Article & Review

ปลดล็อกความสำเร็จ! 2 แบรนด์ยักษ์ใหญ่ พลิกเกมธุรกิจด้วย LON ดึงดูดลูกค้า สร้างยอดขายทะลุเป้า

ในยุคดิจิทัลที่การแข่งขันดุเดือด การสร้างความแตกต่างและเข้าถึงลูกค้าอย่างตรงจุดถือเป็นหัวใจสำคัญแห่งความสำเร็จ แต่ด้วยกลโกงมิจฉาชีพที่ซับซ้อน ทำให้การสื่อสารแบบเดิมๆ ไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป ธุรกิจจึงต้องมองหาเครื่องมือที่ทันสมัย ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

และนี่คือที่มาของการแจ้งเตือนผ่าน LINE Official Notification (LON) เทคโนโลยีสุดล้ำที่ LINE พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายดังกล่าว LON ช่วยให้ธุรกิจสามารถส่งข้อความแจ้งเตือนสำคัญไปยังลูกค้าผ่านบัญชี LINE OA ได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว แม้ลูกค้าจะยังไม่ได้เป็นเพื่อนกับบัญชี LINE OA ของแบรนด์ก็ตาม

ก้าวข้ามข้อจำกัด สร้างประสบการณ์เหนือระดับ

ด้วยศักยภาพที่เหนือกว่า ทำให้ LON กลายเป็นเครื่องมือทรงพลังที่ธุรกิจชั้นนำในไทยเลือกใช้ เพื่อยกระดับการสื่อสารและสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยมียอดการส่งข้อความแจ้งเตือนผ่าน LON สูงกว่า 5 ล้านข้อความแล้ว

ตัวอย่างความสำเร็จที่น่าสนใจ ได้แก่:

  • พรูเด็นเชียล ประเทศไทย: บริษัทประกันชีวิตชั้นนำที่มุ่งมั่นในการสื่อสารกับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้ LON เพื่อส่งข้อความแจ้งเตือนสำคัญต่างๆ เช่น การแจ้งเตือนครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย พร้อมปุ่มกดชำระเงินที่ใช้งานง่าย ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าชำระเบี้ยฯ ได้ทันเวลา ส่งผลให้อัตราการรับข้อความสำเร็จสูงถึง 17% และอัตราการคลิก (CTR) สูงถึง 12% นอกจากนี้ ยังใช้ LON ในการประชาสัมพันธ์ PRUServices ส่งผลให้มีการลงทะเบียนเพิ่มขึ้นถึง 21%
  • มิตซูบิชิ มอเตอร์ส: แบรนด์รถยนต์ชื่อดังที่ใช้ LON ในการแจ้งเตือนข้อมูลสำคัญต่างๆ เช่น คูปองใกล้หมดอายุ การยืนยัน/ตรวจสอบข้อมูลการเข้ารับบริการ และติดตามสถานะการซ่อมบำรุง ช่วยให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่ตรงเวลาและสามารถดำเนินการต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้อัตราการคลิก (CTR) ข้อความแจ้งตรวจสอบข้อมูลหลังเข้ารับบริการและข้อความแจ้งเตือนคูปองใกล้หมดอายุสูงถึง 24% และข้อความแจ้งเตือนครบกำหนดการเข้าเช็คระยะ มีอัตราการคลิก (CTR) ที่ 10% ช่วยกระตุ้นการเข้ารับบริการตามกำหนด

LON มากกว่าแค่การแจ้งเตือน เครื่องมือสร้างความผูกพันกับลูกค้า

จากกรณีศึกษาของทั้งสองแบรนด์ แสดงให้เห็นว่า LON ไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องมือในการส่งข้อความแจ้งเตือนเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถ:

  • สร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้า: ด้วยการส่งข้อความที่ตรงใจและทันเวลา
  • กระตุ้นยอดขาย: ด้วยการส่งข้อความแจ้งเตือนโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่างๆ
  • ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า: ด้วยการอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลและบริการต่างๆ
  • การเชื่อมต่อบริการออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O) ด้วยการแจ้งเตือนให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการยังศูนย์บริการของแบรนด์
  • เชื่อมต่อลูกค้าเข้าสู่โปรแกรม Loyalty บนแอป CRM

ด้วยรูปแบบข้อความแจ้งเตือนที่มีให้เลือกมากกว่า 20 แบบ LON จึงตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรมที่ต้องการเข้าถึงลูกค้าอย่างแม่นยำและปลอดภัย

ถอดรหัสลับ SME ไทย: LINE ชวนกูรูปั้นแบรนด์ เปิดสูตรลับอัพยอดขายทะลุล้าน

supersab

Recent Posts

รีวิว TECNO CAMON 40Pro ราคา 6,999 บาท ได้สเปคสุดโหด

Biztalk Gadget จะมา รีวิว TECNO CAMON 40Pro สมาร์ทโฟนราคาต่ำกว่า 7,000 บาท ที่มาพร้อมดีไซน์บาง เบา กันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68/69 กล้อง…

2 hours ago

King’s Bangkok มอบทุนเรียนฟรีต่อเนื่องปีที่ 3 หนุนเยาวชนไทยสู่เวทีโลก

โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ (King’s Bangkok) เดินหน้าสานต่อพันธกิจสำคัญในการมอบโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมแก่เยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ประกาศมอบทุน ‘King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship’ เป็นปีที่ 3 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้ที่มีศักยภาพให้ได้รับการศึกษาในระดับนานาชาติอย่างเต็มที่ ทุนการศึกษานี้เปิดกว้างสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (Year…

4 hours ago

“Travel Lite by Thailand Post” บริการฝากส่งสัมภาระ ตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่จากไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย รุกตลาดท่องเที่ยว เปิดตัวบริการใหม่ "Travel Lite by Thailand Post" อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวให้เดินทางตัวเปล่า หมดกังวลเรื่องสัมภาระ สามารถฝากเก็บและรับ-ส่งกระเป๋าเดินทางและสัมภาระต่างๆ ได้ง่ายดาย ในราคาเริ่มต้นเพียง 100 บาท…

21 hours ago

ตลาดโลกปั่นป่วน! สหรัฐฯ จุดชนวน “สงครามภาษี” นักลงทุนผวา ยูโอบีแนะกลยุทธ์รับมือ

ตลาดการเงินทั่วโลกตกอยู่ในภาวะผันผวนอย่างหนัก หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอเมริกา ประกาศมาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากนานาประเทศแบบไม่ทันตั้งตัว ส่งผลให้นักลงทุนทั่วโลกเทขายหุ้นด้วยความกังวลต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจตามมา เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นใน "วันปลดแอก" (2 เมษายน 2568) เมื่อผู้นำสหรัฐฯ ประกาศขึ้นภาษีนำเข้าครั้งใหญ่ในรอบศตวรรษ โดยกำหนดอัตราภาษีขั้นต่ำ 10% สำหรับสินค้าจากทุกประเทศที่ส่งเข้ามายังสหรัฐฯ…

21 hours ago

ไปรษณีย์ไทย ผนึก เทคซอส เปิดบริการ Data-as-a-Service ขับเคลื่อนธุรกิจยุคดิจิทัล

ไปรษณีย์ไทย จับมือกับ บริษัท เทคซอส ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) อย่างเป็นทางการ เพื่อร่วมกันพัฒนาและต่อยอดเทคโนโลยีและข้อมูล สู่บริการใหม่ "Data-as-a-Service" หวังสร้างโอกาสทางธุรกิจและยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้บริการในแวดวงโลจิสติกส์ พิธีลงนามจัดขึ้น ณ อาคารภาณุรังษีไปรษณียาคาร สำนักงานใหญ่…

21 hours ago

กสทช. จับมือ 3 ค่ายมือถือ เร่งเครื่องเปิดใช้งาน Cell Broadcast เตือนภัยฉุกเฉินเต็มสูบ ทั้ง Android และ iOS แม้ระบบกลางของ ปภ. ยังไม่พร้อม

กสทช. เร่งเครื่องโอเปอเรเตอร์ เปิดใช้งานระบบ Cell Broadcast เต็มสูบ รองรับทั้ง Android และ iOS หวังแจ้งเตือนภัยพิบัติประชาชนได้ทันท่วงที แม้ระบบกลางของ ปภ. ยังไม่พร้อม ไตรรัตน์…

21 hours ago

This website uses cookies.