTube ในการโปรโมตแบรนด์ของตัวเอง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ล่าสุด ARCHITA ได้ร่วมมือกับ Barbie ในการออกคอลเลกชันพิเศษ Barbie X ARCHITA โดยเน้นไปที่อุปกรณ์แต่งหน้า เช่น แปรงแต่งหน้า และกัวซา ซึ่งเป็นการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น
ก้าวต่อไปของ “อาชิตา” บนเส้นทางครีเอเตอร์
อาชิตา มองว่า YouTube คือแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเติบโตได้อย่างไม่มีขีดจำกัด เธอเชื่อมั่นในพลังของ “ความเป็นตัวเอง” และ “การทำคอนเทนต์จากความชอบ” ซึ่งเป็นสูตรสำเร็จที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มนี้มาอย่างยาวนาน
สำหรับอนาคต อาชิตาวางแผนที่จะพัฒนาคอนเทนต์ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการรักษามาตรฐาน ควบคู่ไปกับการนำเสนอมุมมองใหม่ๆ และการใช้เทคโนโลยี เครื่องมือ และฟีเจอร์ต่างๆ ของ YouTube ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
อาชิตายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจ และส่งต่อพลังบวกให้กับผู้ชม พร้อมกับการเติบโต และพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้ง บนเส้นทางของการเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพ
–เจาะลึก ‘ทรูฟาร์มคาว’ เพิ่มผลตอบแทนฟาร์มโคนมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล