วาเลนไทน์ปี 2025 นี้ ไม่ใช่แค่ดอกไม้ช็อกโกแลตอีกต่อไป เมื่อ The 1 Insight เผยเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรง นั่นก็คือ “Healthy Gifting” หรือการมอบของขวัญที่เกี่ยวกับสุขภาพให้แก่คนรัก
จากข้อมูลของ The 1 Insight พบว่า พฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงวาเลนไทน์ปีนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างน่าสนใจ โดยหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น สะท้อนจากยอดขายของขวัญแนวสุขภาพที่เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับปีก่อน
สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่
การเติบโตของ Healthy Gifting สอดคล้องกับเมกะเทรนด์ “Health & Wellness” ที่กำลังมีอิทธิพลไปทั่วโลก ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพของตนเองและคนรอบข้างมากขึ้น การมอบของขวัญที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการในยุคปัจจุบัน
แม้ว่าเทรนด์สุขภาพจะมาแรง แต่ภาพรวมการใช้จ่ายในช่วงวาเลนไทน์ในประเทศไทยก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้มียอดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่า 20% แสดงให้เห็นว่าคนไทยยังคงให้ความสำคัญกับเทศกาลแห่งความรัก
เมื่อวิเคราะห์ตามช่วงวัย พบว่าทัศนคติของคนแต่ละกลุ่มอายุส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้จ่ายที่แตกต่างกัน
ด้านผลสำรวจความคิดเห็นจาก CRC VoiceShare เผยว่า 80% มองว่าวาเลนไทน์เป็น “วันสำหรับการแสดงออกความรักและความห่วงใย” กิจกรรมยอดนิยมในช่วงวาเลนไทน์ ได้แก่ การออกไปทานอาหารนอกบ้าน การช้อปปิ้ง การชมภาพยนตร์ การทำอาหารทานที่บ้าน และการออกกำลังกาย
คนไทยส่วนใหญ่นิยมมอบของขวัญให้กับคนในครอบครัว (45%) รองลงมาคือคนรัก (40%) เพื่อน (10%) และตนเอง (5%) โดยมีงบประมาณเฉลี่ย 500-2,000 บาทต่อชิ้น และมักจะซื้อของขวัญล่วงหน้า 1 สัปดาห์ก่อนถึงวันวาเลนไทน์
วาเลนไทน์ปี 2025 นี้ เทรนด์ “Healthy Gifting” มาแรงแซงโค้ง สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจในสุขภาพที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม การใช้จ่ายโดยรวมในช่วงวาเลนไทน์ก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคนไทยยังคงให้ความสำคัญกับเทศกาลแห่งความรัก
–“Archita Station” 11 ปี แห่งการเดินทางบน YouTube กับบทบาทครีเอเตอร์ที่ไม่หยุดพัฒนา
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…
สวัสดีครับวันนี้ Biztalk Gadget จะมา รีวิว Samsung Galaxy S25 Ultra เรือธงที่มาตามนัดทุกปี หลังจากได้ทดลองใช้จริงมา 2 สัปดาห์ จะมาเล่าให้ฟังตั้งแต่เรื่องการใช้งานตัวเครื่อง การถ่ายรูป…
ภาคีเครือข่ายนานาชาติผนึกกำลังจัดประชุมสุดยอด Southeast Asia Access to Medicines Summit ครั้งแรกในกรุงเทพฯ ปูทางสู่การลดอุปสรรคการเข้าถึงยาและการรักษาอย่างยั่งยืน ชูประเด็นสำคัญ "คำมั่นสัญญาเพื่อการเปลี่ยนแปลง" และ "เสียงของผู้ป่วย" นับเป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่ภาคีเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน…
วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี President TrueID เปิดใจถึงความท้าทายของธุรกิจคอนเทนต์ยุคปัจจุบัน ที่มีการแข่งขันสูงลิบลิ่ว การก้าวขึ้นเป็นผู้นำไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ TrueID ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างแพลตฟอร์มของคนไทย เพื่อส่งออกคอนเทนต์และวัฒนธรรมไทยสู่สายตาชาวโลก โดยมี "ความพึงพอใจของผู้ใช้" เป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ จาก…