ปัจจุบัน ร้านค้าและผู้ประกอบการ SME ไทยจำนวนไม่น้อย มีการใช้งาน LINE OA เป็นฐานบัญชาการสำคัญของธุรกิจบนโลกออนไลน์ พร้อมกันนั้น ยังได้ใช้เครื่องมืออื่นๆ อีกมากมาย เสริมประสิทธิภาพการตลาดบน LINE ให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครบครัน หนึ่งในเครื่องมือสำคัญคือ LINE Ads เครื่องมือสำหรับการยิงโฆษณาบน LINE ผ่านระบบการประมูล (Bidding) ที่ช่วยสร้างโอกาสให้ร้านค้า เข้าถึงลูกค้าผู้ใช้งาน LINE ในวงกว้างได้มากกว่า 54 ล้านคน
ล่าสุด LINE ได้พัฒนาเพิ่มศักยภาพเครื่องมือ LINE Ads ให้ทรงพลังยิ่งกว่าเดิม เสริมประสิทธิภาพ 4 อัปเดตใหม่ในปี 2024 พร้อมช่วยให้ธุรกิจ ร้านค้า SME ไทย ขยายฐานลูกค้าใหม่ได้ง่าย เพิ่มยอดขายได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น
1.เพิ่มพื้นที่โฆษณาบน LINE ให้หลากหลาย รองรับโฆษณาวิดีโอได้มากขึ้นกว่าเดิม ด้วยตำแหน่งโฆษณาใหม่ล่าสุดในหน้า LINE Album (เมื่อผู้ใช้กดเข้าเมนู ‘อัลบั้ม’ ด้านบนในหน้ารายการแชต) พร้อมเพิ่มพื้นที่โฆษณาใน LINE โอเพนแชต นอกจากในห้องแชตและหน้าหลักแล้ว โฆษณาจาก LINE Ads ยังสามารถไปปรากฏอยู่ในหน้า ‘หมวดหมู่’ ระหว่างที่ผู้ใช้กำลังมองหาหมวดหมู่โอเพนแชตที่น่าสนใจ และหน้า ‘แชทของคุณ’ ในระหว่างที่ผู้ใช้กำลังเช็คกลุ่มโอเพนแชตที่ตนเองเข้าร่วม หรือรอการอนุมัติได้อีกด้วย
นอกจากนี้ LINE Ads ยังขยายพื้นที่โฆษณาที่รองรับชิ้นงานวิดีโอได้มากขึ้น นอกเหนือจากในหน้ารายการแชตแล้ว โฆษณารูปแบบวิดีโอยังสามารถปรากฎตามพื้นที่ต่างๆ ใน LINE โอเพนแชต ได้แล้ว วันนี้! นับเป็นการเพิ่มพื้นที่การมองเห็นโฆษณาให้แบรนด์ ร้านค้า SME ไทย ด้วยต้นทุนที่ถูกลง
2.เพิ่มตัวเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ลึกและหลากหลายขึ้นใน Persona Targeting จากเดิมที่แบรนด์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายอย่างละเอียดหรือ Persona Targeting จาก ‘ความสนใจ’ และ ‘ความตั้งใจในการซื้อ’ เฉพาะสินค้ายานยนต์ได้เท่านั้น ในวันนี้ แบรนด์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายจาก ‘พฤติกรรม’ การซื้อสินค้าบน LINE SHOPPING ได้แล้ว! โดยสามารถเจาะลึกลงไปทั้งในด้านกำลังการซื้อและวิธีการชำระเงินเลยทีเดียว!
ในขณะที่การกำหนดกลุ่มเป้าหมายจาก ‘ความตั้งใจในการซื้อสินค้า’ ได้มีการเพิ่มตัวเลือกลงลึกไปถึง ประเภทสินค้าที่สนใจซื้อออนไลน์ และพฤติกรรมในการช้อปออนไลน์ เช่น เป็นผู้ที่ซื้อเป็นประจำ หรือผู้ที่เพิ่งซื้อขอ
3.ปลดล็อกโหมด Auto Targeting ให้รองรับแคมเปญวัตถุประสงค์เพิ่มเพื่อนได้แล้ว! อีกหนึ่งทางเลือกใหม่ ในการใช้ระบบ Machine Learning ช่วยหากลุ่มเป้าหมายเพื่อมาเพิ่มเพื่อน LINE OA ให้โดยอัตโนมัติ ด้วยวิธีการใช้ที่ง่ายดาย เพียงกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามพื้นที่ เพศ อายุ และระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์มือถือลงไป ระบบจะวิเคราะห์และทำการเรียนรู้ข้อมูล เพื่อมองหากลุ่มเป้าหมายที่มีความคล้ายคลึงกับคุณสมบัติที่กำหนดไว้มากที่สุดให้โดยอัตโนมัติ ภายในระยะเวลาประมาณ 48 ชั่วโมง ช่วยทำให้เพื่อนใหม่บน LINE OA ที่ได้จากการลงโฆษณาของคุณ มีความแม่นยำและตรงความต้องการมากขึ้นกว่าเดิม
4.เพิ่มฟีเจอร์ A/B Test เปรียบเทียบประสิทธิภาพโฆษณาก่อนลงจริง เพื่อความมั่นใจ โอกาสในการทดสอบ แคมเปญโฆษณาที่ตั้งขึ้นมาเบื้องต้นได้ โดยสามารถประเมินในเชิงงานครีเอทีฟ กลุ่มเป้าหมาย และในเชิงประสิทธิภาพให้สอดคล้องกับราคาที่เสนอไว้ของแคมเปญดังกล่าว โดยแคมเปญจะต้องถูกสร้างขึ้นใหม่เพื่อการทดสอบนี้เท่านั้น และสามารถทำการเปรียบเทียบได้มากสุดถึง 5 กลุ่มต่อการทดสอบในแต่ละครั้ง อีกทั้งยังสามารถกำหนดงบประมาณรายวันของกลุ่มทดสอบได้ ทั้งนี้ ระบบยังไม่รองรับการปรับงบประมาณแคมเปญให้โดยอัตโนมัติ
นอกจาก 4 อัปเดตใหม่ในเบื้องต้นนี้ LINE Ads ยังมีตัวช่วยอีกมากมายที่จะทำให้การลงโฆษณาบน LINE เป็นเรื่องง่ายสำหรับ SME ไทย อาทิ LINE Creative Labs ตัวช่วยให้ผู้ประกอบการ ร้านค้ามือใหม่สามารถสร้างชิ้นงานโฆษณาเองในแบบฉบับมืออาชีพได้อย่างง่ายดาย SME ที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดและลองเริ่มลงมือทำได้ที่ https://lin.ee/7snvIhW/wcvn (ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ Chrome) LINE จะยังคงมุ่งพัฒนาเครื่องมือ LINE Ads ให้สามารถตอบโจทย์คนทำธุรกิจยุคใหม่ ตรงใจผู้ใช้งาน ด้วยประสบการณ์และประสิทธิภาพที่ดีขึ้นต่อไป ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจ สามารถศึกษาวิธีเปิดบัญชีโฆษณา พร้อมเริ่มลงโฆษณาบน LINE ได้ง่ายๆ ไม่มีขั้นต่ำกับ LINE Ads ได้ที่ https://lin.ee/vaaQaHT/izkl หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE for Business Call Center : 02-023-9999 (จันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
รายงานล่าสุดจาก Taboola ร่วมกับ Qualtrics เผยให้เห็นถึงความท้าทายครั้งสำคัญสำหรับนักการตลาดสาย Performance โดยเกือบ 75% ประสบปัญหาผลตอบแทนจากการลงทุนโฆษณาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียลดลงอย่างน่าตกใจ แม้ว่าการโฆษณาเชิงประสิทธิภาพบนโซเชียลมีเดียจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าเม็ดเงินโฆษณาอาจสูงถึง 8.2 ล้านล้านบาทในปี 2568 และ…
ทรู คอร์ปอเรชั่น สร้างความฮือฮาในวงการสายมู ผนึกกำลัง อาจารย์ลักษณ์ โหราธิบดี ปรมาจารย์ด้านโหราศาสตร์ของประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ “เบอร์ฟันธง พระราหู” เบอร์มงคลที่ได้รับการปลุกเสกเพื่อเสริมพลังบารมีแห่งเทพพระราหู ช่วยพลิกร้ายกลายเป็นดี รับการย้ายราศีครั้งสำคัญของดาวพระราหูในรอบ 18 ปี…
ไม่มีอ่อมแน่นอน!! จะร้อนอากาศ หรือร้อนใจ ชวนหนีร้อนมาบูสต์เอนเนอร์จี้ที่ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยกขบวนร้านเครื่องดื่มและคาเฟ่เปิดใหม่พร้อมเสิร์ฟความฟินฉ่ำเย็นชื่นใจ รวมถึงร้านเครื่องดื่มยอดนิยมอีกมากมายกับสารพัดเมนูละลานตาให้เลือกฟินจุใจ เริ่มจากร้านเปิดใหม่ ขอแนะนำ ยอดชา คาเฟ่ ชั้น…
สิงคโปร์ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพระดับโลก GITEX ASIA เป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 23 - 25 เมษายน 2568 ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ส…
“กรุงศรี ออโต้” ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญ ด้วยผลงานพอร์ตสินเชื่อรถจักรยานยนต์ประจำปี 2567 ที่เติบโตอย่างโดดเด่นถึง 10% สวนทางกับภาพรวมตลาดที่หดตัวลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยอดสินเชื่อใหม่ที่ดำเนินการผ่านช่องทางดิจิทัลเติบโตสูงถึง 22% สะท้อนถึงความแข็งแกร่งและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อบริการของกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ชญาน์ธิป พันธุ์มณี…
ดีป้า เผยผลสำรวจล่าสุด ดัชนีความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมดิจิทัลไตรมาสแรกปี 2568 กลับสู่แดนบวกที่ระดับ 50.1 หลังอานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ยนโยบายผ่อนคลาย และการแข่งขันเทคโนโลยี AI ระดับโลก อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความกังวลเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ กีดกันการค้า และการปรับตัวไม่ทันเทคโนโลยีใหม่…
This website uses cookies.