Automotive

ส.ยานยนต์ไฟฟ้าไทย จับมือบริษัท นิสสัน มอเตอร์ ส่งมอบ Nissan Leaf ให้วิทยาลัยเทคนิคชลบุรีพัฒนาโครงการ Excellent Center

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) นำโดยคุณกฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย เเละ ประธานคณะอนุกรรมการร่วมภาครัฐเเละเอกชนเพื่อผลิตเเละพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (อ.กรอ.อศ) กลุ่มอาชีพยานยนต์ไฟฟ้า ร่วมกับ คุณวิทวัต ปัญจมะวัต รองเลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษา, คุณนิทัศน์ วีระโพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคชลบุรี และคุณ กุสุมา นฤปิติ ผู้จัดการทั่วไปสายงานกิจการภายนอกและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมงานพิธีเปิดโครงการ “รวมพลังเครือข่ายเพื่อขับเคลื่อนพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศทางการอาชีวศึกษา (Excellent Center)” วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี

ในโอกาสนี้ทางสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ร่วมกับบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ส่งมอบครุภัณฑ์ รถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ (Gen 1) เพื่อใช้ในการฝึกอบรมนักศึกษา เเละต่อยอดส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสถาบันการศึกษาเเละนักเรียนอาชีวะในการเรียนรู้ภาคปฏิบัติกับกับรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อช่วยส่งเสริมองค์ความรู้เเละเสริมสร้างบุคลากรด้านการซ่อมบำรุงยานยนต์ไฟฟ้าเเละชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประเทศไทยกำลังต้องการบุคลากรด้านนี้เพื่อสนับสนุนการเติบโตของการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันที่มีจำนวนการจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้าใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นความพร้อมด้านบุคลากรที่มีองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตเเละส่งออกยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

ด้านคุณกฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย เเละ ประธานคณะอนุกรรมการร่วมภาครัฐเเละเอกชนเพื่อผลิตเเละพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (อ.กรอ.อศ) กลุ่มอาชีพยานยนต์ไฟฟ้า กล่าวว่า “ปัจจุบัน ประเทศไทย มีการลงทุนด้านอุตสาหกรรมจำนวนมาก มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ทั้ง ทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ มีการส่งเสริมการลงทุนขยายเขตพื้นที่อุตสาหกรรมครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ การผลิตกำลังคนอาชีวศึกษาจึงเป็นหัวใจสำคัญที่จะเป็นพลังรองรับการขับเคลื่อนของภาคอุตสาหกรรม ความร่วมมือจากภาคเอกชนมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยง ยกระดับการจัดการเรียนการสอน ของสถานศึกษา ให้มีคุณภาพ มีมาตรฐาน ผลิตกำลังคนมีสมรรถนะตรงตามความต้องการของประเทศ

การจัดงานในวันนี้ จึงเป็นการรวมพลังของภาคเอกชนหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ที่มีเจตนารมณ์ร่วมกัน ในการเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน การอาชีวศึกษาของประเทศไทย ให้ก้าวหน้า มั่นคง และยั่งยืน และเล็งเห็น วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศ และเป็นสถาบันการศึกษาที่มีศักยภาพและมีความพร้อมสมรรถนะสูง จึงได้ร่วมพลังสนับสนุน ส่งเสริม การจัดการเรียนการสอนกับวิทยาลัยเทคนิคชลบุรี ได้แก่ การสนับสนุนครุภัณฑ์การศึกษา การสนับสนุนทุนการศึกษา การส่งเสริมฝึกอบรมพัฒนาถ่ายทอดเทคโนโลยีที่ทันสมัย ให้นักเรียน นักศึกษา และครู บุคลากรทางการศึกษา”

ซึ่งการจัดงานในวันนี้มีผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย ผู้เเทนจากสถานประกอบการที่ให้การสนับสนุน วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี จำนวน 14 เเห่ง ผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดชลบุรี 8 เเห่ง ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน การศึกษาด้านอาชีวศึกษาในประเทศไทยให้เติบโตอย่างเข้มเเข็ง เเละก้าวต่อไปอย่างมั่นคงด้วยองค์ความรู้ที่พร้อมพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไทยต่อไปในอนาคต

BizTalk NEWS

Recent Posts

depa เผย HelpT เปิดระบบ 1 เดือน ประสานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 300 กรณี

กระทรวงดีอี โดย ดีป้า (depa) เผยสถิติการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยผ่านแพลตฟอร์ม HelpT น้ำท่วม ช่วยด้วย! ช่องทางสนับสนุนการสื่อสารระหว่างประชาชนกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระบุ 88 หน่วยงานท้องถิ่นจาก 22 จังหวัดเข้าร่วมแพลตฟอร์ม ประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนมากกว่า…

15 hours ago

ผุดมาตรการดัน “ไทย” สู่ “Financial Hub” ศูนย์กลางการเงินของโลก

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 พาไปฟังข้อสรุปผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งศูนย์กลางทางการเงิน ครั้งที่ 1/2567 จากคุณเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปฟังกันว่า จะมีมาตรการอะไรที่จะผลักดันให้ไทย ก้าวสู่การเป็น Financial…

22 hours ago

อินเทล เผยโฉมโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ตัวแรก สำหรับ AI PC

อินเทล ประกาศเปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200S series ใหม่ ซึ่งจะขยายขีดความสามารถของ AI บนแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป และนำเสนอตัวเลือก AI PC สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูง นำโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 processor 285K เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ประกอบด้วย 5 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม Performance-core (P-core) ล้ำสมัยสูงสุดถึง 8 คอร์…

1 day ago

Vietjet เสริมแกร่งฝูงบินด้วยข้อตกลงเครื่องยนต์มูลค่าพันล้านบาท พร้อมรับมอบแอร์บัสลำใหม่

เวียตเจ็ท (เวียดนาม) "Vietjet" บรรลุข้อตกลงกับ CFM ในการจัดหาเครื่องยนต์ LEAP-1B กว่า 400 เครื่อง พร้อมรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A321neo ลำใหม่ เน้นย้ำความมุ่งมั่นของสายการบินฯ ในการเสริมทัพฝูงบินให้มีความทันสมัย…

1 day ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 14 – 20 ตุลาคม 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 14 - 20 ตุลาคม 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…

1 day ago

HONOR Magic V3 กับการแข่งขันของสมาร์ทโฟนจอพับ

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมาชวนคุยเรื่องการแข่งขันของ สมาร์ทโฟนจอพับ รุ่นใหญ่กันครับ หลัง HONOR Magic V3 แฟล็กชิปจอพับตัวล่าสุด เตรียมจะเปิดตัวในไทยวันที่ 15 ตุลาคมนี้แล้ว…

1 day ago