Article & Review

เปิดไอเดียสุดเจ๋ง กับฟีเจอร์ทัน “โรค” จาก “True LAB Hackathon x MorDee” เผยโฉมนวัตกรรุ่นใหม่ คว้ารางวัลชนะเลิศ กับผลงาน “PrideDee” บริการปรึกษาปัญหาเรื่องเพศ กลุ่ม LGBTQ แบบครบวงจร

ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย ทรูแล็บ และ แอปพลิเคชันหมอดี ผู้นำเทเลเมดิซีนแอป จัดการแข่งขันรอบ Final Pitching โครงการ “True LAB Hackathon x MorDee” เปิดเวทีให้นวัตกรไทย นำเสนอผลงานนวัตกรรมที่เริ่มต้นเกิดจากแนวคิด และต่อมาถูกพัฒนาสู่การเป็นฟีเจอร์ต้นแบบ ซึ่งจะทำให้คนไทยเข้าถึงการดูแลสุขภาพและใช้งานเทเลเมดิซีนแอปได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในหัวข้อ “Feature for Future Telemedicine Application” และ 3 ทีมสุดท้ายที่ชนะในรอบ Hackathon ได้แก่ ทีมฉันรวย ทีมเธียรฐาน และทีม TrillionX ซึ่งได้ร่วมกันทำโครงการพัฒนาฟีเจอร์ พร้อมได้รับคำปรึกษาจากผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญจาก “หมอดี” อย่างเข้มข้นตลอดระยะเวลากว่า 6 สัปดาห์ เพื่อนำไปปรับปรุงผลงาน และเตรียมพร้อมนำฟีเจอร์ทัน “โรค” มาเชื่อมต่อแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ “หมอดี”

LINE LUXURY Day 2023 เปิดอินไซต์เทรนด์การตลาดสำหรับแบรนด์หรูในยุคดิจิทัล

สำหรับการแข่งขันในรอบ Final Pitching ได้รับเกียรติจาก บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย จักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร (รักษาการ) และ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด โดย ดร.ยศวีร์ นิรันดร์วิชย หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ ธุรกิจดิจิทัล เฮลท์ ร่วมแสดงความยินดีพร้อมมอบเงินรางวัลแก่ทีมที่ชนะการแข่งขันดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมเธียรฐาน (บุคคลทั่วไป)

พัฒนาฟีเจอร์ PrideDee ให้บริการคำปรึกษาปัญหาเรื่องเพศโดยเฉพาะกลุ่มชายรักชาย ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงการเกิดโรค HIV ให้สามารถได้รับยาต้านไวรัส HIV ฉุกเฉิน ป้องกันการเกิดโรค ภายใน 72 ชม. ลดความเสี่ยงและรักษาข้อมูลความเป็นส่วนตัวเพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมฉันรวย จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

พัฒนาฟีเจอร์สำหรับกลุ่มนักเรียนที่ต้องเดินทางไปศึกษายังต่างประเทศ รวมถึงผู้ที่ย้ายถิ่นที่อยู่อาศัยไปยังต่างประเทศ จุดเด่นของฟีเจอร์นี้ คือ ความสะดวกสบาย สามารถให้บริการการฉีดวัคซีนตามข้อกำหนดของแต่ละประเทศถึงที่บ้าน และออกใบรับรองการฉีดวัดซีนได้อย่างรวดเร็ว

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีม Trillion X จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

พัฒนาฟีเจอร์ DeeFiT ให้คำปรึกษาด้านโภชนาการและการดูแลสุขภาพ ด้วยการสั่งอาหารเพื่อสุขภาพจากคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และวิธีการรับประทานที่ให้ผลดีต่อสุขภาพมากที่สุด

ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น มีแผนที่จะนำฟีเจอร์ทั้ง 3 ผลงานไปต่อยอด เพื่อให้คนไทยเชื่อมต่อแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ “หมอดี” และยังมีโครงการอื่นๆ เพื่อสร้างทักษะการเป็นผู้ประกอบการและสร้างนวัตกรรมในกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ พร้อมยกระดับการแข่งขันของประเทศต่อไป

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

12 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

12 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

13 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

17 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

17 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

17 hours ago