ปี 2024 ที่ผ่านมา โลกธุรกิจดิจิทัลของไทยคึกคักและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว LINE ได้จัดงาน LINE Agency Day 2024 ภายใต้ธีม “DECODE TO UNLOCK Business Potential with LINE Solutions” เพื่อเผย insights สำคัญและเทรนด์การตลาดดิจิทัลแห่งปี ซึ่งบอกเลยว่าน่าสนใจและมีประโยชน์สำหรับธุรกิจไทยอย่างมาก!
1. Data is King: ยุคนี้ “ข้อมูล” คือสิ่งสำคัญที่สุด! แบรนด์ต่าง ๆ ใช้เครื่องมือ MyCustomer เพื่อเก็บรวบรวม วิเคราะห์ และแบ่งกลุ่มลูกค้า เพื่อนำไปสู่การสื่อสาร และทำการตลาดแบบ Personalize โดยข้อมูลจาก LINE เผยว่า แบรนด์ที่ใช้ MyCustomer มีแนวโน้มเติบโตขึ้นถึง 18% และแบรนด์ที่ใช้ 1st Party Data ในการทำ Personalized Marketing มีอัตราการคลิก (CTR) เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า!
2. Omni-Channel Marketing: การใช้ช่องทางโฆษณาแบบผสมผสาน เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่น่าสนใจ โดย LINE แนะนำให้ใช้ Reservation Ads เช่น Pop-up Ads บน LINE Wallet, LINE OpenChat, LINE TODAY ควบคู่ไปกับ LINE Ads เช่น Smart Channel Custom เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้งแบบ Mass และเจาะกลุ่มเฉพาะ ซึ่งจะช่วยเพิ่ม CTR ได้สูงถึง 2 เท่า!
3. LINE Ads เครื่องมือทรงพลัง: LINE พัฒนา LINE Ads อย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มตัวเลือกการระบุกลุ่มเป้าหมาย ให้ละเอียด และแม่นยำมากขึ้น เช่น การแบ่งกลุ่มเป้าหมายตามพฤติกรรม ความสนใจ หรือแม้แต่หัวข้อกลุ่มสนทนาใน LINE OpenChat ซึ่งช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ และเพิ่มโอกาสในการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
LINE มีโซลูชั่นที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจ มาดูกันว่าแต่ละกลุ่มธุรกิจ ใช้เครื่องมือ LINE อย่างไรให้ปัง!
1. ธุรกิจค้าปลีก
2. ธุรกิจท่องเที่ยว
3. ธุรกิจรถยนต์
4. ธุรกิจธนาคาร การเงิน และประกันภัย
5. ธุรกิจ FMCG
สรุป เทรนด์การตลาดดิจิทัลบน LINE ในปี 2024 เน้นการใช้ข้อมูล เพื่อ Personalize ประสบการณ์ลูกค้า การใช้ Omni-Channel เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย และการใช้เครื่องมือ LINE อย่าง LINE OA, LINE Ads, MyCustomer เพื่อตอบโจทย์ และปลดล็อกศักยภาพธุรกิจ
สำหรับแบรนด์ที่สนใจ สามารถติดต่อ LINE เพื่อขอคำปรึกษาได้ที่ https://lineforbusiness.com/th/contact หรือติดต่อพันธมิตรเอเจนซี่ของ LINE ได้ที่ https://lineforbusiness.com/th/partner
#LINEAgencyDay #LINE #การตลาดดิจิทัล #ธุรกิจออนไลน์ #เทรนด์การตลาด #DigitalMarketing #LINEOA #LINEAds
การสร้างตัวตนของประเทศไทยในระดับโลก เป็นสิ่งที่คนไทยทำมาตลอด 50 ปี ไม่ว่าจะเป็น ดินแดนแห่งรอยยิ้ม ครัวไทยสู่ครัวโลก ฯลฯ และมันส่งผลต่อวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของเราในปัจจุบันอย่างยิ่ง ที่สำคัญอานิสงส์ที่ส่งตรงต่อธุรกิจต่างๆ ที่รองรับตัวตนของประเทศนั้นมหาศาลเหลือเกิน จนเราปฏิเสธไม่ได้ว่าการสร้างตัวตนที่ชัดเจนต่อสายตาชาวโลกนั้นเป็นมรดกตกทอดไปสู่คนยุคใหม่ๆ อย่างน้อยช่วงหนึ่งอายุคนกันเลยทีเดียว “ประเทศไทยจะเป็นผู้นำทางด้าน Green…
โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ขานรับเทรนด์ Gastronomy Tourism ที่กำลังเติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ผนึกกำลัง Toby’s Farm สวนทุเรียนพรีเมียมจากจันทบุรี เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ “Durian Decadent…
แคนนอน (CANON) เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องพิมพ์หน้ากว้างแบบตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น ได้แก่ imagePROGRAF TC-21 และ imagePROGRAF TC-21M ในงานสถาปนิก 68 (ASA Architect'25)…
บลูบิค กรุ๊ป (BBIK) เผยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.22 บาทต่อหุ้น กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 30 เมษายน 2568…
พฤกษา เรียลเอสเตท ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ทั้งการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV ให้กู้ได้ 100% และการลดค่าธรรมเนียมโอน-จดจำนอง เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "บิงโกลด์" ลุ้นบิง ชิงทอง มอบความคุ้มค่าแบบ "บิงโก" 3…
เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ "NITORI" แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านอันดับ 1 จากญี่ปุ่น ขยายฐานสู่ภาคตะวันออก เปิด 2 สาขาใหม่ล่าสุดที่เซ็นทรัล พัทยา และเซ็นทรัล ศรีราชา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยและนักท่องเที่ยว พร้อมรับการเติบโตของเมืองท่องเที่ยวและเขตเศรษฐกิจพิเศษ…
This website uses cookies.