Article & Review

เปิดความสำเร็จแบรนด์แฟชั่น O&B สร้างยอดขายโต ลูกค้าปลื้มด้วย LINE SHOPPING

ปัจจุบันช้อปปิ้งออนไลน์ ถือเป็นช่องทางยอดนิยมที่ผู้คนมักเลือกมองหาสินค้าที่ต้องการผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ได้ตั้งแต่ความสะดวก รวดเร็ว ราคา และความหลากหลายของสินค้า โดย LINE SHOPPING ถือเป็นหนึ่งในช่องทางช้อปปิ้งออนไลน์ยอดนิยมของคนไทย ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนร้านค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 540,000 ร้าน มีสินค้าที่หลากหลายครอบคลุมทุกประเภท โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดอยู่ในหมวดแฟชั่น สุขภาพ ความงาม และอาหาร ซึ่งร้านกระเป๋าและรองเท้าหนัง แบรนด์ O&B ถือเป็นหนึ่งร้านค้ามาแรงในหมวดแฟชั่นที่น่าจับตาบน LINE SHOPPING ด้วยยอดขายที่เติบโตและความชื่นชอบจากลูกค้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านบริการแชตคอมเมิร์ซของไทย ที่ยังคงเติบโตและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทั้งในหมู่ผู้ซื้อและผู้ขาย

ส่องโครงการ “Thailand Cyber Wellness Index” จาก AIS มาตรวัดทักษะดิจิทัลฉบับแรกของไทย ที่คนไทยได้ประโยชน์เต็มๆ

รรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้ง O&B แบรนด์รองเท้าหนังสัญชาติไทยที่โด่งดังระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า O&B มีช่องทางการขายแบบ Omni Channel และเป็นแบรนด์แฟชั่นแรก ๆ ในไทยที่บุกเบิกการขายสินค้าบนโซเชียลมีเดีย จึงจ่อคิวรอเป็นแบรนด์อันดับต้น ๆ ที่จะเข้ามาอยู่บน LINE SHOPPING เพราะมองเห็นโอกาสในการเติบโตและศักยภาพของแพลตฟอร์ม โดยกลุ่มลูกค้าหลักของ O&B แบ่งเป็นลูกค้าหน้าร้านและลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ ซึ่งลูกค้าบน LINE SHOPPING มักเป็นคนทันสมัยและคุ้นเคยกับการซื้อของออนไลน์ ต้องการสินค้าที่ตอบโจทย์เรื่องดีไซน์ คุณภาพที่คุ้มค่า สะท้อนให้เห็นผ่านสินค้าขายดี อย่างรองเท้า Audrey Soft Ballerinas Shoes ที่เป็นรุ่น Signature มีมานานถึง 11 ปี ด้วยดีไซน์ทรงบัลเล่ต์ที่ไม่เคยตกยุค คุณภาพวัสดุ และการออกแบบที่ทำให้สวมใส่สบาย รวมถึงช่องทางการสั่งซื้อที่ต้องมีความสะดวกสบาย ใช้งานง่าย LINE SHOPPING เป็นช่องทางการซื้อที่มีระบบ Payment Gateway ทำให้การสั่งซื้อของลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มนี้เป็น Seamless Customer Journey ที่มอบประสบการณ์แบบไร้รอยต่ออย่างแท้จริง

“สิ่งสำคัญที่ได้จากการเข้าร่วมบน LINE SHOPPING คือ ลูกค้ามีความสุขกับการซื้อสินค้า เพราะระบบเร็ว จ่ายเงินง่าย มีแต้มคะแนนและคูปองส่วนลดต่าง ๆ ให้ลูกค้า และที่สำคัญสามารถใช้งานบน LINE ได้เลยไม่ต้องเปลี่ยนไปที่แอปฯ อื่น ซึ่งตรงนี้ถือว่าตอบโจทย์ชีวิตคนไทยที่ใช้ LINE เป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้ ยอดขายของเรายังดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะครึ่งปีที่แล้วเติบโตขึ้นเป็นเท่าตัว ปีนี้เราเลยโฟกัสไปที่ LINE SHOPPING เป็นพิเศษ และคาดว่าปีนี้จะเติบโตขึ้น 2-3 เท่าจากปีที่แล้ว” รรินทร์ กล่าว

ขณะที่อุปสรรคในการขายออนไลน์ของร้าน O&B คือลูกค้าใหม่ไม่มั่นใจในไซส์รองเท้า ทำให้ใช้เวลาในการตัดสินใจซื้อนานกว่ากระเป๋า เพราะต้องหาข้อมูลก่อน แต่ LINE SHOPPING แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นคือ Chat & Shop ที่ลูกค้าสามารถติดต่อพูดคุยกับทางร้านได้โดยตรงแบบ real-time ทำให้ร้านสามารถตอบข้อสงสัยหรือช่วยเหลือลูกค้าได้ทันท่วงที นอกจากนี้ LINE SHOPPING ยังมีฟีเจอร์ WOW ITEMS และ LINE POINTS ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี

คุณรรินทร์เล่าถึงเหตุการณ์ประทับใจที่เคยเจอว่า “เคยมีเจ้าบ่าวตั้งใจจะสั่งซื้อรองเท้าเพื่อไปขอเจ้าสาวแต่งงาน แต่เจ้าบ่าวไม่แน่ใจเรื่องไซส์รองเท้า จึงสอบถามเข้ามาทาง Chat & Shop ทำให้ทางร้านสามารถตอบคำถามและช่วยเหลือเรื่องการเปลี่ยนไซส์รองเท้าช่วยให้เจ้าบ่าวสบายใจในการเลือกซื้อสินค้า”

“ตอนนี้สิ่งที่เราทำการบ้านกับ LINE SHOPPING คือ เราจะนำเสนอประสบการณ์ใหม่ ๆ และกิจกรรมที่น่าสนใจให้กับลูกค้าได้อย่างไรบ้าง เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า” รรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

เลอทัด ศุภดิลก ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย กล่าวสรุปว่า “O&B ถือเป็นหนึ่งในเคสตัวอย่างที่เป็นภาพสะท้อนความสำเร็จของผู้ประกอบการที่ไม่หยุดที่จะพัฒนาธุรกิจของตัวเองเพื่อตอบสนองความต้องการของนักช้อปออนไลน์ชาวไทย ผ่านการใช้เซอร์วิสต่างๆ บน LINE Ecosystem ทั้ง LINE OA, LINE SHOPPING, LINE VOOM, LINE POINTS มาประยุกต์ใช้ในการขายสินค้าบนช่องทางออนไลน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ ตลอด Journey ที่ผู้บริโภคต้องเจอ เริ่มต้นตั้งแต่การเปิดการขาย นำเสนอสินค้าด้วยโปรโมชันพิเศษ การให้บริการผ่านแชตที่รวดเร็วทันใจ จนสามารถปิดการขายได้ และยังแสดงความมีประสิทธิภาพของ Chat Commerce ที่สามารถบริการลูกค้าได้อย่างทันใจและโดนใจ ซึ่งตอบโจทย์พฤติกรรมนักช้อปไทยมากที่สุด ชัดเจนว่า LINE SHOPPING ได้เข้ามาช่วยลดช่องว่างระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ในแบบที่การขายช่องทางอื่นไม่สามารถทำได้ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ “LIBERTY TO WIN” ของ LINE SHOPPING ที่ต้องการปลดล็อกทุกข้อจำกัดในการขาย เดินหน้าเพิ่มโอกาสใหม่ ๆ และพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการทุกราย โดยเฉพาะกลุ่ม SME ไปจนถึงกลุ่ม Micro Business หรือผู้ประกอบการรายย่อย พร้อมสร้างการเติบโตในด้านการขายให้แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน”

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

1 day ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

1 day ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

1 day ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

1 day ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

1 day ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

1 day ago