ปี 2024 ที่ผ่านมา โลกธุรกิจดิจิทัลของไทยคึกคักและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว LINE ได้จัดงาน LINE Agency Day 2024 ภายใต้ธีม “DECODE TO UNLOCK Business Potential with LINE Solutions” เพื่อเผย insights สำคัญและเทรนด์การตลาดดิจิทัลแห่งปี ซึ่งบอกเลยว่าน่าสนใจและมีประโยชน์สำหรับธุรกิจไทยอย่างมาก!
1. Data is King: ยุคนี้ “ข้อมูล” คือสิ่งสำคัญที่สุด! แบรนด์ต่าง ๆ ใช้เครื่องมือ MyCustomer เพื่อเก็บรวบรวม วิเคราะห์ และแบ่งกลุ่มลูกค้า เพื่อนำไปสู่การสื่อสาร และทำการตลาดแบบ Personalize โดยข้อมูลจาก LINE เผยว่า แบรนด์ที่ใช้ MyCustomer มีแนวโน้มเติบโตขึ้นถึง 18% และแบรนด์ที่ใช้ 1st Party Data ในการทำ Personalized Marketing มีอัตราการคลิก (CTR) เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า!
2. Omni-Channel Marketing: การใช้ช่องทางโฆษณาแบบผสมผสาน เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่น่าสนใจ โดย LINE แนะนำให้ใช้ Reservation Ads เช่น Pop-up Ads บน LINE Wallet, LINE OpenChat, LINE TODAY ควบคู่ไปกับ LINE Ads เช่น Smart Channel Custom เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้งแบบ Mass และเจาะกลุ่มเฉพาะ ซึ่งจะช่วยเพิ่ม CTR ได้สูงถึง 2 เท่า!
3. LINE Ads เครื่องมือทรงพลัง: LINE พัฒนา LINE Ads อย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มตัวเลือกการระบุกลุ่มเป้าหมาย ให้ละเอียด และแม่นยำมากขึ้น เช่น การแบ่งกลุ่มเป้าหมายตามพฤติกรรม ความสนใจ หรือแม้แต่หัวข้อกลุ่มสนทนาใน LINE OpenChat ซึ่งช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ และเพิ่มโอกาสในการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
LINE มีโซลูชั่นที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจ มาดูกันว่าแต่ละกลุ่มธุรกิจ ใช้เครื่องมือ LINE อย่างไรให้ปัง!
1. ธุรกิจค้าปลีก
2. ธุรกิจท่องเที่ยว
3. ธุรกิจรถยนต์
4. ธุรกิจธนาคาร การเงิน และประกันภัย
5. ธุรกิจ FMCG
สรุป เทรนด์การตลาดดิจิทัลบน LINE ในปี 2024 เน้นการใช้ข้อมูล เพื่อ Personalize ประสบการณ์ลูกค้า การใช้ Omni-Channel เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย และการใช้เครื่องมือ LINE อย่าง LINE OA, LINE Ads, MyCustomer เพื่อตอบโจทย์ และปลดล็อกศักยภาพธุรกิจ
สำหรับแบรนด์ที่สนใจ สามารถติดต่อ LINE เพื่อขอคำปรึกษาได้ที่ https://lineforbusiness.com/th/contact หรือติดต่อพันธมิตรเอเจนซี่ของ LINE ได้ที่ https://lineforbusiness.com/th/partner
#LINEAgencyDay #LINE #การตลาดดิจิทัล #ธุรกิจออนไลน์ #เทรนด์การตลาด #DigitalMarketing #LINEOA #LINEAds
ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2567 คาดว่าปริมาณการขนส่งสินค้าจะพุ่งสูงขึ้นอย่างมากจากปัจจัยหนุนต่าง ๆ ทั้งแคมเปญส่งท้ายปี มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการแข่งขันดุเดือดในตลาดอีคอมเมิร์ซ ล่าสุด ไปรษณีย์ไทย ประกาศความพร้อมรับมือดีมานด์ขนส่งช่วงปลายปี ด้วยเครือข่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั่วประเทศ บุคลากรคุณภาพ และโซลูชันการขนส่งที่ครบวงจร มุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่ม ดร.ดนันท์…
กรุงศรี ออโต้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อเพื่อคนมีรถ ภายใต้แบรนด์ "คาร์ ฟอร์ แคช" ประกาศเดินหน้าแคมเปญใหม่ "กู้กับ คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์ ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งหมวกกันน็อกเด็ก"…
ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศเดินหน้าภารกิจปกป้องคนไทยจากภัยไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัว "ทรู ไซเบอร์เซฟ (True CyberSafe)" ระบบป้องกันภัยไซเบอร์อัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI ขั้นสูง มุ่งสู่การสร้างสังคมดิจิทัลที่ปลอดภัย ครอบคลุม และยั่งยืน มนัสส์…
เซ็นทรัลพัฒนา เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์เคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี "centralwOrld Bangkok Countdown 2025 The original" ณ เซ็นทรัลเวิลด์ Times Square of Asia ทุ่มงบกว่า…
บลูบิค (Bluebik) ประกาศแผนธุรกิจปี 2568 มุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาด Digital Transformation ด้วยกลยุทธ์ Bundled Services ผสานบริการด้าน AI เข้ากับบริการหลัก รับกระแส AI…
AIS ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับ 6 พันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งโลกสตรีมมิ่ง ได้แก่ Netflix, Max, Disney+ Hotstar, iQIYI, VIU และ WeTV รวมไว้ในแพ็กเกจเดียว "PLAY…