โครงการลดหย่อนภาษี Easy E-Receipt 2.0 ในปี 2568 ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการค้าปลีกของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้าน และสินค้าแฟชั่นและความงาม รายงานจาก The 1 Insight เผยให้เห็นถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Gen Z ที่มีความตื่นตัวในการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีอย่างเห็นได้ชัด
“เครื่องฟอกอากาศ” แชมป์ยอดขาย 2 ปีซ้อน
ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่ทวีความรุนแรงขึ้นทุกปี ทำให้ “เครื่องฟอกอากาศ” กลายเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโครงการ Easy E-Receipt 2.0 โดยมียอดขายเติบโตถึง 4 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า การเติบโตนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความกังวลของผู้บริโภคต่อปัญหาสุขภาพเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของสินค้าที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตในยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ สินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอื่นๆ เช่น เครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องซักผ้า ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน
Gen Z ผู้นำเทรนด์การใช้จ่าย
กลุ่ม Gen Z มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของโครงการ Easy E-Receipt 2.0 โดยมียอดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า การเติบโตนี้แสดงให้เห็นถึงความตื่นตัวของคนรุ่นใหม่ในการวางแผนทางการเงินและการใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีอย่างชาญฉลาด
“แฟชั่น-บิวตี้” ยอดขายพุ่งทุกกลุ่มวัย
สินค้าในกลุ่มแฟชั่นและความงามได้รับความนิยมอย่างมากในโครงการ Easy E-Receipt 2.0 โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่มีราคาสูง เช่น เครื่องประดับ นาฬิกา และสินค้าแบรนด์เนม ในขณะที่กลุ่มสินค้าความงาม เช่น เครื่องสำอางและสกินแคร์ ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทุกกลุ่มวัย
สินค้า OTOP และวิสาหกิจเพื่อสังคมเติบโต 2 เท่า
โครงการ Easy E-Receipt 2.0 ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายสินค้า OTOP และสินค้าวิสาหกิจเพื่อสังคม โดยมียอดขายเติบโตขึ้นถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า กลุ่มผู้บริโภค Gen Y และ Gen X เป็นกลุ่มหลักที่ให้ความสนใจกับสินค้าเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าประเภทกระเป๋า เสื้อผ้า และเครื่องประดับ
สรุปเทรนด์การใช้จ่าย Easy E-Receipt 2.0
–เจาะกลยุทธ์ Marketing Mix Modeling (MMM) พลิกโฉมการตลาด คาดการณ์ยอดขายแม่นยำ
LINE GAME จัดหนักฉลองครบรอบ 11 ปี LINE เรนเจอร์ และ LINE เกมเศรษฐี ด้วยกิจกรรมสุดอลังการ "LINE เรนเจอร์ & LINE…
ไปรษณีย์ไทย ประกาศความสำเร็จของบริการส่งด่วน EMS ในประเทศ ที่มียอดเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 6.99% ในปี 2567 โดยได้รับแรงหนุนหลักจากกระแสการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ (อีคอมเมิร์ซ) และพฤติกรรมการซื้อขายสินค้าที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท…
ซัมซุง (Samsung) เปิดตัว 9100 PRO สุดยอด SSD สำหรับผู้บริโภครุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมอินเทอร์เฟซ PCIe® 5.0 มอบประสิทธิภาพที่เหนือชั้นกว่าที่เคยสัมผัส ตอบโจทย์ทุกการใช้งานตั้งแต่การทำงานแบบมัลติทาสก์ ไปจนถึงการเล่นเกมระดับไฮเอนด์ 9100 PRO ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้แล็ปท็อปและเดสก์ท็อปพีซีที่ต้องการความเร็วในการเข้าถึงข้อมูลที่รวดเร็วทันใจ รองรับการประมวลผลข้อมูลจำนวนมากพร้อมกันได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นนักสร้างสรรค์มืออาชีพที่ต้องทำงานกับคอนเทนต์ AI…
LINE MAN คว้าแชมป์ "Best Brand Performance on Social Media" สาขา Delivery สองสมัยซ้อน! เวที Thailand Social Awards…
nubia เปิดตัว nubia V70 Series อย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมเผยโฉมสมาร์ทโฟน 3 รุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ nubia V70, V70 Design และ…
เสียวหมี่ ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง Xiaomi 15 Series ที่มาพร้อมเทคโนโลยีการถ่ายภาพสุดล้ำด้วยเลนส์ Leica Summilux และระบบปฏิบัติการ Xiaomi HyperOS 2 ที่ขับเคลื่อนด้วย…