ในยุคที่ข้อมูลคือขุมทรัพย์ การวางแผนสื่อแบบเดิมๆ ที่อาศัยเพียงสัญชาตญาณหรือข้อมูลผิวเผินอาจนำไปสู่การสูญเสียงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์ ธุรกิจในยุคดิจิทัลจึงต้องการเครื่องมือที่ทรงพลังและแม่นยำ เพื่อวิเคราะห์ผลลัพธ์ทางการตลาดและคาดการณ์ยอดขายได้อย่างแม่นยำ Marketing Mix Modeling (MMM) คือคำตอบของทุกความท้าทายนี้
YDM Thailand ได้นำเสนอ MMM ยุคใหม่ ที่ผสานเทคโนโลยี AI เข้ากับการวิเคราะห์ทางสถิติ เพื่อช่วยให้ธุรกิจไทยสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของการวางแผนสื่อแบบเดิมๆ และบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Marketing Mix Modeling (MMM) เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้หลักสถิติและปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อวิเคราะห์ผลกระทบของแต่ละช่องทางการตลาดที่มีต่อยอดขาย โดยไม่ต้องพึ่งพาข้อมูลส่วนบุคคล (First-party Data) หรือ Cookies ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบสำคัญในยุคที่กฎระเบียบด้านความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภคเข้มงวดขึ้น
ด้วย MMM ธุรกิจสามารถเข้าใจได้ว่าสื่อหรือกลยุทธ์ทางการตลาดใดส่งผลกระทบต่อยอดขายมากที่สุด และสามารถปรับกลยุทธ์ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น
ในอดีต การใช้ MMM ต้องใช้เวลานานและใช้งบประมาณมาก แต่ด้วยเทคโนโลยี AI ทำให้ YDM Thailand พัฒนาโซลูชัน MMM ที่วิเคราะห์ข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น ทำให้แบรนด์ตัดสินใจทางการตลาดได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำกว่าเดิม โดยใช้ต้นทุนที่ต่ำลงและให้ผลตอบแทนสูงขึ้น
จากการทำงานร่วมกับแบรนด์อาหารเสริมชื่อดัง YDM ได้ให้คำแนะนำในการจัดสรรงบประมาณการโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้แบรนด์สามารถลดค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณาในช่องทางที่ไม่คุ้มค่าได้กว่าเดือนละ 5 ล้านบาท และเพิ่มยอดขายได้ถึง 300%
–กรุงศรี ออโต้ เผย 3 อินไซด์ตลาดยานยนต์ Gen Z ครองตลาด EV, รถมือสองราคาดิ่ง, คนไทยใช้รถนานขึ้น
โรงพยาบาลเด็กสมิติเวช อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศเปิดตัวอาคารใหม่ล่าสุด พร้อมยกระดับการบริการสู่ความเป็น "Smart Hospital" เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ด้วยแนวคิดการออกแบบที่มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหา (Pain Points) ของผู้รับบริการอย่างแท้จริง ผ่านระบบนิเวศการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ (Smart Healthcare Ecosystem)…
"กรุงศรี ออโต้" ภายใต้ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกจากฐานลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อในงานมหกรรมยานยนต์ทั่วประเทศตลอดปี พ.ศ. 2567 และเปิดเผย 3 อินไซด์สำคัญที่สะท้อนถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในตลาดยานยนต์ยุคปัจจุบัน 1: Gen Z และวัยทำงาน…
ในยุคที่เทคโนโลยี AI เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน HONOR ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด HONOR Magic7 Pro 5G ที่มาพร้อมนวัตกรรมสุดล้ำ ทั้งระบบกล้อง AI ที่ทรงพลัง และระบบปฏิบัติการ MagicOS…
ยุคแห่งการปฏิวัติอุตสาหกรรมด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) กำลังปะทุขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ท่ามกลางความตื่นเต้นกับศักยภาพอันไร้ขีดจำกัด กลับมีเงาของความกังวลปกคลุม เมื่อรายงานล่าสุดจาก NTT DATA Inc. เผยให้เห็นถึง "ช่องว่างแห่งความรับผิดชอบ" ที่ถ่างกว้างขึ้นเรื่อยๆ ในการนำ AI มาใช้งาน…
Thailand Social Awards 2024 "เซ็นทรัลเวิลด์" ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการสร้างประสบการณ์เหนือระดับบนโลกออนไลน์ คว้า "Best Brand Performance on Social Media" สาขาศูนย์การค้าฯ 4…
โซนี่ไทย (Sony) เปิดตัวเลนส์ในตระกูล G Series สองรุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะมาปฏิวัติประสบการณ์การถ่ายภาพของคุณอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พบกับ FE 400-800mm F6.3-8 G OSS เลนส์ซูมซูเปอร์เทเลโฟโต้ 800…