Article & Review

แบรนด์ดังระดับโลก มั่นใจ เซ็นทรัลพัฒนา ช่วยแบรนด์เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ชูความสำเร็จตลอดปี เผย 3 เหตุผล เป็น Top of Mind ที่แบรนด์ดังเลือกขยายตลาดในไทย

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ประกาศความสำเร็จเป็น Top of Mind หนึ่งเดียวที่แบรนด์ดังระดับโลกพาเหรดเข้าปักธงเปิดสาขาแรกและ Flagship store ในประเทศไทย สะท้อนความมุ่งมั่นในการดูแลพันธมิตรร้านค้าแบบครบวงจรด้วย 360degree End-to-End Solution เชื่อมโยงสู่ Global Ecosystem ที่แข็งแกร่ง ด้วยสาขาทั่วประเทศและทั่วโลก พร้อมพัฒนาเครื่องมือ CRM ที่ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับคู่ค้าและลูกค้า (B2B2C Solutions) ต่อยอด ‘The Ecosystem for All’ ที่ต้องการเห็นทุกคน ทุกฝ่าย เติบโตไปด้วยกันอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

อิศเรศ จิราธิวัฒน์ Head of Fashion and Luxury Partner Management บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนาเป็นหนึ่งเดียวที่แบรนด์ดังระดับโลกไว้วางใจ เลือกขยายธุรกิจในประเทศไทย ไม่เพียงแต่กรุงเทพฯ เท่านั้น แต่ครอบคลุมทั่วประเทศ และเชื่อมโยงไปสู่ระดับโลกด้วย Global Ecosystem ที่แข็งแกร่งของเรา และเซ็นทรัล กรุ๊ป โดยพร้อมสนับสนุนพันธมิตรร้านค้าใน Ecosystem ให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน ปัจจุบันมีแบรนด์ร้านค้าทั่วประเทศ กว่า 15,000+ แบรนด์ นอกจากนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราเป็น Global Destination ที่ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ดังระดับโลก ให้เป็นจุดเริ่มต้นปักหมุดสาขาแรกในไทย กว่า 72 แบรนด์และมีแฟลกชิพสโตร์ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลอีกกว่า 41 แบรนด์”

The 1 Insight เจาะลึก “4 พฤติกรรมช้อปส่งท้ายปี” พร้อมเผยลิสต์สินค้ายอดขายพุ่งแรงโค้งสุดท้ายรับสิ้นปี! ชี้ยอดช้อป Gen Z เติบโตสูงสุดกว่า 45% ในช่วงเทศกาล

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2023 นี้ เราได้ต้อนรับแบรนด์ระดับโลกมาเปิดร้านครั้งแรกในประเทศไทย อาทิ Casetify โดย PP Group ผู้นำเข้าสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ Luxury แบรนด์สุดฮิตในไทย, Lululemon สปอร์ตแวร์พรีเมียมจากแคนาดา On Running Official Store แบรนด์รองเท้าวิ่งอันดับ 1 จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดย Mentagram, Pop Mart แบรนด์อาร์ตทอยสุดฮอต ผู้นำป๊อปคัลเจอร์จากประเทศจีน จากการร่วมทุนของ Pop Mart และ Minor Lifestyle ที่เพิ่งเปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทยที่เซ็นทรัลเวิลด์, Nitori แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านชื่อดังอันดับ 1 จากญี่ปุ่น, Yakiniku Like Flagship Store, Shake Shack, และล่าสุด The Cheesecake Factory สุดยอดร้านชีสเค้กอันดับ 1 ของอเมริกา ที่จะมาเปิดที่เซ็นทรัลเวิลด์ในรูปแบบของร้านอาหารแบบฟูลออพชั่นครั้งแรกในประเทศไทยและ Southeast Asia โดย Maxim’s Group กลุ่มธุรกิจอาหารและเบเกอรี่รายใหญ่ของฮ่องกง, Riverside Grilled Fish แบรนด์ร้านอาหารดังจากจีน โดย Minor Food ผู้นำธุรกิจร้านอาหารและบริการฟาสต์ฟู้ดที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, Mak’s Noodle หนึ่งในร้านบะหมี่ระดับตำนานที่ดีที่สุดในฮ่องกง เปิดมายาวนานกว่า 100 ปี, Canton Paradise อาหารจีนสไตล์ฮ่องกงรสชาติต้นตำรับ, และพาร์ทเนอร์ที่กำลังจะเปิดสาขาแรกในประเทศไทยที่เซ็นทรัลเวสต์วิลล์นี้ SkyRise Adventures กิจกรรมวัดใจผจญภัยบนเส้นเชือก โรพคอร์สที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย และ Kiztopia สนามเด็กเล่นเพื่อการเรียนรู้และความบันเทิงใหม่ล่าสุดและมีขนาดใหญ่ที่สุดจากสิงคโปร์” อิศเรศ กล่าว

ชู 3 กลยุทธ์ ช่วยแบรนด์เติบโตโดนใจผู้บริโภคในไทยแบบครบวงจร ได้แก่

  1. 360degree support ด้วย End-to-End Solutions : การทำงานร่วมกันแบบ Tenant Centric เพื่อนำเสนอ Marketing Solution ให้แก่พาร์ทเนอร์แบบครบวงจร 360 องศา ทั้งการจัดแคมเปญช่วยผลักดันยอดขาย สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน มุ่งมั่นสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจของคู่ค้า การช่วยเหลือการเติบโตและขยายสาขาด้วยโมเดล Co-investment, Funding และ Franchise การช่วยเหลือด้าน Business Operation ต่าง ๆ รวมถึง การ Co-create ร่วมกับการดำเนินงานของแบรนด์ อย่าง Kam’s Roast ที่สาขาเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ กับ new concept ที่เป็น Pet-friendly นอกจากนี้ ทางแบรนด์เองก็มีการนำอัตลักษณ์ท้องถิ่น ความเป็นไทย มานำเสนอเป็นความพิเศษเฉพาะที่สาขาในประเทศไทยด้วย เช่น เมนูพิเศษของ Shake Shack ที่มีเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นคือ Pandan Sticky Rice Shake มิลก์เชกข้าวเหนียวเยลลี่ใบเตยที่ได้แรงบันดาลใจมาจากข้าวเหนียวมะม่วงอันโด่งดังของไทย, การสร้างสรรค์สินค้าคอลเลคชั่นสุดเอกซ์คลูซีฟโดยการร่วมงานของ Casetify และเหล่าศิลปินไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้คู่ค้า ผู้ประกอบการท้องถิ่น, และชุมชน ให้ได้มาอยู่ใน Ecosystem ที่ยั่งยืนของเซ็นทรัลพัฒนา
  2. ‘CRM Program ที่แข็งแกร่งที่สุด’ นำ The 1 BIZ และ Digital Tools ต่าง ๆ มาเป็นเครื่องมือ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า The 1 มากกว่า 20 ล้านคนที่มีศักยภาพใช้จ่ายได้อย่างตรง Target ตรง Lifestyle ทำให้พันธมิตรเข้าใจ Customer Insight และทำ Targeted Marketing ได้มากขึ้น จากฐานข้อมูลของธุรกิจต่าง ๆ ในเครือเซ็นทรัลที่ทำธุรกิจในตลาดต่างจังหวัดทั่วประเทศมาอย่างยาวนาน นำไปสู่การ Drive Sale, Traffic, and Shopper Engagement ช่วยให้ร้านค้าขายได้ดีขึ้น และช่วยให้แต่ละแบรนด์สามารถทำ CRM ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น
  3. พัฒนาประเทศ สร้าง Scalable Impact เป็น Center of City / Center of Life : ศูนย์การค้าเราเป็น Landmarkในทุก location ไม่ว่าจะเป็น Central World ที่เป็น ‘Center of City – Center of Thailand’ ตั้งอยู่บน Strategic location ใจกลางกรุงเทพฯ มีคนสัญจรในย่านเฉลี่ยกว่า 600,000 คนต่อวัน เป็นศูนย์กลางธุรกิจและเป็นจุดหมายปลายทางของคนทั่วโลก เทียบชั้นย่านดังอย่าง Times Square New York, Oxford street และย่าน Ginza ญี่ปุ่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศยังเป็น Center of Life ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์ เป็น The destination for all ไม่ว่าจะเป็น Family / Food / Fashion / Lifestyle / Tourist เรายังเป็น Experience Curator คัดสรรอีเวนท์กว่า 1,000 งานต่อปี ทั้งนี้ จากการที่เรามีศูนย์การค้ากระจายอยู่ทั่วประเทศ ทำให้เกิด Scalable Impact ระดับประเทศได้

การได้รับการยอมรับจากแบรนด์ดังทั่วโลกที่มาเปิดสาขาแรกในประเทศไทย หรือ Flagship Store เป็นการตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่งศูนย์การค้าไทย ที่เป็น Top of Mind ของความเป็น ‘First-ever’ ของเซ็นทรัลพัฒนา การันตีได้จากแบรนด์ดังทั่วโลกที่เลือกศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนาเป็น Destination ในการเปิดสาขาแรกในไทยและขยายสาขาทั่วประเทศ อาทิ Uniqlo, Haidilao, Yakiniku Like Flagship Store, Shake Shack, Tsuta, Saemauel Sikdang, Sushiro, Kam’s Roast, Mak’s noodle, Canton Paradise, Riverside Grilled Fish, Onkijung, TAI ER, The Cheesecake Factory, Nitori, Lululemon, On Running, HOKA, Marimekko, Kate Spade New York, Marc Jacobs, MLB, Pandora, H&M Home, AAPE, Casetify, Pop Mart, Skyrise Adventures, Kiztopia เป็นต้น

supersab

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับ การไฟฟ้านครหลวง กทม. และภาคีเครือข่าย รื้อสายสื่อสาร บนเสาไฟฟ้าลงใต้ดิน ปักหมุด ถนนวิทยุเส้นแรกปี 68

วิทยุไร้สาย ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย นายกนกศักดิ์ นิ่มนวลรัตน์ หัวหน้าฝ่ายส่วนราชการและสาธารณูปโภค นำทีมวิศวกรพื้นที่ร่วมปฏิบัติการสนับสนุน การไฟฟ้านครหลวง (MEA) โดย นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการฯ พร้อมด้วย…

2 hours ago

HMD เปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ “HMD CREST 5G” และ “HMD AURA2” ชูจุดเด่นสเปคคุ้มค่า ราคาเข้าถึงได้

HMD ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด 2 รุ่น ได้แก่ HMD CREST 5G และ HMD AURA2 ที่มาพร้อมสเปคจัดเต็ม ในราคาที่ใครๆ ก็เป็นเจ้าของได้…

2 hours ago

LINE ALERT ขยายบริการแจ้งเตือนค่าฝุ่น PM2.5 แบบเรียลไทม์ ครอบคลุมทั่วประเทศ

ท่ามกลางสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ที่ทวีความรุนแรงและส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนชาวไทย LINE ประเทศไทย ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มดิจิทัลที่เข้าถึงผู้คนกว่า 56 ล้านรายทั่วประเทศ ได้ประกาศความร่วมมือกับกรมควบคุมมลพิษ ในการยกระดับบริการแจ้งเตือนค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ผ่าน LINE ALERT Official…

3 hours ago

Xiaomi 15 Series เตรียมเปิดตัวในไทย 3 มีนาคม 68 นี้

เสียวหมี่ประกาศวันเปิดตัวสมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่ ‘Xiaomi 15 Series’ โดยเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก (Global Launch) ในวันที่ 2 มีนาคม 2568 และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย (Thailand Launch) ในวันที่ 3 มีนาคม 2568 แฟนๆ เสียวหมี่และผู้ที่สนใจห้ามพลาด สำหรับสเปค Xiaomi 15 Ultra ที่ถูกเปิดเผยผ่าน gsmarena…

3 hours ago

realme เปิดตัวสมาร์ทโฟนกล้องเทพ เซ็นเซอร์ใหญ่พิเศษที่ MWC 2025

เรียลมี (realme) เตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพสุดล้ำที่งาน "Mobile World Congress 2025 (MWC 2025)" ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคม นี้ ณ กรุงบาร์เซโลนา…

5 hours ago

CENTEL เผยผลประกอบการปี 67 กำไรพุ่ง 40% ธุรกิจโรงแรมโกอินเตอร์ อาหารในประเทศแกร่ง

บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) ผู้ให้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา "Centara" หรือ (CENTEL) เผยประกาศผลประกอบการปี 2567 ธุรกิจโรงแรมหรูโกอินเตอร์ ขยายฐานลูกค้าต่างชาติ อาหารไทยรสเลิศครองใจคนทั่วโลก ดันกำไรพุ่งทะยาน 40%…

5 hours ago