วันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่ากระแสการเติบโตของ Social Commerce กำลังมาแรงและมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในประเทศไทยถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีมูลค่าสูงถึง 4 แสนล้านบาท และในอนาคต 5 ปีข้างหน้าจะเติบโตสูงถึง 1 ล้านล้านบาท (อ้างอิงข้อมูลจากผลสำรวจจากบริษัทวิจัยการตลาด Research and Markets) จึงถือเป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการไทยที่ไม่ควรพลาด LINE SHOPPING ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มโซเชียลคอมเมิร์ชของไทยที่มุ่งมั่นเติมเต็มประสบการณ์ด้านการช้อปปิ้งบนแอปพลิเคชัน LINE ล่าสุดเผยข้อมูลทุกเรื่องการขายที่ร้านค้าควรรู้ผ่านงาน LINE SHOPPING CONNECT พร้อมแชร์เคล็ดลับการขายและเครื่องมือใหม่รับปี 2024 เพื่อให้ร้านค้าสามารถสร้างการเติบต่อได้อย่างยั่งยืน
หมดยุคการแข่งขันด้วยราคา ถึงเวลาสร้าง “ความสัมพันธ์”
การลดราคาอาจไม่ใช่กลยุทธ์ที่ดีเสมอไป แต่การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ผ่านประสบการณ์และการบริการที่ดี จะเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยให้ร้านค้าหลุดออกจากการแข่งขันด้านราคาและก่อให้เกิดผลดีในระยะยาว โดยการสร้างความสัมพันธ์ต้องทำควบคู่กับการสร้างช่องทางการขายของตัวเอง เพื่อให้ผู้ขายมีข้อมูลมากและลึกพอที่จะทำความเข้าใจลูกค้า ซึ่ง LINE SHOPPING สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครบวงจรตลอดการซื้อขายและสร้างความสัมพันธ์ รวมทั้งยังมีจุดเด่นในการต่อยอดการขายร่วมกับเครื่องมืออื่น ๆ ของ LINE อาทิ การยิง LINE Ads การใช้ฟีเจอร์ LIVE รวมถึงการบรอดแคสต์บน LINE Official Account
ปั้นธุรกิจให้โตไกลไม่มีหยุดด้วย Humanized Engagement
หัวใจของการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จต้องเกิดจาก “Humanized Engagement” หรือการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าแบบมนุษย์บนพื้นฐานของการเป็นคนรู้ใจ ซึ่งช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันมากกว่าแค่เรื่องปัจจัยด้านราคาเพียงอย่างเดียว LINE SHOPPING จึงสร้างสรรค์เครื่องมือและฟีเจอร์บนแนวคิด 3 ประการ ได้แก่
ถอดเทคนิคมัดใจลูกค้าจาก 3 แบรนด์ดังที่ประสบความสำเร็จ
แนวทางการพัฒนาฟีเจอร์ LINE SHOPPING ให้เก่งและง่ายขึ้น
สำหรับแผนการพัฒนาฟีเจอร์ของ LINE SHOPPING ในปีนี้ มุ่งเน้นไปที่ 3 เรื่องหลัก ได้แก่
บทสรุปสำหรับร้านค้าที่ต้องการทำการตลาดแบบ Humanization เพื่อมัดใจลูกค้า และต่อยอดธุรกิจอย่างยั่งยืน
สร้างประสบการณ์การซื้อ-ขาย แบบ Personalization
LINE SHOPPING จะเป็นอีก 1 ปัจจัยสำคัญ ที่ช่วยเสริมพลังให้ธุรกิจบน Social Commerce ด้วยเครื่องมือ Chat & Shop และ Chat Invoice link จะเสริมสร้างความแข็งแกร่ง ให้การให้บริการลูกค้าแบบ Personalization และการขายแบบ Customization เป็นไปอย่างง่ายขึ้น เปิดประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ให้ลูกค้าแบบไม่มีสะดุด ครบจบผ่าน MyShop ช่วยลดโอกาสสูญเสียยอดขาย จากการ Drop off
สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ง่ายขึ้น ช่วยให้เกิดการซื้อซ้ำ
ตามวิสัยทัศน์ของ LINE SHOPPING ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการทำการตลาดอย่างยั่งยืน ส่งเสริมให้การทำ Chat Commerce เข้มแข็งยิ่งขึ้น และช่วยสะสมฐานแฟนบน LINE Official Account ให้ลูกค้าเดิม กลับมาซื้อซ้ำ อีกทั้ง นำข้อมูลจาก Shopping Behavior ที่เกิดขึ้น นำไปทำ Retargeting และต่อยอดทางการตลาดได้อย่างแม่นยำมากขึ้น
สร้างฐานลูกค้าประจำให้เติบโต
LINE SHOPPING เสริมพลังการขายด้วยเครื่องมือการขายแบบ Social Commerce ที่ช่วย Advocate ให้ผู้ประกอบธุรกิจ สามารถเติบโตผ่าน Network of friends และเสริมสร้าง Customer engagement ทำให้ลูกค้ายิ่ง ช้อปปิ้ง ยิ่งมีความสุข!
ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ LINE SHOPPING มอบให้กับนักขายออนไลน์ทุกคน ตอบโจทย์คลอบคลุมในทุกมิติการซื้อขาย ช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจครบ จบ ในที่เดียว สามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง
–เปิดตัว Shopee Affiliates โปรแกรมผลักดันการเติบโตทางธุรกิจกับผู้ขาย
ธวัชชัย ตั้งวรกิจถาวร กรรมการ บริษัท ทีพีซีเอกซ์ จำกัด (TPCX) ภายใต้บริษัทในเครือสหพัฒน์ พร้อมด้วย นายญาณวิทย์ รักษ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์บิกซ์ เทคโนโลยี แอนด์ อินโนเวชั่น…
สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…
Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…
จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…
Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…
ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…