ไปรษณีย์ไทย ไม่ได้เป็นเพียงแค่บริการส่งพัสดุภัณฑ์ แต่กำลังก้าวสู่การเป็น ไลฟ์สไตล์แบรนด์ ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในทุกเจเนอเรชัน ด้วยกลยุทธ์ Fandom Marketing ที่สร้าง แบรนด์เลิฟ และมัดใจผู้ใช้บริการให้ประทับใจในทุกมิติ
กลยุทธ์ Fandom Marketing คือ การสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับกลุ่มลูกค้า ผ่านกิจกรรมและคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่กลุ่มแฟนคลับศิลปิน K-Pop หรือซีรีส์ แต่ยังรวมถึงกลุ่มคนรักสัตว์ คนรักษ์โลก และกลุ่มเด็กๆ อีกด้วย
ไปรษณีย์ไทย ได้นำกลยุทธ์ Fandom Marketing มาประยุกต์ใช้อย่างสร้างสรรค์ โดยร่วมมือกับหลากหลายกลุ่ม “ด้อม” เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง ตัวอย่างเช่น
เอาใจด้อมคนรักสัตว์: ร่วมมือกับเพจดัง Gluta Story ออกแสตมป์คอลเลกชันวันรักสัตว์เลี้ยงโลก นำรูปภาพของ “เมิร์ล & อัลโบ้” พิมพ์ลงบนแสตมป์ด้วยเทคนิคพิเศษ สร้างปรากฏการณ์ “หมูเด้งฟีเวอร์” กับ iStamp และโปสต์การ์ดสุดลิมิเต็ด ร่วมมือกับเพจ “หมาจ๋า” (dogplease) จัดกิจกรรมพิเศษที่ร้านกาแฟไปรษณีย์ POST Café สามเสนใน
ครองใจด้อมวาย: จัดงานแฟนมีตติ้ง “We Will Knock You ต้าบอม Fan Meeting” ดึง 2 หนุ่ม ต้า – อธิวัตน์ แสงเทียน และ บอม – ธนวัฒน์ อุทัยกิจวานิจ จากซีรีส์วาย เรื่อง “พี่จะตีนะเนย” มาเซอร์ไพรส์เอฟซีชาว “ด้อมวัดพลุ”
ผนึกกำลังด้อมสายกรีน: ร่วมมือกับ “ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร” นักแสดงและผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม ECOLIFE ขับเคลื่อนแคมเปญ “reBOX” รณรงค์ให้ประชาชนนำกล่อง ซอง และกระดาษไม่ใช้แล้วกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธี
ปลุกกระแสแฟนด้อมฟันน้ำนม: ร่วมมือกับ “น้องจิน” ลูกสาวคนโตของ “แม่ตุ๊ก-พ่อเหว่ง” อินฟลูเอนเซอร์สายครอบครัวแห่งเพจ Little Monster Family ออกแบบแสตมป์ในคอลเลกชันวันเด็กแห่งชาติปี 2567
ผลลัพธ์ที่ได้จากกลยุทธ์ Fandom Marketing:
กลยุทธ์ Fandom Marketing ของไปรษณีย์ไทย นับเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจอื่นๆ ที่ต้องการสร้างความผูกพันกับลูกค้า และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยการเลือกใช้ “ด้อม” ที่เหมาะสมกับแบรนด์ และสร้างสรรค์กิจกรรมที่น่าสนใจ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน
–เจาะลึก Gen Y-Wealth กลุ่ม ‘เจนวายล่ำซำ’ กำลังซื้อสูง ปลุกยอดขายทะลุปี 2025
ในงานประชุม NVIDIA GTC 2025 ที่ผ่านมา Lenovo ได้สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ด้วยการเปิดตัว "Lenovo Hybrid AI Advantage" โซลูชัน AI แบบครบวงจรที่พัฒนาขึ้นร่วมกับ NVIDIA…
AIS โดย ธโนบล เซ็นภักดี หัวหน้าส่วนงานบริหารด้านการชำระเงินดิจิทัล และผลิตภัณฑ์ด้านการธนาคาร มอบรางวัล ทองคำ 1 สลึง จำนวน 10 รางวัล และทองคำครึ่งสลึง จำนวน…
เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 เวลาประมาณ 13.25 น. ประเทศไทยรับรู้แรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งสามารถรู้สึกได้ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง ภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที พฤติกรรมการสื่อสารของผู้ใช้งานบนเครือข่ายทรูและดีแทคเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน โดยปริมาณการโทรออก (Voice…
จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งล่าสุด บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้แสดงความรับผิดชอบและความใส่ใจต่อลูกบ้านอย่างเต็มที่ ด้วยการประกาศมาตรการเชิงรุกในการเข้าตรวจสอบและซ่อมแซมโครงการที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน โดยมีเป้าหมายเพื่อยืนยันความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับลูกบ้านทั้งโครงการแนวสูงและแนวราบ "พฤกษา" ผนึกกำลังพันธมิตร เร่งซ่อมแซม ฟื้นฟูบ้านลูกบ้าน ธีระ ทองวิไล…
nubia เปิดตัว Neo3 Series อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคักของเหล่าเกมเมอร์และแฟนๆ โดยภายในงานได้มีการเผยโฉมสมาร์ทโฟนทรงพลัง 2 รุ่น ได้แก่ Neo3 5G และ Neo3 GT…
AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…
This website uses cookies.