เจ้าของช่อง YouTube “Archita Station” ครีเอเตอร์สาวมากความสามารถ เผยเส้นทาง 11 ปีบนโลกแห่งวิดีโอออนไลน์ กับการปรับตัว พัฒนา และเติบโตไปพร้อมกับแพลตฟอร์ม ชูจุดแข็ง “คอนเทนต์ที่หลากหลาย” สะท้อนไลฟ์สไตล์ และ “การมีส่วนร่วมของผู้ชม” สู่อีกขั้นของความสำเร็จกับแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเอง ARCHITA
อาชิตา ศิริภิญญานนท์ หรือที่รู้จักกันในนาม “อาชิ” คือหนึ่งในครีเอเตอร์ยุคบุกเบิกของ YouTube ประเทศไทย เธอเริ่มต้นสร้างสรรค์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์มนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย ด้วยแรงบันดาลใจจากความชื่นชอบในการบันทึกความทรงจำผ่านวิดีโอ และโอกาสในการเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ ทำให้เธอได้เริ่มต้นแบ่งปันประสบการณ์ และความรู้ต่างๆ ผ่านช่อง “Archita Station”
จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ด้วยการทำวิดีโอสอนทำผม แต่งหน้า จนกลายเป็นที่รู้จักในฐานะบิวตี้บล็อกเกอร์ อาชิตาไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาตัวเอง เธอขยายขอบเขตของคอนเทนต์ให้ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น การท่องเที่ยว และการดูแลตัวเอง โดยให้ความสำคัญกับ “เสียงของผู้ชม” คอมเมนต์ และคำแนะนำต่างๆ กลายเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้อาชิสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่โดนใจ และตอบโจทย์ความสนใจของผู้ชมได้อย่างต่อเนื่อง
กว่า 11 ปีบนเส้นทางของการเป็นครีเอเตอร์ อาชิตาได้เรียนรู้ และเติบโตขึ้นมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่ทำให้เธอต้องปรับตัว และมองหาแนวทางใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ อาชิตาได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัว และการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อก้าวให้ทันกับเทรนด์ และความเปลี่ยนแปลงของโลกออนไลน์
จากแพลตฟอร์มสู่ธุรกิจส่วนตัว: ARCHITA แบรนด์ที่เขียนคิ้วกันน้ำ
ความหลงใหลในความงาม และประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ทำให้อาชิตาต่อยอดความสำเร็จบน YouTube สู่การสร้างแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองในชื่อ ARCHITA โดยเริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์ที่เขียนคิ้วกันน้ำ ซึ่งเป็นไอเท็มที่เธอให้ความสำคัญเป็นพิเศษ อาชิตาใช้ประโยชน์จาก YouTube ในการโปรโมตแบรนด์ของตัวเอง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ล่าสุด ARCHITA ได้ร่วมมือกับ Barbie ในการออกคอลเลกชันพิเศษ Barbie X ARCHITA โดยเน้นไปที่อุปกรณ์แต่งหน้า เช่น แปรงแต่งหน้า และกัวซา ซึ่งเป็นการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น
ก้าวต่อไปของ “อาชิตา” บนเส้นทางครีเอเตอร์
อาชิตา มองว่า YouTube คือแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเติบโตได้อย่างไม่มีขีดจำกัด เธอเชื่อมั่นในพลังของ “ความเป็นตัวเอง” และ “การทำคอนเทนต์จากความชอบ” ซึ่งเป็นสูตรสำเร็จที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มนี้มาอย่างยาวนาน
สำหรับอนาคต อาชิตาวางแผนที่จะพัฒนาคอนเทนต์ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการรักษามาตรฐาน ควบคู่ไปกับการนำเสนอมุมมองใหม่ๆ และการใช้เทคโนโลยี เครื่องมือ และฟีเจอร์ต่างๆ ของ YouTube ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
อาชิตายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจ และส่งต่อพลังบวกให้กับผู้ชม พร้อมกับการเติบโต และพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้ง บนเส้นทางของการเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพ
–เจาะลึก ‘ทรูฟาร์มคาว’ เพิ่มผลตอบแทนฟาร์มโคนมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
ในงานประชุม NVIDIA GTC 2025 ที่ผ่านมา Lenovo ได้สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ด้วยการเปิดตัว "Lenovo Hybrid AI Advantage" โซลูชัน AI แบบครบวงจรที่พัฒนาขึ้นร่วมกับ NVIDIA…
AIS โดย ธโนบล เซ็นภักดี หัวหน้าส่วนงานบริหารด้านการชำระเงินดิจิทัล และผลิตภัณฑ์ด้านการธนาคาร มอบรางวัล ทองคำ 1 สลึง จำนวน 10 รางวัล และทองคำครึ่งสลึง จำนวน…
เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 เวลาประมาณ 13.25 น. ประเทศไทยรับรู้แรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งสามารถรู้สึกได้ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง ภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที พฤติกรรมการสื่อสารของผู้ใช้งานบนเครือข่ายทรูและดีแทคเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน โดยปริมาณการโทรออก (Voice…
จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งล่าสุด บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้แสดงความรับผิดชอบและความใส่ใจต่อลูกบ้านอย่างเต็มที่ ด้วยการประกาศมาตรการเชิงรุกในการเข้าตรวจสอบและซ่อมแซมโครงการที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน โดยมีเป้าหมายเพื่อยืนยันความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับลูกบ้านทั้งโครงการแนวสูงและแนวราบ "พฤกษา" ผนึกกำลังพันธมิตร เร่งซ่อมแซม ฟื้นฟูบ้านลูกบ้าน ธีระ ทองวิไล…
nubia เปิดตัว Neo3 Series อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคักของเหล่าเกมเมอร์และแฟนๆ โดยภายในงานได้มีการเผยโฉมสมาร์ทโฟนทรงพลัง 2 รุ่น ได้แก่ Neo3 5G และ Neo3 GT…
AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…
This website uses cookies.