Article & Review

เจาะลึกกลยุทธ์ “On-Demand Marketing” บน LINE MAN สูตรลับความสำเร็จของแบรนด์ดัง

ในยุคดิจิทัลที่ทุกอย่างต้อง “เร็ว” บริการแบบ “ออนดีมานด์” (On-Demand) ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันที จึงกลายเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง LINE MAN แพลตฟอร์มเจ้าตลาดที่ไม่ใช่แค่แอปฯ สั่งอาหาร แต่ยังเป็นขุมพลังแห่งการตลาดออนไลน์ที่ทรงประสิทธิภาพ วันนี้เราจะพาไปเจาะลึกเบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ดัง ที่ใช้ LINE MAN สร้างยอดขาย ขยายฐานลูกค้า และครองใจผู้บริโภค พร้อมเผยกลยุทธ์เด็ดที่คุณก็สามารถนำไปปรับใช้ได้!

ทำไมต้อง “On-Demand Marketing”?

  • ตอบโจทย์ความต้องการ “ได้ทันที” ของลูกค้ายุคใหม่: คนไทยกว่า 67% ใช้แอปฯ ฟู้ดเดลิเวอรีมากกว่าหนึ่งครั้งต่อเดือน สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงสินค้าหรือบริการได้ทุกที่ทุกเวลา
  • ตลาดออนดีมานด์เติบโตอย่างรวดเร็ว: ด้วยอัตราการเติบโตกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ช่องทางนี้จึงเป็นโอกาสทองสำหรับธุรกิจทุกขนาด
  • เข้าถึงลูกค้าได้ทั้ง B2B และ B2C: LINE MAN ไม่จำกัดแค่การขายปลีก แต่ยังสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการเข้าถึงกลุ่มธุรกิจ เช่น ร้านอาหาร โรงแรม ฯลฯ
  • สร้างการรับรู้ (Awareness) และยอดขาย (Conversion) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ: LINE MAN มีฐานผู้ใช้งานจำนวนมาก และมีเครื่องมือทางการตลาดที่หลากหลาย ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้

“พันธุ์ไทย” ใช้ข้อมูลปรุงรสแบรนด์ สร้างความแตกต่าง

“พันธุ์ไทย” ร้านกาแฟไทยเจ้าดัง ใช้กลยุทธ์ขยายสาขาควบคู่กับบริการเดลิเวอรี เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์ แต่สิ่งที่น่าสนใจคือการนำฐานข้อมูลของ LINE MAN มาวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค จนค้นพบว่าคนไทยรุ่นใหม่นิยมกาแฟคั่วกลางมากกว่าคั่วเข้ม นำไปสู่การพัฒนาเมนูใหม่ “ไทยริกาโน่” ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

Key Takeaway: การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Data Analytics) เป็นหัวใจสำคัญของการทำ On-Demand Marketing ช่วยให้แบรนด์เข้าใจพฤติกรรม ความต้องการ และเทรนด์ของลูกค้า นำไปสู่การพัฒนาสินค้าและบริการที่ตรงใจ เพิ่มโอกาสในการขาย และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

“Fresh Me” เจาะตลาดสายหวาน ตามเทรนด์ลูกค้ายุคใหม่

“Fresh Me” แบรนด์ชานมไข่มุกยอดนิยม ใช้ LINE MAN เป็นเครื่องมือในการเจาะตลาดคนรักสุขภาพ โดยนำข้อมูลเชิงลึกจากแพลตฟอร์มมาวิเคราะห์ และพัฒนาเมนูเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ รวมถึงเมนูตามซีซั่นที่ตอบโจทย์เทรนด์ของลูกค้า นอกจากนี้ยังใช้ LINE MAN ในการโปรโมทสินค้า และเลือกโลเคชั่นร้าน (Delivery Zone) ตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย (Target Demand)

Key Takeaway: การทำ On-Demand Marketing ต้องอาศัยความเข้าใจใน “Micro Moment” หรือช่วงเวลาที่ลูกค้าต้องการสินค้าหรือบริการ เพื่อนำเสนอสิ่งที่ตรงใจ และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ เช่น การส่งโปรโมชั่นเครื่องดื่มเย็น ๆ ในช่วงบ่ายแก่ ๆ หรือการแนะนำเมนูใหม่ ๆ ในช่วงเวลาที่ลูกค้ากำลังมองหาอะไรใหม่ ๆ

“วอลล์” จับโมเมนต์ลูกค้า สร้างจังหวะขายที่ใช่

“วอลล์” แบรนด์ไอศกรีมระดับตำนาน ใช้ LINE MAN เปลี่ยนภาพลักษณ์จากของหวานดับร้อน สู่สินค้าที่เข้าถึงได้ในทุกจังหวะชีวิต โดยเน้นการ “เล่นกับเวลา” ของลูกค้า และนำเสนอสินค้าใน “Micro Moment” ที่เหมาะสม เช่น การแนะนำไอศกรีมให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อของใช้ในบ้านผ่าน LINE MAN MART

Key Takeaway: On-Demand Marketing ไม่ใช่แค่การขายสินค้า แต่คือการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า (Customer Experience) และเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของพวกเขา ซึ่งจะช่วยสร้างความผูกพัน และความจงรักภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty) ในระยะยาว

“โค้ก” สร้าง Loyalty แบบตอบโจทย์ลูกค้าให้โดนใจ

“โค้ก” มองว่า LINE MAN เป็นช่องทางสำคัญในการสร้าง Brand Loyalty โดยใช้กลยุทธ์ “Customer-Centric” เน้นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า และสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ใส่ใจสังคม เช่น การโปรโมท Coke Zero และ Sprite Zero เพื่อตอบรับเทรนด์สุขภาพ การใช้แพ็กเกจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการร่วมมือกับ LINE MAN เพิ่มสัดส่วนร้านค้าที่จำหน่ายโค้ก และกระตุ้นให้ร้านค้าเพิ่มโค้กในเมนูอาหาร

Key Takeaway: การสร้าง Brand Loyalty ต้องอาศัยความสม่ำเสมอในการมอบประสบการณ์ที่ดี และการสื่อสารกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง LINE MAN เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้แบรนด์สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่าน CRM (Customer Relationship Management) และเครื่องมือทางการตลาดอื่น ๆ

บทสรุป

กลยุทธ์ On-Demand Marketing บน LINE MAN เป็นเครื่องมือทรงพลังที่ช่วยให้แบรนด์

  • เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค: วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงใจ
  • เข้าถึงลูกค้าได้อย่างแม่นยำ: เลือก Delivery Zone และ Target Demand ที่เหมาะสม
  • สร้าง Brand Awareness: โปรโมทสินค้า และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ
  • เพิ่มยอดขาย: กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ ด้วยโปรโมชั่นและแคมเปญที่น่าสนใจ
  • สร้าง Brand Loyalty: มอบประสบการณ์ที่ดี และสื่อสารกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เล็กหรือใหญ่ การใช้ LINE MAN เป็นช่องทางในการทำ On-Demand Marketing จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน และประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัล

#OnDemandMarketing #LINEMAN #กลยุทธ์การตลาด #ธุรกิจออนไลน์ #FoodDelivery #พันธุ์ไทย #FreshMe #วอลล์ #โค้ก #BrandLoyalty #CustomerExperience

“เซ็นทรัล มารีนา เอาต์เล็ต” แลนด์มาร์กใหม่! ช้อปสนุก ไลฟ์สไตล์ครบครัน ดันพัทยาสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวระดับโลก

supersab

Recent Posts

ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ผนึกกำลัง Toby’s Farm สวนทุเรียนพรีเมียมจากจันทบุรี เปิดแคมเปญ “Durian Decadent Afternoon Tea” ต้อนรับฤดูท่องเที่ยวหน้าร้อนนี้

โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ขานรับเทรนด์ Gastronomy Tourism ที่กำลังเติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ผนึกกำลัง Toby’s Farm สวนทุเรียนพรีเมียมจากจันทบุรี เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ “Durian Decadent…

3 hours ago

CANON เขย่าตลาดเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ล่าสุด imagePROGRAF TC-21 และ TC-21M ในงานสถาปนิก’68

แคนนอน (CANON) เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องพิมพ์หน้ากว้างแบบตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น ได้แก่ imagePROGRAF TC-21 และ imagePROGRAF TC-21M ในงานสถาปนิก 68 (ASA Architect'25)…

4 hours ago

BBIK อนุมัติจ่ายปันผล 0.22 บ./หุ้น เตรียมย้ายเข้า SET ภายในปีนี้

บลูบิค กรุ๊ป (BBIK) เผยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.22 บาทต่อหุ้น กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 30 เมษายน 2568…

4 hours ago

พฤกษา จัดแคมเปญ “บิงโกลด์” บิงรับโชค 3 ต่อ ทองคำ 10 บาท พร้อมโปรโมชั่นบ้าน-คอนโด 109 โครงการทั่วไทย

พฤกษา เรียลเอสเตท ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ทั้งการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV ให้กู้ได้ 100% และการลดค่าธรรมเนียมโอน-จดจำนอง เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "บิงโกลด์" ลุ้นบิง ชิงทอง มอบความคุ้มค่าแบบ "บิงโก" 3…

4 hours ago

NITORI บุกตะวันออก! ปักธง 2 สาขาแรกนอกกรุงเทพฯ ที่เซ็นทรัล พัทยา และศรีราชา รับดีมานด์เมืองท่องเที่ยวและ EEC ขยายตัว

เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ "NITORI" แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านอันดับ 1 จากญี่ปุ่น ขยายฐานสู่ภาคตะวันออก เปิด 2 สาขาใหม่ล่าสุดที่เซ็นทรัล พัทยา และเซ็นทรัล ศรีราชา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยและนักท่องเที่ยว พร้อมรับการเติบโตของเมืองท่องเที่ยวและเขตเศรษฐกิจพิเศษ…

4 hours ago

“จระเข้” เปิดบูธ JORAKAY PAVILLION โชว์นวัตกรรมสถาปัตย์แห่งอนาคต ในงานสถาปนิก’68

บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อการก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่งครบวงจร เปิดตัวบูธสุดยิ่งใหญ่ “JORAKAY PAVILLION” ในงานสถาปนิก’68 ภายใต้แนวคิด “Build Today, Beyond…

4 hours ago

This website uses cookies.