ปี 2024 ที่ผ่านมา โลกธุรกิจดิจิทัลของไทยคึกคักและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว LINE ได้จัดงาน LINE Agency Day 2024 ภายใต้ธีม “DECODE TO UNLOCK Business Potential with LINE Solutions” เพื่อเผย insights สำคัญและเทรนด์การตลาดดิจิทัลแห่งปี ซึ่งบอกเลยว่าน่าสนใจและมีประโยชน์สำหรับธุรกิจไทยอย่างมาก!
1. Data is King: ยุคนี้ “ข้อมูล” คือสิ่งสำคัญที่สุด! แบรนด์ต่าง ๆ ใช้เครื่องมือ MyCustomer เพื่อเก็บรวบรวม วิเคราะห์ และแบ่งกลุ่มลูกค้า เพื่อนำไปสู่การสื่อสาร และทำการตลาดแบบ Personalize โดยข้อมูลจาก LINE เผยว่า แบรนด์ที่ใช้ MyCustomer มีแนวโน้มเติบโตขึ้นถึง 18% และแบรนด์ที่ใช้ 1st Party Data ในการทำ Personalized Marketing มีอัตราการคลิก (CTR) เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า!
2. Omni-Channel Marketing: การใช้ช่องทางโฆษณาแบบผสมผสาน เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่น่าสนใจ โดย LINE แนะนำให้ใช้ Reservation Ads เช่น Pop-up Ads บน LINE Wallet, LINE OpenChat, LINE TODAY ควบคู่ไปกับ LINE Ads เช่น Smart Channel Custom เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้งแบบ Mass และเจาะกลุ่มเฉพาะ ซึ่งจะช่วยเพิ่ม CTR ได้สูงถึง 2 เท่า!
3. LINE Ads เครื่องมือทรงพลัง: LINE พัฒนา LINE Ads อย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มตัวเลือกการระบุกลุ่มเป้าหมาย ให้ละเอียด และแม่นยำมากขึ้น เช่น การแบ่งกลุ่มเป้าหมายตามพฤติกรรม ความสนใจ หรือแม้แต่หัวข้อกลุ่มสนทนาใน LINE OpenChat ซึ่งช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ และเพิ่มโอกาสในการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
LINE มีโซลูชั่นที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจ มาดูกันว่าแต่ละกลุ่มธุรกิจ ใช้เครื่องมือ LINE อย่างไรให้ปัง!
1. ธุรกิจค้าปลีก
2. ธุรกิจท่องเที่ยว
3. ธุรกิจรถยนต์
4. ธุรกิจธนาคาร การเงิน และประกันภัย
5. ธุรกิจ FMCG
สรุป เทรนด์การตลาดดิจิทัลบน LINE ในปี 2024 เน้นการใช้ข้อมูล เพื่อ Personalize ประสบการณ์ลูกค้า การใช้ Omni-Channel เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย และการใช้เครื่องมือ LINE อย่าง LINE OA, LINE Ads, MyCustomer เพื่อตอบโจทย์ และปลดล็อกศักยภาพธุรกิจ
สำหรับแบรนด์ที่สนใจ สามารถติดต่อ LINE เพื่อขอคำปรึกษาได้ที่ https://lineforbusiness.com/th/contact หรือติดต่อพันธมิตรเอเจนซี่ของ LINE ได้ที่ https://lineforbusiness.com/th/partner
#LINEAgencyDay #LINE #การตลาดดิจิทัล #ธุรกิจออนไลน์ #เทรนด์การตลาด #DigitalMarketing #LINEOA #LINEAds
ในงานประชุม NVIDIA GTC 2025 ที่ผ่านมา Lenovo ได้สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ด้วยการเปิดตัว "Lenovo Hybrid AI Advantage" โซลูชัน AI แบบครบวงจรที่พัฒนาขึ้นร่วมกับ NVIDIA…
AIS โดย ธโนบล เซ็นภักดี หัวหน้าส่วนงานบริหารด้านการชำระเงินดิจิทัล และผลิตภัณฑ์ด้านการธนาคาร มอบรางวัล ทองคำ 1 สลึง จำนวน 10 รางวัล และทองคำครึ่งสลึง จำนวน…
เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 เวลาประมาณ 13.25 น. ประเทศไทยรับรู้แรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งสามารถรู้สึกได้ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง ภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที พฤติกรรมการสื่อสารของผู้ใช้งานบนเครือข่ายทรูและดีแทคเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน โดยปริมาณการโทรออก (Voice…
จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งล่าสุด บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้แสดงความรับผิดชอบและความใส่ใจต่อลูกบ้านอย่างเต็มที่ ด้วยการประกาศมาตรการเชิงรุกในการเข้าตรวจสอบและซ่อมแซมโครงการที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน โดยมีเป้าหมายเพื่อยืนยันความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับลูกบ้านทั้งโครงการแนวสูงและแนวราบ "พฤกษา" ผนึกกำลังพันธมิตร เร่งซ่อมแซม ฟื้นฟูบ้านลูกบ้าน ธีระ ทองวิไล…
nubia เปิดตัว Neo3 Series อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคักของเหล่าเกมเมอร์และแฟนๆ โดยภายในงานได้มีการเผยโฉมสมาร์ทโฟนทรงพลัง 2 รุ่น ได้แก่ Neo3 5G และ Neo3 GT…
AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…
This website uses cookies.