Article & Review

การตัดสินใจอย่างชาญฉลาด นำพาศักยภาพมาสู่อุตสาหกรรม CPG แห่งอนาคต

คลื่นลูกใหม่อย่างดิจิทัลนำมาซึ่งโอกาสที่ยิ่งใหญ่มหาศาล และปูทางเพื่อรองรับอุตสาหกรรมแห่งอนาคต การมาถึงของระบบออโตเมชั่น และ IIoT ยังเร่งการเติบโตและเร่งการพัฒนาในอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการที่เกิดขึ้นในโลกใหม่

การทำให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพนั้น ต้องอาศัยการประสานงานหลายด้าน เช่น การบริหารจัดการและการดำเนินงาน ซึ่งเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบเชิงรุกพร้อมดำเนินการได้อย่างทันท่วงที ตัวอย่าง เช่น เมื่อสินทรัพย์ของอาคารอยู่ในสภาพที่เหมาะสมและดำเนินการได้ตามที่ควรเป็น ก็จะสร้างสภาวะที่เหมาะสมที่สุดให้กับผู้อาศัยในอาคาร พร้อมกับสร้างความพึงพอใจมากขึ้นในภาพรวมของตัวอาคาร ในทำนองเดียวกัน อุตสาหกรรม CPG (Consumer Packaged Goods) หรือสินค้าอุปโภคบริโภค ก็สามารถมั่นใจในเรื่องของความต่อเนื่องและประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้น โดยใช้ประโยชน์จากขุมพลังของ IoT และการเชื่อมต่อกับระบบอัตโนมัติในการดำเนินงานต่างๆ

Nestle นำร่องรถขนส่งพลังงานไฟฟ้า 100% ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนตามแผนงานสู่ Net Zero

เครื่องมือ Advisor เปี่ยมด้วยขุมพลังจาก Machine Learning และ IoT ช่วยตอบโจทย์ความท้าทายในอุตสาหกรรม CPG อีกทั้งสามารถเรียนรู้การทำงานจากกระบวนการที่แตกต่าง พร้อมวิเคราะห์ความหลากหลายของอุปกรณ์และสินทรัพย์ เพื่อให้ประโยชน์และการทำงานที่เหมาะสม รวมถึงการติดตามงานทั่วไป จึงช่วยให้มั่นใจได้ว่าสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จะรองรับความเสี่ยงที่คาดไม่ถึงได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น ให้ผลลัพธ์ต่อเนื่องได้เต็มประสิทธิภาพโดยที่ไม่สะดุด

นอกจากนี้ เทคโนโลยียังให้ผลกระทบตามมาอย่างมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการวิเคราะห์ ช่วยให้อุปกรณ์พร้อมใช้งานตลอดเวลา รวมถึงช่วยในการตรวจสอบสถานะ บำรุงรักษาได้โดยที่ไม่ต้องสัมผัส และที่สำคัญกว่านั้น คือช่วยบรรเทาภัยพิบัติ ทำให้มั่นใจเรื่องความปลอดภัยและการป้องกันที่มีประสิทธิภาพ

ให้ภาพรวมเรื่องของพลังงานและความยั่งยืนได้ดีขึ้น ด้วยการใช้แพลตฟอร์มเดียวบนคลาวด์ในการรวบรวมข้อมูลทั่วองค์กรมาไว้ด้วยกัน เพื่อให้เข้าถึงข้อมูลทั้งหมดได้อย่างสะดวกจากแหล่งเดียวโดยปราศจากความยุ่งยาก ไม่ว่าจะเป็นตัวชี้วัดด้านความยั่งยืน ข้อมูลสิ่งอำนวยความสะดวก และข้อมูลด้านซัพพลาย ทำให้คุณสามารถนำระบบวิเคราะห์มาช่วยปรับปรุงการทำงานร่วมกัน เหล่านี้ส่งผลถึงการได้มาซึ่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่จำเป็นต่อการตัดสินใจเรื่องสำคัญ อีกทั้งยังช่วยให้จัดลำดับความสำคัญของโครงการ เพื่อปรับปรุงเรื่องของประสิทธิภาพและความยั่งยืนได้อย่างต่อเนื่อง

ทุกสิ่งสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการใช้ AVEVA และซอฟต์แวร์อุตสาหกรรมจากชไนเดอร์ อิเล็คทริค ปรับปรุงการดำเนินการ ทั้งยังได้รับผลตอบแทนการลงทุนสูงสุด และเพิ่มผลกำไรด้วยข้อมูลเชิงลึกที่นำไปใช้ได้จริง ช่วยให้ตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างชาญฉลาดและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านอาหารและเครื่องดื่มสำหรับอุตสาหกรรม CPG ในอนาคต

คลื่นแห่งการเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว และกำลังพลิกโฉมอุตสาหกรรม CPG ให้เชื่อมต่อการทำงานได้มากขึ้น พร้อมรองรับการทำงานได้ตลอดเวลา ครอบคลุมทุกแง่มุมของการดำเนินงานในเชิงรุกอีกทั้งให้ความยั่งยืน ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนควรใช้ประโยชน์จากโอกาสอันกว้างใหญ่ไพศาลจากการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทำงานสู่ดิจิทัล เพื่อสร้างอุตสาหกรรมแห่งอนาคตที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพและให้ความยั่งยืน

บทความโดย เคาสทูปห์ โจชิ

supersab

Recent Posts

บขส. – ขบ. ตรวจติดตามรถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG – LPG ย้ำต้องนำรถโดยสารเข้าตรวจสภาพภายในวันที่ 2 ธ.ค.นี้

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ…

1 hour ago

BSRC เปิดบ้านโชว์ศักยภาพโรงกลั่น A New Horizon เผยความสำเร็จตลอดปี 2567

บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC เปิดบ้านต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักที่เดินทางมาเยี่ยมชมโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Press Visit “BSRC:…

1 hour ago

ปังไม่หยุด! เอพี ไทยแลนด์ คว้า RISING STAR AWARD 2024 “แบรนด์อสังหาฯ ที่โดดเด่นอย่างก้าวกระโดด”

บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” โดย นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ รับรางวัล…

1 hour ago

วิเคราะห์สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไทย 3 ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากยอดขายต่ำสุดในรอบ 15 ปี

Krungthai COMPASS มีมุมมองต่อยอดขายรถยนต์ไทยในปี 2567-68 อาจอยู่ในระดับต่ำที่ปีละ 0.6-0.61 ล้านคัน ลดลงจากค่าเฉลี่ยในอดีต (ปี 2564-66) เกือบ 25% โดยมีแรงกดดันหลักจาก 1) กำลังซื้อของผู้บริโภคที่แผ่วลง…

1 hour ago

Huawei Cloud ครองแชมป์ ผู้ให้บริการ Container อันดับ 1 ด้วยกลยุทธ์ Cloud Native 2.0

Huawei Cloud ผงาดขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกในบริการคอนเทนเนอร์ คว้าอันดับ 1 ในรายงาน Omdia Universe: Cloud Container Management & Services, 2024-25 ตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยี…

2 hours ago

เจาะลึกกลยุทธ์ Lifestyle Brand สร้างแบรนด์ให้ปัง ดึงลูกค้าให้ตรึงใจ

ในยุคที่ผู้บริโภคใส่ใจในแบรนด์ที่สะท้อนรสนิยมและความสนใจของตัวเองมากขึ้น "Lifestyle Brand" หรือ "แบรนด์ไลฟ์สไตล์" จึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยสร้างความผูกพันอันแข็งแกร่งกับลูกค้า โดยนำเสนอมากกว่าแค่สินค้าหรือบริการ แต่เป็นการนำเสนอ "วิถีชีวิต" ที่ลูกค้าใฝ่ฝัน จากรายงาน Business of Fashion (BoF)…

3 hours ago