เจ้าของช่อง YouTube “Archita Station” ครีเอเตอร์สาวมากความสามารถ เผยเส้นทาง 11 ปีบนโลกแห่งวิดีโอออนไลน์ กับการปรับตัว พัฒนา และเติบโตไปพร้อมกับแพลตฟอร์ม ชูจุดแข็ง “คอนเทนต์ที่หลากหลาย” สะท้อนไลฟ์สไตล์ และ “การมีส่วนร่วมของผู้ชม” สู่อีกขั้นของความสำเร็จกับแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเอง ARCHITA
อาชิตา ศิริภิญญานนท์ หรือที่รู้จักกันในนาม “อาชิ” คือหนึ่งในครีเอเตอร์ยุคบุกเบิกของ YouTube ประเทศไทย เธอเริ่มต้นสร้างสรรค์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์มนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย ด้วยแรงบันดาลใจจากความชื่นชอบในการบันทึกความทรงจำผ่านวิดีโอ และโอกาสในการเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ ทำให้เธอได้เริ่มต้นแบ่งปันประสบการณ์ และความรู้ต่างๆ ผ่านช่อง “Archita Station”
จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ด้วยการทำวิดีโอสอนทำผม แต่งหน้า จนกลายเป็นที่รู้จักในฐานะบิวตี้บล็อกเกอร์ อาชิตาไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาตัวเอง เธอขยายขอบเขตของคอนเทนต์ให้ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น การท่องเที่ยว และการดูแลตัวเอง โดยให้ความสำคัญกับ “เสียงของผู้ชม” คอมเมนต์ และคำแนะนำต่างๆ กลายเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้อาชิสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่โดนใจ และตอบโจทย์ความสนใจของผู้ชมได้อย่างต่อเนื่อง
กว่า 11 ปีบนเส้นทางของการเป็นครีเอเตอร์ อาชิตาได้เรียนรู้ และเติบโตขึ้นมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่ทำให้เธอต้องปรับตัว และมองหาแนวทางใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ อาชิตาได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัว และการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อก้าวให้ทันกับเทรนด์ และความเปลี่ยนแปลงของโลกออนไลน์
จากแพลตฟอร์มสู่ธุรกิจส่วนตัว: ARCHITA แบรนด์ที่เขียนคิ้วกันน้ำ
ความหลงใหลในความงาม และประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ทำให้อาชิตาต่อยอดความสำเร็จบน YouTube สู่การสร้างแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองในชื่อ ARCHITA โดยเริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์ที่เขียนคิ้วกันน้ำ ซึ่งเป็นไอเท็มที่เธอให้ความสำคัญเป็นพิเศษ อาชิตาใช้ประโยชน์จาก YouTube ในการโปรโมตแบรนด์ของตัวเอง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ล่าสุด ARCHITA ได้ร่วมมือกับ Barbie ในการออกคอลเลกชันพิเศษ Barbie X ARCHITA โดยเน้นไปที่อุปกรณ์แต่งหน้า เช่น แปรงแต่งหน้า และกัวซา ซึ่งเป็นการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น
ก้าวต่อไปของ “อาชิตา” บนเส้นทางครีเอเตอร์
อาชิตา มองว่า YouTube คือแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเติบโตได้อย่างไม่มีขีดจำกัด เธอเชื่อมั่นในพลังของ “ความเป็นตัวเอง” และ “การทำคอนเทนต์จากความชอบ” ซึ่งเป็นสูตรสำเร็จที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มนี้มาอย่างยาวนาน
สำหรับอนาคต อาชิตาวางแผนที่จะพัฒนาคอนเทนต์ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการรักษามาตรฐาน ควบคู่ไปกับการนำเสนอมุมมองใหม่ๆ และการใช้เทคโนโลยี เครื่องมือ และฟีเจอร์ต่างๆ ของ YouTube ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
อาชิตายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจ และส่งต่อพลังบวกให้กับผู้ชม พร้อมกับการเติบโต และพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้ง บนเส้นทางของการเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพ
–เจาะลึก ‘ทรูฟาร์มคาว’ เพิ่มผลตอบแทนฟาร์มโคนมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…
สวัสดีครับวันนี้ Biztalk Gadget จะมา รีวิว Samsung Galaxy S25 Ultra เรือธงที่มาตามนัดทุกปี หลังจากได้ทดลองใช้จริงมา 2 สัปดาห์ จะมาเล่าให้ฟังตั้งแต่เรื่องการใช้งานตัวเครื่อง การถ่ายรูป…
ภาคีเครือข่ายนานาชาติผนึกกำลังจัดประชุมสุดยอด Southeast Asia Access to Medicines Summit ครั้งแรกในกรุงเทพฯ ปูทางสู่การลดอุปสรรคการเข้าถึงยาและการรักษาอย่างยั่งยืน ชูประเด็นสำคัญ "คำมั่นสัญญาเพื่อการเปลี่ยนแปลง" และ "เสียงของผู้ป่วย" นับเป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่ภาคีเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน…
วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี President TrueID เปิดใจถึงความท้าทายของธุรกิจคอนเทนต์ยุคปัจจุบัน ที่มีการแข่งขันสูงลิบลิ่ว การก้าวขึ้นเป็นผู้นำไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ TrueID ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างแพลตฟอร์มของคนไทย เพื่อส่งออกคอนเทนต์และวัฒนธรรมไทยสู่สายตาชาวโลก โดยมี "ความพึงพอใจของผู้ใช้" เป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ จาก…