ตลาดธุรกิจความงามออนไลน์ของไทยกำลังเติบโตอย่างร้อนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคหลังโควิด-19 ที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพและความงามแบบองค์รวมมากขึ้น ทั้งอาหารเสริม สกินแคร์ และผลิตภัณฑ์ความงามอื่น ๆ LINE for Business เล็งเห็นโอกาสในการเติบโตนี้ จึงได้จัดงานสัมมนา “LINE ESSENTIAL: Inside Out Beauty Marketing” เผยอินไซต์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมแนะ 4 กลยุทธ์เด็ด ใช้โซลูชัน LINE เจาะตลาด สร้างการเติบโตให้ธุรกิจความงามอย่างยั่งยืน
ความงามยุคใหม่ มากกว่าแค่ภายนอก
กีรติ อนุรักษ์ภราดร หัวหน้าทีมที่ปรึกษาธุรกิจสุขภาพ LINE ประเทศไทย เผยว่า พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนไปอย่างมาก จากเดิมที่เน้นความสวยงามภายนอก ปัจจุบันให้ความสำคัญกับ “ความงามองค์รวม” คือการดูแลสุขภาพทั้งภายในและภายนอก ควบคู่ไปกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของตลาดอาหารเสริมและสกินแคร์ ที่คาดว่าจะเติบโตเฉลี่ย 8.4% และ 5% ตามลำดับในปีนี้
LINE OA ฐานที่มั่นสำคัญของธุรกิจความงาม
จากข้อมูลของ LINE พบว่า จำนวน LINE Official Account (LINE OA) ของธุรกิจอาหารเสริมและสกินแคร์ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับเม็ดเงินการลงทุนบนแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มธุรกิจสกินแคร์ ที่คาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นจากปีก่อนถึง 18% แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ LINE OA ในการเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับธุรกิจความงาม ในการเข้าถึง สื่อสาร และสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
4 กลยุทธ์ LINE สู่การเป็น Top of Mind
เพื่อช่วยให้ธุรกิจความงามสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม LINE ได้อย่างเต็มศักยภาพ LINE for Business ได้แนะนำ 4 กลยุทธ์สำคัญ ดังนี้
1. สร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นการใส่ใจสุขภาพด้วย LINE Ads
2. ยกระดับการสื่อสาร ให้ข้อมูลใกล้ชิด พิชิตใจลูกค้าด้วย LINE OA
3. แชตและช้อป ครบจบใน LINE OA
4. รักษาลูกค้า สร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน
ด้วยโซลูชันที่ครบวงจร LINE พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจความงามของไทย ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และครองใจลูกค้าในยุคดิจิทัล ธุรกิจที่สนใจสามารถติดต่อทีมที่ปรึกษาธุรกิจองค์กร LINE ประเทศไทย หรือพันธมิตรเอเจนซี่ของ LINE ได้ทันที
#LINEforBusiness #ธุรกิจความงาม #สกินแคร์ #อาหารเสริม #LINEOA #LINEAds #DigitalMarketing #กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ #ความงามยุคใหม่ #TopofMind
–LINE ผุด 4 กลยุทธ์เด็ด ปั้นธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มไทย สู่ความสำเร็จในยุคดิจิทัล
การสร้างตัวตนของประเทศไทยในระดับโลก เป็นสิ่งที่คนไทยทำมาตลอด 50 ปี ไม่ว่าจะเป็น ดินแดนแห่งรอยยิ้ม ครัวไทยสู่ครัวโลก ฯลฯ และมันส่งผลต่อวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของเราในปัจจุบันอย่างยิ่ง ที่สำคัญอานิสงส์ที่ส่งตรงต่อธุรกิจต่างๆ ที่รองรับตัวตนของประเทศนั้นมหาศาลเหลือเกิน จนเราปฏิเสธไม่ได้ว่าการสร้างตัวตนที่ชัดเจนต่อสายตาชาวโลกนั้นเป็นมรดกตกทอดไปสู่คนยุคใหม่ๆ อย่างน้อยช่วงหนึ่งอายุคนกันเลยทีเดียว “ประเทศไทยจะเป็นผู้นำทางด้าน Green…
โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ขานรับเทรนด์ Gastronomy Tourism ที่กำลังเติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ผนึกกำลัง Toby’s Farm สวนทุเรียนพรีเมียมจากจันทบุรี เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ “Durian Decadent…
แคนนอน (CANON) เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องพิมพ์หน้ากว้างแบบตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น ได้แก่ imagePROGRAF TC-21 และ imagePROGRAF TC-21M ในงานสถาปนิก 68 (ASA Architect'25)…
บลูบิค กรุ๊ป (BBIK) เผยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.22 บาทต่อหุ้น กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 30 เมษายน 2568…
พฤกษา เรียลเอสเตท ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ทั้งการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV ให้กู้ได้ 100% และการลดค่าธรรมเนียมโอน-จดจำนอง เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "บิงโกลด์" ลุ้นบิง ชิงทอง มอบความคุ้มค่าแบบ "บิงโก" 3…
เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ "NITORI" แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านอันดับ 1 จากญี่ปุ่น ขยายฐานสู่ภาคตะวันออก เปิด 2 สาขาใหม่ล่าสุดที่เซ็นทรัล พัทยา และเซ็นทรัล ศรีราชา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยและนักท่องเที่ยว พร้อมรับการเติบโตของเมืองท่องเที่ยวและเขตเศรษฐกิจพิเศษ…
This website uses cookies.