LINE STICKERS เดินหน้าสานต่อภารกิจสำคัญในการผลักดันครีเอเตอร์ไทยสู่เส้นทางความสำเร็จในการสร้างสรรค์สติกเกอร์คุณภาพ โดยจัดกิจกรรม LINE STICKERS CONTEST 2024 เฟ้นหาสุดยอดครีเอเตอร์เป็นปีที่ 9 ภายใต้คอนเซปต์ Dream Design Deliver: The Inspiration Experience โดย 12 ผู้ชนะจากกิจกรรมได้รับสิทธิ์บินลัดฟ้าสู่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เสริมสร้างแรงบันดาลใจและเข้าร่วมเวิร์คช็อปกับกูรูผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์คาแรคเตอร์จาก LINE
อิสรี ดำรงพิทักษ์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Consumer Business LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “LINE มุ่งมั่นที่จะเป็น Creative Business Enabler สนับสนุนครีเอเตอร์ไทยให้พัฒนาศักยภาพทั้งในด้านศิลปะและธุรกิจ โดยตระหนักดีว่ากุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ได้อยู่ที่แค่การวาดหรือการขาย แต่ต้องเริ่มต้นจากการจุดประกายแรงบันดาลใจ ผ่านประสบการณ์และมุมมองใหม่ๆ ควบคู่ไปกับการศึกษาอินไซต์เชิงลึกของตลาด เพื่อนำมาหลอมรวมกับความคิดสร้างสรรค์ และเชื่อมโยงเข้ากับโลกธุรกิจ สู่การสร้างสรรค์ผลงานที่โดนใจผู้ใช้งาน”
8 Tips & Tricks สู่การสร้างสรรค์ LINE STICKERS ครองใจผู้ใช้
จากกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟในประเทศญี่ปุ่น ผู้เชี่ยวชาญจาก LINE และกูรูในวงการคาแรคเตอร์ ได้เผยเคล็ดลับสำคัญที่จะช่วยให้สติกเกอร์ของคุณโดดเด่นและเป็นที่นิยม ดังนี้
สูตรสำเร็จในการสร้าง “คาแรคเตอร์ท้องถิ่น” ให้น่าหลงใหล
Arakawa Fukasaku จาก Japanese Local Character Association ได้แชร์เคล็ดลับในการสร้างสรรค์คาแรคเตอร์ท้องถิ่นให้ประสบความสำเร็จ โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างเอกลักษณ์ที่โดนใจคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบที่ต้องคำนึงถึงความคิดเห็นของชาวเมือง การใช้งานจริงในรูปแบบต่างๆ เช่น มาสคอต รูปปั้น ตลอดจนการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการจดจำและรักษาความนิยม
คาแรคเตอร์ท้องถิ่นยอดนิยมในญี่ปุ่นส่วนใหญ่มักเป็นรูปสัตว์ เช่น สุนัข แมว หมี กระต่าย และกระรอก โดยนำเอาเอกลักษณ์ของเมืองมาผสมผสาน ใช้โทนสีอ่อนสบายตา โดยเฉพาะสีเขียวที่กำลังเป็นที่นิยม และควรมีชื่อที่จำง่าย ให้ความรู้สึกสดใส พร้อมต่อยอดไปสู่การพัฒนาเป็นสินค้าที่ระลึกต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม
เปิดประตูสู่เส้นทางบันดาลใจ ณ ประเทศญี่ปุ่น
ทริปสุดพิเศษนี้ ได้พาเหล่าครีเอเตอร์ไทยไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลาย เพื่อเปิดโลกทัศน์ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และเสริมสร้างแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะเป็น
ประสบการณ์อันล้ำค่าจากทริปนี้ จะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้ครีเอเตอร์ไทย สามารถสร้างสรรค์ผลงานสติกเกอร์ที่ “เติมความสนุกทุกการแชท” และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยุคดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์แบบ
–MyCustomer | CRM: มากกว่าระบบสะสมแต้ม สู่กลยุทธ์ CRM ครบวงจร ช่วย SME ไทย พิชิตใจลูกค้า
AIS โดย ธโนบล เซ็นภักดี หัวหน้าส่วนงานบริหารด้านการชำระเงินดิจิทัล และผลิตภัณฑ์ด้านการธนาคาร มอบรางวัล ทองคำ 1 สลึง จำนวน 10 รางวัล และทองคำครึ่งสลึง จำนวน…
เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 เวลาประมาณ 13.25 น. ประเทศไทยรับรู้แรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งสามารถรู้สึกได้ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง ภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที พฤติกรรมการสื่อสารของผู้ใช้งานบนเครือข่ายทรูและดีแทคเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน โดยปริมาณการโทรออก (Voice…
จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งล่าสุด บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้แสดงความรับผิดชอบและความใส่ใจต่อลูกบ้านอย่างเต็มที่ ด้วยการประกาศมาตรการเชิงรุกในการเข้าตรวจสอบและซ่อมแซมโครงการที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน โดยมีเป้าหมายเพื่อยืนยันความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับลูกบ้านทั้งโครงการแนวสูงและแนวราบ "พฤกษา" ผนึกกำลังพันธมิตร เร่งซ่อมแซม ฟื้นฟูบ้านลูกบ้าน ธีระ ทองวิไล…
nubia เปิดตัว Neo3 Series อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคักของเหล่าเกมเมอร์และแฟนๆ โดยภายในงานได้มีการเผยโฉมสมาร์ทโฟนทรงพลัง 2 รุ่น ได้แก่ Neo3 5G และ Neo3 GT…
AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…
กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…
This website uses cookies.