Article & Review

The 1 Insight เผย Gen Z แห่ช้อปลดหย่อนภาษี! Easy E-Receipt 2.0 เครื่องฟอกอากาศ ยอดพุ่ง 4 เท่า สินค้า OTOP โต 2 เท่า

โครงการลดหย่อนภาษี Easy E-Receipt 2.0 ในปี 2568 ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการค้าปลีกของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้าน และสินค้าแฟชั่นและความงาม รายงานจาก The 1 Insight เผยให้เห็นถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Gen Z ที่มีความตื่นตัวในการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีอย่างเห็นได้ชัด

“เครื่องฟอกอากาศ” แชมป์ยอดขาย 2 ปีซ้อน

ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่ทวีความรุนแรงขึ้นทุกปี ทำให้ “เครื่องฟอกอากาศ” กลายเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโครงการ Easy E-Receipt 2.0 โดยมียอดขายเติบโตถึง 4 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า การเติบโตนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความกังวลของผู้บริโภคต่อปัญหาสุขภาพเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของสินค้าที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตในยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ สินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอื่นๆ เช่น เครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องซักผ้า ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน

Gen Z ผู้นำเทรนด์การใช้จ่าย

กลุ่ม Gen Z มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของโครงการ Easy E-Receipt 2.0 โดยมียอดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า การเติบโตนี้แสดงให้เห็นถึงความตื่นตัวของคนรุ่นใหม่ในการวางแผนทางการเงินและการใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีอย่างชาญฉลาด

“แฟชั่น-บิวตี้” ยอดขายพุ่งทุกกลุ่มวัย

สินค้าในกลุ่มแฟชั่นและความงามได้รับความนิยมอย่างมากในโครงการ Easy E-Receipt 2.0 โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่มีราคาสูง เช่น เครื่องประดับ นาฬิกา และสินค้าแบรนด์เนม ในขณะที่กลุ่มสินค้าความงาม เช่น เครื่องสำอางและสกินแคร์ ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทุกกลุ่มวัย

สินค้า OTOP และวิสาหกิจเพื่อสังคมเติบโต 2 เท่า

โครงการ Easy E-Receipt 2.0 ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายสินค้า OTOP และสินค้าวิสาหกิจเพื่อสังคม โดยมียอดขายเติบโตขึ้นถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า กลุ่มผู้บริโภค Gen Y และ Gen X เป็นกลุ่มหลักที่ให้ความสนใจกับสินค้าเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าประเภทกระเป๋า เสื้อผ้า และเครื่องประดับ

สรุปเทรนด์การใช้จ่าย Easy E-Receipt 2.0

  • “เครื่องฟอกอากาศ” ครองแชมป์สินค้าขายดี ยอดขายพุ่ง 4 เท่า
  • Gen Z นำเทรนด์การใช้จ่าย ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 30%
  • “แฟชั่น-บิวตี้” มาแรง ยอดขายพุ่งทุกกลุ่มวัย
  • สินค้า OTOP และวิสาหกิจเพื่อสังคมเติบโต 2 เท่า
  • Easy E-Receipt 2.0 สามารถใช้ลดหย่อนภาษีตามที่จ่ายจริงได้สูงสุด 50,000 บาท ต่อปี (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มหลัก ๆ ได้แก่ 1. กลุ่มสินค้าและบริการทั่วไป สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 30,000 บาท 2. กลุ่มสินค้า OTOP และสินค้าวิสาหกิจเพื่อสังคมสามารถลดหย่อนภาษีได้ 20,000 บาท

เจาะกลยุทธ์ Marketing Mix Modeling (MMM) พลิกโฉมการตลาด คาดการณ์ยอดขายแม่นยำ

supersab

Recent Posts

เอปสัน คว้า 2 รางวัลแห่งปี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านประสบการณ์ลูกค้า และแบรนด์อันดับหนึ่งเครื่องพิมพ์

เอปสัน (ประเทศไทย) สร้างความภาคภูมิใจครั้งยิ่งใหญ่ คว้า 2 รางวัลทรงเกียรติระดับประเทศประจำปี 2568 ได้แก่ รางวัล “Thailand Top Company Awards 2025” ในประเภท…

9 hours ago

NH Collection Samui Peace Resort รีสอร์ทหรูริมหาดบ่อผุด สัมผัสโอเอซิสแห่งการพักผ่อนบนเกาะสมุย

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการบริการ เปิดตัวโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น สมุย พีซ รีสอร์ท (NH Collection Samui Peace Resort) รีสอร์ทหรูแห่งแรกภายใต้แบรนด์…

9 hours ago

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ผนึก บีโอไอ เปิด “Thailand Fast Track” ดึงดูดสตาร์ทอัพทั่วโลก ปักหมุดไทยศูนย์กลางลงทุนแห่งใหม่

ทรู ดิจิทัล พาร์ค เดินหน้าผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นประเทศที่น่าลงทุนที่สุดในภูมิภาค ผนึกกำลังกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เปิดตัวโครงการสำคัญ "Thailand Fast Track" เพื่อเติมเต็มความต้องการของสตาร์ทอัพและนักลงทุนจากทั่วโลกที่สนใจเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โครงการ "Thailand Fast Track"…

10 hours ago

ไปรษณีย์ไทย จับมือ เมเจอร์ฯ เปิดตัว “Post Truck Bucket Set” สุดเก๋ เอาใจนักสะสมและคนรักหนัง เริ่ม 15 เม.ย. นี้

ไปรษณีย์ไทย สร้างความฮือฮาด้วยการจับมือกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัว "Post Truck Bucket Set" บัคเก็ตเซ็ทป๊อปคอร์นสุดพิเศษ ที่มาในรูปแบบ "โมเดลรถส่งไปรษณีย์ไทย" สัญลักษณ์ที่คุ้นเคยของคนทุกยุคสมัย ผสานความคลาสสิกของไปรษณีย์ไทยเข้ากับความบันเทิงของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์…

10 hours ago

จระเข้ ผนึกกำลัง Q-CHANG และพันธมิตร เปิดแคมเปญ “WE’VE GOT YOUR BACK” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ซ่อมบ้านปลอดภัย หายกังวล

จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จับมือกับพันธมิตรสำคัญอย่าง บริษัท คิวช่าง จำกัด (Q-CHANG) พร้อมด้วยกลุ่มบริษัทพันธมิตร เอสซีจี แฟมิลี่ และผลิตภัณฑ์ตราช้าง เปิดตัวแคมเปญใหญ่ “WE’VE GOT YOUR…

11 hours ago

HPE รุกตลาดคลาวด์ส่วนตัวเสมือน เปิดทางเลือกใช้งาน On-premise เสริมแกร่ง Aruba Networking Central

บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (HPE) ประกาศเปิดตัวฟังก์ชันใหม่สำหรับ HPE Aruba Networking Central โซลูชันบริหารจัดการเครือข่ายอัจฉริยะที่เน้นความปลอดภัยเป็นอันดับแรก โดยได้เพิ่มทางเลือกการใช้งานระบบคลาวด์ส่วนตัวเสมือน (Virtual Private Cloud…

11 hours ago

This website uses cookies.