ในยุคที่โลกหมุนเร็วด้วยเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงทางสังคมอย่างรวดเร็ว การทำความเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ต่างๆ และหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปัจจุบันก็คือ Gen Z หรือคนรุ่นใหม่ที่เกิดระหว่างปี 1997 ถึง 2012 พวกเขาเติบโตมากับโลกดิจิทัล มีมุมมองที่แตกต่าง และให้ความสำคัญกับคุณค่าที่หลากหลาย บทความนี้จะพาคุณไปเจาะลึกถึง Gen Z เพื่อไขความลับสู่ใจกลางของการตลาดยุคใหม่
Gen Z ไม่ใช่แค่กลุ่มผู้บริโภคทั่วไป แต่พวกเขามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเทรนด์และเศรษฐกิจ ด้วยจำนวนประชากรที่มากถึง 40% ของตลาดผู้บริโภคทั่วโลก Gen Z จึงเป็นกำลังซื้อหลักที่แบรนด์ต่างๆ ไม่ควรมองข้าม ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขายังมีอิทธิพลต่อคนรุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อสินค้า ไลฟ์สไตล์ หรือแม้แต่ความเชื่อ ดังนั้น การเข้าใจ Gen Z จึงเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของแบรนด์ในยุคนี้
Gen Z เติบโตท่ามกลางเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ที่ส่งผลต่อมุมมองและพฤติกรรมของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็น:
เหตุการณ์เหล่านี้ได้หล่อหลอม Gen Z ให้เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดเป็นของตัวเอง กล้าแสดงออก และมองหาความเปลี่ยนแปลง
Gen Z เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดเป็นของตัวเอง มีอิทธิพล และพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงโลก การทำความเข้าใจ Gen Z จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับแบรนด์ที่ต้องการประสบความสำเร็จในยุคนี้ แบรนด์ที่สามารถสร้างความผูกพัน สื่อสารอย่างตรงไปตรงมา และใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดีย จะสามารถครองใจ Gen Z และเติบโตไปพร้อมกับพวกเขาได้อย่างยั่งยืน
#GenZ #การตลาด #พฤติกรรมผู้บริโภค #แบรนด์ #ความรับผิดชอบต่อสังคม #การตลาดดิจิทัล #อินฟลูเอนเซอร์
–เจาะลึกกลยุทธ์ Lifestyle Brand สร้างแบรนด์ให้ปัง ดึงลูกค้าให้ตรึงใจ
AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…
กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…
“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…
ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…
ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…
ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…
This website uses cookies.