ตลาดธุรกิจความงามออนไลน์ของไทยกำลังเติบโตอย่างร้อนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคหลังโควิด-19 ที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพและความงามแบบองค์รวมมากขึ้น ทั้งอาหารเสริม สกินแคร์ และผลิตภัณฑ์ความงามอื่น ๆ LINE for Business เล็งเห็นโอกาสในการเติบโตนี้ จึงได้จัดงานสัมมนา “LINE ESSENTIAL: Inside Out Beauty Marketing” เผยอินไซต์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมแนะ 4 กลยุทธ์เด็ด ใช้โซลูชัน LINE เจาะตลาด สร้างการเติบโตให้ธุรกิจความงามอย่างยั่งยืน
ความงามยุคใหม่ มากกว่าแค่ภายนอก
กีรติ อนุรักษ์ภราดร หัวหน้าทีมที่ปรึกษาธุรกิจสุขภาพ LINE ประเทศไทย เผยว่า พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนไปอย่างมาก จากเดิมที่เน้นความสวยงามภายนอก ปัจจุบันให้ความสำคัญกับ “ความงามองค์รวม” คือการดูแลสุขภาพทั้งภายในและภายนอก ควบคู่ไปกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของตลาดอาหารเสริมและสกินแคร์ ที่คาดว่าจะเติบโตเฉลี่ย 8.4% และ 5% ตามลำดับในปีนี้
LINE OA ฐานที่มั่นสำคัญของธุรกิจความงาม
จากข้อมูลของ LINE พบว่า จำนวน LINE Official Account (LINE OA) ของธุรกิจอาหารเสริมและสกินแคร์ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับเม็ดเงินการลงทุนบนแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มธุรกิจสกินแคร์ ที่คาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นจากปีก่อนถึง 18% แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ LINE OA ในการเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับธุรกิจความงาม ในการเข้าถึง สื่อสาร และสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
4 กลยุทธ์ LINE สู่การเป็น Top of Mind
เพื่อช่วยให้ธุรกิจความงามสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม LINE ได้อย่างเต็มศักยภาพ LINE for Business ได้แนะนำ 4 กลยุทธ์สำคัญ ดังนี้
1. สร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นการใส่ใจสุขภาพด้วย LINE Ads
2. ยกระดับการสื่อสาร ให้ข้อมูลใกล้ชิด พิชิตใจลูกค้าด้วย LINE OA
3. แชตและช้อป ครบจบใน LINE OA
4. รักษาลูกค้า สร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน
ด้วยโซลูชันที่ครบวงจร LINE พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจความงามของไทย ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และครองใจลูกค้าในยุคดิจิทัล ธุรกิจที่สนใจสามารถติดต่อทีมที่ปรึกษาธุรกิจองค์กร LINE ประเทศไทย หรือพันธมิตรเอเจนซี่ของ LINE ได้ทันที
#LINEforBusiness #ธุรกิจความงาม #สกินแคร์ #อาหารเสริม #LINEOA #LINEAds #DigitalMarketing #กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ #ความงามยุคใหม่ #TopofMind
–LINE ผุด 4 กลยุทธ์เด็ด ปั้นธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มไทย สู่ความสำเร็จในยุคดิจิทัล
บริษัท วิมานสุริยา จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ Dusit Central Park เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินการก่อสร้างโครงการ Dusit Central Park แล้วเสร็จกว่า 70% โดยในปี 2568…
กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน - ไชน่า ยูนิคอม ปักกิ่ง (China Unicom Beijing) และ หัวเว่ย (Huawei) สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการโทรคมนาคม ด้วยการเปิดตัวเครือข่ายอัจฉริยะ 5G-Advanced…
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเดินหน้าเต็มกำลัง ส่งท้ายปี 2567 ด้วยการขนทัพรถยนต์ครบครันทุกไลน์อัปเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 41 (The 41st Thailand International Motor…
นิปปอนเพนต์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสี “นิปปอนเพนต์” (Nippon Paint) คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ “รางวัลสุดยอดแบรนด์สีทาอาคารแห่งปี 2567” หรือ “Superbrands Thailand 2024” โดย นิปปอนเพนต์ เป็นสุดยอดแบรนด์สีทาอาคารเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัลนี้…
HONOR (ออเนอร์) ประกาศเปิดราคาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการในประเทศไทย HONOR X7c วางจำหน่ายในราคา 5,999 บาท และ HONOR 200 Smart 5G ราคา 6,999…
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ประกาศความร่วมมือกับ Google Cloud เปิดตัว "ChulaGENIE" (Chula's Generative AI Environment for Nurturing Intelligence and Education)…