Article & Review

“ห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน” เผยอินไซต์ลูกค้านิยมช้อปผ่านแชตมากขึ้น Relaunch บริการ ‘Central / Robinson Chat & Shop’ ชูธงแชมป์ No.1 ด้าน Omni-Channel

ห้างเซ็นทรัล และห้างโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Omni-Channel ผ่านช่องทาง “Central / Robinson Chat & Shop” เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการ ของลูกค้า ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย โดยกลยุทธ์ ในปี 2023 มีการพัฒนามาตราฐานการบริการให้ตอบสนองลูกค้าได้รวดเร็วมากขึ้น และเพิ่มสินค้าในทุกหมวดหมู่เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการ พร้อมพัฒนากลยุทธ์แผนการตลาดเพื่อเพิ่มการรับรู้และเข้าถึงลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย

ส่องกลยุทธ์ SeaChange® 2030 จาก ไทยยูเนี่ยน กับ 11 พันธกิจ ที่จะช่วยสร้างความยั่งยืนให้ท้องทะเล

รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จํากัด และบริษัท โรบินสัน จํากัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยว่า “ห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน เราตีโจทย์ความท้าทายใหม่ คือ การสร้างบริการใหม่อย่างสมบูรณ์แบบที่จะยังรักษาความประทับใจเดิมของลูกค้า นั่นทำให้เราต้องรักษามาตรฐานขั้นสุดและเป็นเหตุผลที่ Relaunch บริการ ‘Central / Robinson Chat & Shop’ ทวีความแข็งแกร่งรองรับความต้องการจากลูกค้าที่มีเพิ่มขึ้น เราเล็งเห็นแนวโน้มความนิยมของลูกค้าที่หลายคนชอบการแชทพูดคุยกับพนักงานเพราะสามารถตอบโต้ได้ทันท่วงที เห็นได้จาก Performance ของบริการที่ช่วยดันยอดขายต่อออเดอร์เพิ่มขึ้นถึง 60% (ข้อมูลระหว่างวันที่ 1 ม.ค. 66 – 31 พ.ค.66 เปรียบเทียบปี 2565 –2566) และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยฟีเจอร์ของบริการที่ใช้ง่าย! ได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนจริงๆ เสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว ‘Central / Robinson Chat & Shop’ จึงเป็นฮีโร่เซอร์วิซที่มัดใจลูกค้าด้วยการสื่อสารที่เข้าถึงโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มแบบเฉพาะเจาะจง นำเสนอข้อมูลในสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้อย่างเหมาะสม ส่งผลให้เกิดยอดขายตามมาและช่วยเพิ่มความสุขและความพึงพอใจของลูกค้าได้มากขึ้น”

“โดยในครึ่งปีแรก เราปิดการขายผ่านช่องทาง Chat & Shop ได้เร็วที่สุดโดยใช้เวลาเพียง 30 นาที มียอดคำสั่งซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 6,000 บาทต่อครั้ง และพบว่าเวลาที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการสูงสุด คือ ช่วง 11.00 น. – 14.00 น. โดยกลุ่มสินค้าที่ลูกค้าต้องการช้อปมากที่สุดกับห้างเซ็นทรัล ได้แก่ 1. กลุ่มสินค้าบิวตี้ 2. สินค้ากลุ่มของขวัญ 3. สินค้าเพื่อแม่และเด็ก และสำหรับกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมในฝั่งห้างโรบินสัน ได้แก่ 1. กลุ่มสินค้าแฟชั่น อาทิ กางเกงยีนส์, เสื้อผ้าทำงาน และ รองเท้าผู้หญิง 2. กลุ่มสินค้าบิวตี้ 3. กลุ่มสินค้าของใช้ในบ้าน ซึ่งบริการนี้สร้างความพึงพอใจจากลูกค้าส่งผลให้กลับมาใช้บริการซ้ำกว่า 95% (อ้างอิงจาก Customer Satisfaction 2023 หรือ CSAT 2023 การวัดระดับความพึงพอใจจากลูกค้ามีต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการ) และปีนี้ ห้างเซ็นทรัลได้ผลักดันยอดขายในกลุ่มสินค้า Luxury ผ่าน ‘Central Luxe Chat & Shop’ โดยหลังเปิดให้บริการได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาด และพบว่าแบรนด์ยอดนิยมที่ถูกถามหาและสั่งซื้อมากที่สุด คือ Tory Burch, Longchamp ในครึ่งปีหลังเราจึงทุ่มงบการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ผ่านกิจกรรมการตลาดและในทุกแพลตฟอร์มทั้ง Social Commerce รวมถึง KOL ส่งมอบโปรโมชันให้กับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เพื่อให้มาทดลองใช้บริการมากขึ้น ซึ่งเรามั่นใจว่าการบริการ ‘Central / Robinson Chat & Shop’ จะช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการในเรื่องการช้อปได้เป็นอย่างดี” รวิศรา กล่าว

สำหรับบริการ “Central / Robinson Chat & Shop” ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการทั้งสาขาในกรุงเทพ และต่างจังหวัด เปิดให้บริการผ่าน 2 ช่องทาง คือ

  1. ผ่านแอปพลิเคชัน Line โดยสำหรับ Central Chat & Shop เพียงแอดไลน์มาที่ @CentralOfficial สำหรับ Robinson Chat & Shop แอดมาที่ Line @Robinson โดยสังเกตไลน์ออฟฟิเชียลของห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน ได้จากเครื่องหมายโล่สีเขียว และโล่สีเทา ที่อยู่หน้าชื่อแอคเคาท์ เพื่อแสดงว่าเป็นบัญชีทางการ หรือบัญชีที่ได้รับการรับรอง
  2. Facebook Messenger ของห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน ให้ทุกคนสามารถช้อป – เช็คสินค้าจากสาขาทั่วประเทศได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว สังเกตเพจจริงได้จากเครื่องหมายถูกสีฟ้า หรือ Verified Badge ด้านหลังชื่อบัญชีเพื่อยืนยันการเป็นเพจทางการ ซึ่งต้องมีผู้ติดตาม (Followers) มากกว่า 1 ล้านขึ้นไป

บริการ “Central / Robinson Chat & Shop” มีคอนเซปต์และความแตกต่างของการส่งข่าวสารไปยังลูกค้าในวงกว้าง ดังนี้

  • Central Chat & Shop นำเสนอคีย์เมสเสจผ่านคอนเซปต์ “เช็กของที่ชอบ ช้อปของที่ใช่” ยกระดับความสะดวกให้ลูกค้าไปอีกขั้น ด้วยบริการเสมือนมีผู้ช่วยช้อปส่วนตัวระดับพรีเมียมที่จะคอยให้คำแนะนำเทรนด์ใหม่ มอบแรงบันดาลใจ และเป็นที่ปรึกษาในทุกการช้อปปิ้ง เสมือนเพื่อนสนิท ที่รู้ใจคุณ
  • Robinson Chat & Shop ทางแบรนด์ใช้การสื่อสารกับลูกค้าแบบเข้าใจง่าย เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกครอบครัวทั่วไทย ด้วยคอนเซปต์ “แชตได้ ช้อปได้ ง่ายนะ” ชวนลูกค้าช้อปมันส์ทุกแมทช์ เพียงแค่แชตมาหาผู้ช่วยช้อปส่วนตัว เอนจอยด์ไปกับสินค้าที่ครบครันและหลากหลาย มอบความสุข ความสนุกทุกวันทั้งครอบครัว ผ่านพนักงานผู้เชี่ยวชาญที่ให้คำแนะนำสินค้าได้อย่างมืออาชีพ

พิเศษช่วงเปิดโฉมใหม่ ช้อปกับ “Central / Robinson Chat & Shop” รับส่วนลดทันที 100 บาท เมื่อช้อปครบ 1,000 บาท/ใบเสร็จ/ท่าน ผ่าน Line Official Account, Facebook (วันนี้ – 31 ส.ค. 66) และสามารถเลือกรับสินค้าได้ที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้ง 75 สาขา หรือเลือกจัดส่งสินค้าที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ยังมีช่องทางช้อปปิ้งอีกมากมายที่เชื่อมต่อกันอย่างแข็งแรง บนแพลตฟอร์มออมนิชาแนล ที่ตอบสนองลูกค้าได้แบบ 360 องศา ทุกที่ทุกเวลา

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

12 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

12 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

12 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

13 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

16 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

16 hours ago