ตลาดธุรกิจความงามออนไลน์ของไทยกำลังเติบโตอย่างร้อนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคหลังโควิด-19 ที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพและความงามแบบองค์รวมมากขึ้น ทั้งอาหารเสริม สกินแคร์ และผลิตภัณฑ์ความงามอื่น ๆ LINE for Business เล็งเห็นโอกาสในการเติบโตนี้ จึงได้จัดงานสัมมนา “LINE ESSENTIAL: Inside Out Beauty Marketing” เผยอินไซต์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมแนะ 4 กลยุทธ์เด็ด ใช้โซลูชัน LINE เจาะตลาด สร้างการเติบโตให้ธุรกิจความงามอย่างยั่งยืน
ความงามยุคใหม่ มากกว่าแค่ภายนอก
กีรติ อนุรักษ์ภราดร หัวหน้าทีมที่ปรึกษาธุรกิจสุขภาพ LINE ประเทศไทย เผยว่า พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนไปอย่างมาก จากเดิมที่เน้นความสวยงามภายนอก ปัจจุบันให้ความสำคัญกับ “ความงามองค์รวม” คือการดูแลสุขภาพทั้งภายในและภายนอก ควบคู่ไปกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของตลาดอาหารเสริมและสกินแคร์ ที่คาดว่าจะเติบโตเฉลี่ย 8.4% และ 5% ตามลำดับในปีนี้
LINE OA ฐานที่มั่นสำคัญของธุรกิจความงาม
จากข้อมูลของ LINE พบว่า จำนวน LINE Official Account (LINE OA) ของธุรกิจอาหารเสริมและสกินแคร์ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับเม็ดเงินการลงทุนบนแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มธุรกิจสกินแคร์ ที่คาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นจากปีก่อนถึง 18% แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ LINE OA ในการเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับธุรกิจความงาม ในการเข้าถึง สื่อสาร และสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
4 กลยุทธ์ LINE สู่การเป็น Top of Mind
เพื่อช่วยให้ธุรกิจความงามสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม LINE ได้อย่างเต็มศักยภาพ LINE for Business ได้แนะนำ 4 กลยุทธ์สำคัญ ดังนี้
1. สร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นการใส่ใจสุขภาพด้วย LINE Ads
2. ยกระดับการสื่อสาร ให้ข้อมูลใกล้ชิด พิชิตใจลูกค้าด้วย LINE OA
3. แชตและช้อป ครบจบใน LINE OA
4. รักษาลูกค้า สร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน
ด้วยโซลูชันที่ครบวงจร LINE พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจความงามของไทย ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และครองใจลูกค้าในยุคดิจิทัล ธุรกิจที่สนใจสามารถติดต่อทีมที่ปรึกษาธุรกิจองค์กร LINE ประเทศไทย หรือพันธมิตรเอเจนซี่ของ LINE ได้ทันที
#LINEforBusiness #ธุรกิจความงาม #สกินแคร์ #อาหารเสริม #LINEOA #LINEAds #DigitalMarketing #กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ #ความงามยุคใหม่ #TopofMind
–LINE ผุด 4 กลยุทธ์เด็ด ปั้นธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มไทย สู่ความสำเร็จในยุคดิจิทัล
ในงานประชุม NVIDIA GTC 2025 ที่ผ่านมา Lenovo ได้สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ด้วยการเปิดตัว "Lenovo Hybrid AI Advantage" โซลูชัน AI แบบครบวงจรที่พัฒนาขึ้นร่วมกับ NVIDIA…
AIS โดย ธโนบล เซ็นภักดี หัวหน้าส่วนงานบริหารด้านการชำระเงินดิจิทัล และผลิตภัณฑ์ด้านการธนาคาร มอบรางวัล ทองคำ 1 สลึง จำนวน 10 รางวัล และทองคำครึ่งสลึง จำนวน…
เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 เวลาประมาณ 13.25 น. ประเทศไทยรับรู้แรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งสามารถรู้สึกได้ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง ภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที พฤติกรรมการสื่อสารของผู้ใช้งานบนเครือข่ายทรูและดีแทคเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน โดยปริมาณการโทรออก (Voice…
จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งล่าสุด บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้แสดงความรับผิดชอบและความใส่ใจต่อลูกบ้านอย่างเต็มที่ ด้วยการประกาศมาตรการเชิงรุกในการเข้าตรวจสอบและซ่อมแซมโครงการที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน โดยมีเป้าหมายเพื่อยืนยันความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับลูกบ้านทั้งโครงการแนวสูงและแนวราบ "พฤกษา" ผนึกกำลังพันธมิตร เร่งซ่อมแซม ฟื้นฟูบ้านลูกบ้าน ธีระ ทองวิไล…
nubia เปิดตัว Neo3 Series อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคักของเหล่าเกมเมอร์และแฟนๆ โดยภายในงานได้มีการเผยโฉมสมาร์ทโฟนทรงพลัง 2 รุ่น ได้แก่ Neo3 5G และ Neo3 GT…
AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…
This website uses cookies.