Article & Review

‘แรบบิทส์ เทล’ สู่ ‘Experience Agency’ ความสมดุลของโลกไอเดียและไลฟ์สไตล์การทำงานแบบ “โปร/ดั๊ก/ทีฟ”

‘Work Hard Play Hard’ ดูจะเป็นคำกล่าวที่เชยและล้าสมัยมากเมื่อเทียบกับสังคมการทำงานในปี 2023 นี้ แต่ยังมีอีกหลากหลายอาชีพที่ยังขึ้นชื่อว่างานหนักและแบกรับความกดดันสูง หนึ่งในนั้นก็คงจะเป็น ‘คนเอเจนซี่’ เพราะต้องเผชิญแรงกดดันจากหลากหลายด้าน ทั้งความคาดหวังในผลงาน การประสานงานกับทั้งภายในและภายนอกบริษัท รวมไปถึงการสร้างสรรค์ผลงานที่แสดงตัวตนออกมา แต่ทุกเอเจนซีก็มีความพยายามดูแลคนทำงานให้ดีที่สุด รวมไปถึงคนทำงานที่ “แรบบิทส์ เทล (Rabbit’s Tale)” จากการถอดบทเรียนการบริหารจัดการเอเจนซี่โดย สุนาถ ธนสารอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Rabbit’s Tale กับ 4 ประเด็นการบาลานซ์ผลงานกับความสุขของ ‘ทีมแรบบิท’ เป็นเป้าหมายสำคัญในการทำงาน

อ่านเกมทรู… บทใหม่ เร่งปฏิวัติองค์กร โฟกัสเสริมแกร่งทักษะพนักงาน Future Ready TRUE, Future Ready YOU ออกสตาร์ทด้วย 40 ชั่วโมง LEARNATHON มุ่งสู่เส้นชัย เทเลคอม-เทคโนโลยี

ทำงานแบบมืออาชีพ กับเป้าหมาย ‘Experience Agency’

แรบบิทส์ เทล กำลังมุ่งสู่การเป็น “Experience Agency” หรือการเป็นเอเจนซี่ที่ให้บริการสร้างประสบการณ์ด้านการตลาดที่ครบถ้วนในทุก “Touch point” ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ ไปจนถึงการจัดการข้อมูลและบริการหลังการขาย สิ่งสำคัญที่ทำให้ทีมแรบบิท สามารถบรรลุเป้าหมายการเป็น Experience Agency มาจากการที่ทุกคนทำงานร่วมกันเป็นทีมอย่างมืออาชีพ และการบริหารจัดการองค์ความรู้ในองค์กรที่ทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจร่วมกันว่า ทุกคนพร้อมจะส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าและผู้บริโภค

สวัสดิการที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

‘Break the Norm Build the Tale’ วิสัยทัศน์ที่เสมือนหัวใจสำคัญที่ทำให้แรบบิทส์ เทล กลายเป็นองค์กรคิดนอกกรอบในทุกเรื่อง ออกแบบสวัสดิการให้เอื้อต่อทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของพนักงาน เช่นการ ‘Work from anywhere’ หรือ ‘Unlimited Annual leave’ และสวัสดิการด้านการเดินทาง หรือประกันสุขภาพที่ครอบคลุม ด้วยความใส่ใจคนทำงาน และเชื่อว่าทุกคนมีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย จึงไม่ต้องเน้นการสร้างกฎเกณฑ์เพื่อควบคุม แต่ใช้การบริหารการทำงานเป็นทีม การกำหนดเป้าหมายและการวัดผล เข้ามาสร้างประสิทธิภาพในการทำงาน ทำให้การมีสวัสดิการที่ดีและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของพนักงานจึงไม่กระทบต่อเป้าหมายขององค์กร

Flexible but Productive ดีเอ็นเอการทำงานของทีม “แรบบิทส์ เทล”

ความยืดหยุ่นถูกพูดถึงในการจัดการองค์กรมาสักระยะหนึ่ง และในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 แทบทุกองค์กรจะต้องยกขึ้นมาถกเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ แต่โจทย์สำคัญที่มาพร้อมกับความยืดหยุ่นคือจะทำอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุดเพื่อสอดรับกับการกลับมาตื่นตัวของแบรนด์ในปี 2023 นี้ ธีมสำคัญในการทำงานของทีมแรบบิทในปีนี้ จึงถูกประกาศเป็นธีม “โปรดั๊กทีฟ – Productive” ที่เรารู้ร่วมกันว่า “ทำทุกงานอย่าง ‘โปร’ (PROfessional) – เรียนรู้รอบด้านอย่างเป็ด (DUCk-like-learning) – แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ (creaTIVE solutions for efficiency)’” เมื่อเราเข้าใจในเป้าหมายการทำงานเดียวกัน ก็จะทำให้ “ความยืดหยุ่น” สนับสนุนการทำงานที่เกิด “ประสิทธิภาพสูงสุด”

ความสำเร็จของแบรนด์ลูกค้า คือความสำเร็จของทีม “แรบบิทส์ เทล”

ท้ายที่สุด การส่งมอบประสบการณ์และผลงานที่ดีของทีมแรบบิท เพื่อปลดปล่อยศักยภาพสูงสุดของแบรนด์ จนบรรลุเป้าหมายหรือแก้ปัญหาให้กับแบรนด์ได้สำเร็จเป็นตัวชี้วัดสำคัญของพวกเราทุกคน รวมไปถึงการต่อยอดผลงานขององค์กร สู่เวทีต่าง ๆ ทั้งในด้านโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ดาต้าและประสบการณ์ดิจิทัล เป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับทีมงาน เป็นแรงผลักดันให้คนทำงานเติบโตและถูกรับรู้ได้จากทั้งอุตสาหกรรม

“สำหรับผม ‘โปร/ดั๊ก/ทีฟ’ ไม่ได้หมายความแค่ทำงานให้เร็วและทำงานให้ดี แต่ยังรวมถึงการทำงานอย่างเป็นระบบ การวางแผน ลงมือทำโดยคำนึงถึงเป้าหมายของแบรนด์ และสุดท้ายคือ เราต้องเรียนรู้จากงานที่เราทำเพื่อให้เราเก่งขึ้นในทุก ๆ วัน ทั้งหมดนี้คือ ความตั้งใจเพื่อสร้างความพร้อมให้กับทีมแรบบิทสู่ Experience Agency” สุนาถ กล่าวเสริม

supersab

Recent Posts

TTA ทุ่ม 100 ล้านบาท! คว้าสิทธิ์ NIU รุกตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในไทย ตั้งเป้าผู้นำอาเซียน

บิ๊กดีลยานยนต์ไฟฟ้า! บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ประกาศ คว้าสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมแบรนด์ดังจากจีน "NIU" พร้อมอัดฉีดงบ 100 ล้านบาท ผุดโรงงานผลิตในไทย…

4 hours ago

Virtual Bank ยุคใหม่ กับปราการ 5 ชั้น สกัดกลโกงมิจฉาชีพไซเบอร์

สถานการณ์การฉ้อโกงออนไลน์ในประเทศไทยทวีความรุนแรงขึ้นอย่างน่าตกใจ โดยเฉพาะปัญหาการใช้ "บัญชีม้า" ที่ตั้งแต่ปี 2565 พบการใช้งานโดยมิจฉาชีพกว่า 5 แสนบัญชี สร้างความเสียหายรวมมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท บัญชีเหล่านี้เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการติดตามเงินและตัวผู้กระทำผิด ทำให้การฉ้อโกงด้วยการควบคุมบัญชี (Account Takeover)…

4 hours ago

แอร์เอเชีย แจงราคาตั๋วกลีบ สกลนครช่วงสงกรานต์ ทะลุ 1.4 หมื่น แค่ผิดพลาด

ตามที่ปรากฏข่าวเกี่ยวกับราคาบัตรโดยสารสายการบินแอร์เอเชีย เส้นทางดอนเมือง–สกลนคร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีราคาสูงผิดปกตินั้น สายการบินขอชี้แจงว่าเป็นผลจากข้อขัดข้องทางระบบจองบัตรโดยสารชั่วคราวและไม่มีการจำหน่ายจริง  ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการตรวจสอบพบว่า เที่ยวบินในเส้นทางดังกล่าวระหว่างวันที่ 10–12 เมษายน 2568 มีผู้โดยสารสำรองที่นั่งเต็มแล้วทุกเที่ยวบิน โดยราคาบัตรโดยสารที่จำหน่ายไปสูงสุดยังคงอยู่ภายใต้เพดานราคาที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กำหนด ทั้งนี้…

5 hours ago

“พฤกษา” เปิดตัว “Plantnery by IHC” รุกตลาดรับสร้างบ้าน ชูจุดเด่น “คุณภาพ-นวัตกรรม-ครบวงจร” ตอบโจทย์คนมีที่ดิน

บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ประกาศความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในการขยายธุรกิจสู่ตลาดรับสร้างบ้านเต็มรูปแบบ ภายใต้แบรนด์ใหม่ล่าสุด "Plantnery by IHC" ดำเนินงานโดย บริษัท อินโน โฮม คอนสตรัคชั่น…

7 hours ago

Boots จับมือ DHL ส่งทัพรถ EV 100% วิ่งทั่วไทย ตั้งเป้าลดคาร์บอนครั้งใหญ่ 74 ตันต่อปี

บู๊ทส์ ประเทศไทย (Boots) ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย (DHL) เปิดตัวกองทัพรถขนส่งสินค้าพลังงานไฟฟ้า 100% (EV) เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการขนส่งผลิตภัณฑ์ไปยังร้านบู๊ทส์กว่า 250 สาขาทั่วประเทศอย่างยั่งยืน ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้สะท้อนความมุ่งมั่นของทั้งสององค์กรในการให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม…

7 hours ago

AIS ZEED 5G จับมือ GDH มอบประสบการณ์สุดพิเศษ ควง “บิวกิ้น” เปิดรอบพิเศษ “ซองแดงแต่งผี” เอาใจคอหนังวัยทีน

AIS ZEED 5G ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์วัยรุ่นอย่างแท้จริง ผนึกกำลังกับค่ายภาพยนตร์ชื่อดัง GDH จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เปิดรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด "ซองแดงแต่งผี" ให้กับลูกค้าในกลุ่มวัยทีนผู้ชื่นชอบภาพยนตร์และซีรีส์อย่างใกล้ชิด ภายในงานได้รับเกียรติจากนักแสดงนำมากความสามารถอย่าง "บิวกิ้น-พุฒิพงศ์" ที่มาร่วมพูดคุยถึงเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์อย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษที่ AIS…

17 hours ago

This website uses cookies.