ห้างเซ็นทรัล และห้างโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Omni-Channel ผ่านช่องทาง “Central / Robinson Chat & Shop” เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการ ของลูกค้า ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย โดยกลยุทธ์ ในปี 2023 มีการพัฒนามาตราฐานการบริการให้ตอบสนองลูกค้าได้รวดเร็วมากขึ้น และเพิ่มสินค้าในทุกหมวดหมู่เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการ พร้อมพัฒนากลยุทธ์แผนการตลาดเพื่อเพิ่มการรับรู้และเข้าถึงลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย
–ส่องกลยุทธ์ SeaChange® 2030 จาก ไทยยูเนี่ยน กับ 11 พันธกิจ ที่จะช่วยสร้างความยั่งยืนให้ท้องทะเล
รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จํากัด และบริษัท โรบินสัน จํากัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยว่า “ห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน เราตีโจทย์ความท้าทายใหม่ คือ การสร้างบริการใหม่อย่างสมบูรณ์แบบที่จะยังรักษาความประทับใจเดิมของลูกค้า นั่นทำให้เราต้องรักษามาตรฐานขั้นสุดและเป็นเหตุผลที่ Relaunch บริการ ‘Central / Robinson Chat & Shop’ ทวีความแข็งแกร่งรองรับความต้องการจากลูกค้าที่มีเพิ่มขึ้น เราเล็งเห็นแนวโน้มความนิยมของลูกค้าที่หลายคนชอบการแชทพูดคุยกับพนักงานเพราะสามารถตอบโต้ได้ทันท่วงที เห็นได้จาก Performance ของบริการที่ช่วยดันยอดขายต่อออเดอร์เพิ่มขึ้นถึง 60% (ข้อมูลระหว่างวันที่ 1 ม.ค. 66 – 31 พ.ค.66 เปรียบเทียบปี 2565 –2566) และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยฟีเจอร์ของบริการที่ใช้ง่าย! ได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนจริงๆ เสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว ‘Central / Robinson Chat & Shop’ จึงเป็นฮีโร่เซอร์วิซที่มัดใจลูกค้าด้วยการสื่อสารที่เข้าถึงโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มแบบเฉพาะเจาะจง นำเสนอข้อมูลในสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้อย่างเหมาะสม ส่งผลให้เกิดยอดขายตามมาและช่วยเพิ่มความสุขและความพึงพอใจของลูกค้าได้มากขึ้น”
“โดยในครึ่งปีแรก เราปิดการขายผ่านช่องทาง Chat & Shop ได้เร็วที่สุดโดยใช้เวลาเพียง 30 นาที มียอดคำสั่งซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 6,000 บาทต่อครั้ง และพบว่าเวลาที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการสูงสุด คือ ช่วง 11.00 น. – 14.00 น. โดยกลุ่มสินค้าที่ลูกค้าต้องการช้อปมากที่สุดกับห้างเซ็นทรัล ได้แก่ 1. กลุ่มสินค้าบิวตี้ 2. สินค้ากลุ่มของขวัญ 3. สินค้าเพื่อแม่และเด็ก และสำหรับกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมในฝั่งห้างโรบินสัน ได้แก่ 1. กลุ่มสินค้าแฟชั่น อาทิ กางเกงยีนส์, เสื้อผ้าทำงาน และ รองเท้าผู้หญิง 2. กลุ่มสินค้าบิวตี้ 3. กลุ่มสินค้าของใช้ในบ้าน ซึ่งบริการนี้สร้างความพึงพอใจจากลูกค้าส่งผลให้กลับมาใช้บริการซ้ำกว่า 95% (อ้างอิงจาก Customer Satisfaction 2023 หรือ CSAT 2023 การวัดระดับความพึงพอใจจากลูกค้ามีต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการ) และปีนี้ ห้างเซ็นทรัลได้ผลักดันยอดขายในกลุ่มสินค้า Luxury ผ่าน ‘Central Luxe Chat & Shop’ โดยหลังเปิดให้บริการได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาด และพบว่าแบรนด์ยอดนิยมที่ถูกถามหาและสั่งซื้อมากที่สุด คือ Tory Burch, Longchamp ในครึ่งปีหลังเราจึงทุ่มงบการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ผ่านกิจกรรมการตลาดและในทุกแพลตฟอร์มทั้ง Social Commerce รวมถึง KOL ส่งมอบโปรโมชันให้กับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เพื่อให้มาทดลองใช้บริการมากขึ้น ซึ่งเรามั่นใจว่าการบริการ ‘Central / Robinson Chat & Shop’ จะช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการในเรื่องการช้อปได้เป็นอย่างดี” รวิศรา กล่าว
สำหรับบริการ “Central / Robinson Chat & Shop” ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการทั้งสาขาในกรุงเทพ และต่างจังหวัด เปิดให้บริการผ่าน 2 ช่องทาง คือ
บริการ “Central / Robinson Chat & Shop” มีคอนเซปต์และความแตกต่างของการส่งข่าวสารไปยังลูกค้าในวงกว้าง ดังนี้
พิเศษช่วงเปิดโฉมใหม่ ช้อปกับ “Central / Robinson Chat & Shop” รับส่วนลดทันที 100 บาท เมื่อช้อปครบ 1,000 บาท/ใบเสร็จ/ท่าน ผ่าน Line Official Account, Facebook (วันนี้ – 31 ส.ค. 66) และสามารถเลือกรับสินค้าได้ที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้ง 75 สาขา หรือเลือกจัดส่งสินค้าที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ยังมีช่องทางช้อปปิ้งอีกมากมายที่เชื่อมต่อกันอย่างแข็งแรง บนแพลตฟอร์มออมนิชาแนล ที่ตอบสนองลูกค้าได้แบบ 360 องศา ทุกที่ทุกเวลา
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…