โครงการลดหย่อนภาษี Easy E-Receipt 2.0 ในปี 2568 ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการค้าปลีกของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้าน และสินค้าแฟชั่นและความงาม รายงานจาก The 1 Insight เผยให้เห็นถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Gen Z ที่มีความตื่นตัวในการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีอย่างเห็นได้ชัด
“เครื่องฟอกอากาศ” แชมป์ยอดขาย 2 ปีซ้อน
ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่ทวีความรุนแรงขึ้นทุกปี ทำให้ “เครื่องฟอกอากาศ” กลายเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโครงการ Easy E-Receipt 2.0 โดยมียอดขายเติบโตถึง 4 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า การเติบโตนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความกังวลของผู้บริโภคต่อปัญหาสุขภาพเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของสินค้าที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตในยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ สินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอื่นๆ เช่น เครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องซักผ้า ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน
Gen Z ผู้นำเทรนด์การใช้จ่าย
กลุ่ม Gen Z มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของโครงการ Easy E-Receipt 2.0 โดยมียอดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า การเติบโตนี้แสดงให้เห็นถึงความตื่นตัวของคนรุ่นใหม่ในการวางแผนทางการเงินและการใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีอย่างชาญฉลาด
“แฟชั่น-บิวตี้” ยอดขายพุ่งทุกกลุ่มวัย
สินค้าในกลุ่มแฟชั่นและความงามได้รับความนิยมอย่างมากในโครงการ Easy E-Receipt 2.0 โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่มีราคาสูง เช่น เครื่องประดับ นาฬิกา และสินค้าแบรนด์เนม ในขณะที่กลุ่มสินค้าความงาม เช่น เครื่องสำอางและสกินแคร์ ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทุกกลุ่มวัย
สินค้า OTOP และวิสาหกิจเพื่อสังคมเติบโต 2 เท่า
โครงการ Easy E-Receipt 2.0 ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายสินค้า OTOP และสินค้าวิสาหกิจเพื่อสังคม โดยมียอดขายเติบโตขึ้นถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า กลุ่มผู้บริโภค Gen Y และ Gen X เป็นกลุ่มหลักที่ให้ความสนใจกับสินค้าเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าประเภทกระเป๋า เสื้อผ้า และเครื่องประดับ
สรุปเทรนด์การใช้จ่าย Easy E-Receipt 2.0
–เจาะกลยุทธ์ Marketing Mix Modeling (MMM) พลิกโฉมการตลาด คาดการณ์ยอดขายแม่นยำ
เอปสัน (ประเทศไทย) สร้างความภาคภูมิใจครั้งยิ่งใหญ่ คว้า 2 รางวัลทรงเกียรติระดับประเทศประจำปี 2568 ได้แก่ รางวัล “Thailand Top Company Awards 2025” ในประเภท…
ไมเนอร์ โฮเทลส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการบริการ เปิดตัวโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น สมุย พีซ รีสอร์ท (NH Collection Samui Peace Resort) รีสอร์ทหรูแห่งแรกภายใต้แบรนด์…
ทรู ดิจิทัล พาร์ค เดินหน้าผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นประเทศที่น่าลงทุนที่สุดในภูมิภาค ผนึกกำลังกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เปิดตัวโครงการสำคัญ "Thailand Fast Track" เพื่อเติมเต็มความต้องการของสตาร์ทอัพและนักลงทุนจากทั่วโลกที่สนใจเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โครงการ "Thailand Fast Track"…
ไปรษณีย์ไทย สร้างความฮือฮาด้วยการจับมือกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัว "Post Truck Bucket Set" บัคเก็ตเซ็ทป๊อปคอร์นสุดพิเศษ ที่มาในรูปแบบ "โมเดลรถส่งไปรษณีย์ไทย" สัญลักษณ์ที่คุ้นเคยของคนทุกยุคสมัย ผสานความคลาสสิกของไปรษณีย์ไทยเข้ากับความบันเทิงของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์…
จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จับมือกับพันธมิตรสำคัญอย่าง บริษัท คิวช่าง จำกัด (Q-CHANG) พร้อมด้วยกลุ่มบริษัทพันธมิตร เอสซีจี แฟมิลี่ และผลิตภัณฑ์ตราช้าง เปิดตัวแคมเปญใหญ่ “WE’VE GOT YOUR…
บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (HPE) ประกาศเปิดตัวฟังก์ชันใหม่สำหรับ HPE Aruba Networking Central โซลูชันบริหารจัดการเครือข่ายอัจฉริยะที่เน้นความปลอดภัยเป็นอันดับแรก โดยได้เพิ่มทางเลือกการใช้งานระบบคลาวด์ส่วนตัวเสมือน (Virtual Private Cloud…
This website uses cookies.