Article & Review

ปลดล็อกความสำเร็จ! 2 แบรนด์ยักษ์ใหญ่ พลิกเกมธุรกิจด้วย LON ดึงดูดลูกค้า สร้างยอดขายทะลุเป้า

ในยุคดิจิทัลที่การแข่งขันดุเดือด การสร้างความแตกต่างและเข้าถึงลูกค้าอย่างตรงจุดถือเป็นหัวใจสำคัญแห่งความสำเร็จ แต่ด้วยกลโกงมิจฉาชีพที่ซับซ้อน ทำให้การสื่อสารแบบเดิมๆ ไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป ธุรกิจจึงต้องมองหาเครื่องมือที่ทันสมัย ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

และนี่คือที่มาของการแจ้งเตือนผ่าน LINE Official Notification (LON) เทคโนโลยีสุดล้ำที่ LINE พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายดังกล่าว LON ช่วยให้ธุรกิจสามารถส่งข้อความแจ้งเตือนสำคัญไปยังลูกค้าผ่านบัญชี LINE OA ได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว แม้ลูกค้าจะยังไม่ได้เป็นเพื่อนกับบัญชี LINE OA ของแบรนด์ก็ตาม

ก้าวข้ามข้อจำกัด สร้างประสบการณ์เหนือระดับ

ด้วยศักยภาพที่เหนือกว่า ทำให้ LON กลายเป็นเครื่องมือทรงพลังที่ธุรกิจชั้นนำในไทยเลือกใช้ เพื่อยกระดับการสื่อสารและสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยมียอดการส่งข้อความแจ้งเตือนผ่าน LON สูงกว่า 5 ล้านข้อความแล้ว

ตัวอย่างความสำเร็จที่น่าสนใจ ได้แก่:

  • พรูเด็นเชียล ประเทศไทย: บริษัทประกันชีวิตชั้นนำที่มุ่งมั่นในการสื่อสารกับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้ LON เพื่อส่งข้อความแจ้งเตือนสำคัญต่างๆ เช่น การแจ้งเตือนครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย พร้อมปุ่มกดชำระเงินที่ใช้งานง่าย ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าชำระเบี้ยฯ ได้ทันเวลา ส่งผลให้อัตราการรับข้อความสำเร็จสูงถึง 17% และอัตราการคลิก (CTR) สูงถึง 12% นอกจากนี้ ยังใช้ LON ในการประชาสัมพันธ์ PRUServices ส่งผลให้มีการลงทะเบียนเพิ่มขึ้นถึง 21%
  • มิตซูบิชิ มอเตอร์ส: แบรนด์รถยนต์ชื่อดังที่ใช้ LON ในการแจ้งเตือนข้อมูลสำคัญต่างๆ เช่น คูปองใกล้หมดอายุ การยืนยัน/ตรวจสอบข้อมูลการเข้ารับบริการ และติดตามสถานะการซ่อมบำรุง ช่วยให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่ตรงเวลาและสามารถดำเนินการต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้อัตราการคลิก (CTR) ข้อความแจ้งตรวจสอบข้อมูลหลังเข้ารับบริการและข้อความแจ้งเตือนคูปองใกล้หมดอายุสูงถึง 24% และข้อความแจ้งเตือนครบกำหนดการเข้าเช็คระยะ มีอัตราการคลิก (CTR) ที่ 10% ช่วยกระตุ้นการเข้ารับบริการตามกำหนด

LON มากกว่าแค่การแจ้งเตือน เครื่องมือสร้างความผูกพันกับลูกค้า

จากกรณีศึกษาของทั้งสองแบรนด์ แสดงให้เห็นว่า LON ไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องมือในการส่งข้อความแจ้งเตือนเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถ:

  • สร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้า: ด้วยการส่งข้อความที่ตรงใจและทันเวลา
  • กระตุ้นยอดขาย: ด้วยการส่งข้อความแจ้งเตือนโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่างๆ
  • ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า: ด้วยการอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลและบริการต่างๆ
  • การเชื่อมต่อบริการออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O) ด้วยการแจ้งเตือนให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการยังศูนย์บริการของแบรนด์
  • เชื่อมต่อลูกค้าเข้าสู่โปรแกรม Loyalty บนแอป CRM

ด้วยรูปแบบข้อความแจ้งเตือนที่มีให้เลือกมากกว่า 20 แบบ LON จึงตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรมที่ต้องการเข้าถึงลูกค้าอย่างแม่นยำและปลอดภัย

ถอดรหัสลับ SME ไทย: LINE ชวนกูรูปั้นแบรนด์ เปิดสูตรลับอัพยอดขายทะลุล้าน

supersab

Recent Posts

ทรู-ดีแทค เตรียมวางจำหน่าย iPad Air รุ่นใหม่ รวมถึง iPad รุ่นอัปเดต

ทรู-ดีแทค เตรียมวางจำหน่าย iPad Air รุ่นใหม่ ขนาด 11 นิ้ว และ 13 นิ้ว ที่มาพร้อมชิป M3 อันทรงพลัง ซึ่งออกแบบมาเพื่อรองรับ…

8 hours ago

Samsung เปิดตัว Galaxy A56/A36 5G สุดล้ำ กล้อง 50MP ถ่าย 4K ชัดทุกมิติ พร้อม AI อัจฉริยะ

Samsung “ซัมซุง” เปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรีส์ A รุ่นล่าสุด ได้แก่ Samsung Galaxy A56 5G และ Galaxy A36 5G ที่มาพร้อมนวัตกรรมสุดล้ำ…

8 hours ago

70mai เปิดตัวกล้องติดรถยนต์ 4K Omni สแกน 360 องศา ตั้งเป้ายึดหัวหาดตลาดกล้องติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์

70mai เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด 70mai 4K Omni กล้องติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์ที่ผสานเทคโนโลยีการถ่ายภาพ 4K อันทรงพลังเข้ากับความสามารถในการหมุนเก็บภาพ 360 องศาแบบไร้ขีดจำกัด มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยและเหนือระดับให้กับผู้ใช้ ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่กล้องติดรถยนต์ทั่วไป แต่เป็นเสมือนผู้ช่วยอัจฉริยะที่พร้อมปกป้องและดูแลคุณในทุกสถานการณ์ ด้วยการออกแบบที่ทันสมัย ฟังก์ชันอัจฉริยะ และประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือชั้น 4K…

8 hours ago

ดีอี-สสช.-ไปรษณีย์ไทย แท็กทีมครั้งใหญ่! สำรวจสำมะโนประชากรฯ ปี 2568 ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและเครือข่าย ‘พี่ไปรฯ’ ทั่วประเทศ

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี), สำนักงานสถิติแห่งชาติ (สสช.) และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ เปิดตัวโครงการสำรวจสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ. 2568 ภารกิจสำคัญในการเก็บรวบรวมข้อมูลประชากรทั่วประเทศ เพื่อนำไปสู่การพัฒนานโยบายและวางแผนอนาคตของประเทศไทย โดยครั้งนี้จะมีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้หลากหลายรูปแบบ ผนึกกำลังกับเครือข่าย…

9 hours ago

การ์ทเนอร์เปิด 6 ทิศทางความปลอดภัยทางโภชนาการที่ต้องจับตา ในปี 2568

การ์ทเนอร์อังค์ควบคุมสุขภาพความปลอดภัยทางโภชนาการที่สำคัญในปี 2568 โดยเทรนด์อย่างต่อเนื่องของ generative AI , ไดรฟ์ศูนย์ทำงานดิจิทัล , การกำกับกันในประสิทธิภาพของระบบ , การเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ , ไดรฟ์อย่างเป็นทางการและระบบควบคุมที่ปรับปรุงตลอดเวลา อเล็กซ์ ไมเคิลส์…

12 hours ago

CEO กลุ่มบริษัทบางจากร่วม World Economic Forum Aviation Day 2025 ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ ด้วย SAF

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รับเชิญร่วมการประชุม WEF Aviation Day 2025 เวทีระดับโลกที่รวบรวมผู้นำอุตสาหกรรมการบิน…

12 hours ago