Automotive

ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ ปิดฉากยิ่งใหญ่ “จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต” สานต่อความมันส์ พร้อมเพิ่ม “ซิวีค วัคเมคเรซ” กระตุ้นดีกรีความเดือด

ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของไทย รายการ “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2022” รูดม่านปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่หลังดวลความเร็วสนามสุดท้ายที่ แทร็กเฉพาะกิจ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา โดย กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จาก สิงห์ คอสโม ผงาดคว้าแชมป์โอเวอร์ออลล์ ขณะ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ จาก บี-ควิก เรซซิ่ง ทีม ครองแชมป์คลาสบี 2 สมัยติด ด้าน ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา ดาวรุ่งจาก พีที แม็กซ์นิตรอน มอเตอร์สปอร์ต แจ้งเกิดเต็มตัวในคลาสซี ล่าสุด “จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต” ฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันสานต่อความมันส์ฤดูกาลหน้า พร้อมเปิดตัว “ฮอนด้า ซีวิค วันเมคเรซ” คัมแบ็กสู่เซอร์กิต เพิ่มดีกรีความเดือดในสนามอีกครั้ง

หลังผ่านการแข่งขันสนามสุดท้ายเมื่อวันที่ 21-23 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสนามที่มีการขับเคี่ยวเข้มข้นที่สุดเพื่อตัดสินแชมป์ประจำฤดูกาลในทุกรุ่น โดยในเรซแรก อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ นักขับฟอร์มแรงจาก บี-ควิก เรซซิ่ง ทีม คว้าชัยไปครองหลังผ่าน 15 รอบสนาม โดยมีเซฟตี้คาร์ออกมาวิ่งเคลียร์แทร็ก ก่อนจะดวลกันได้ใน 2 รอบสุดท้าย เหนือ โชคชัย จารุนงคราญ และ ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา คู่หูจาก พีที แม็กซ์นิตรอน มอเตอร์สปอร์ตในอันดับ 2-3 ส่วนอันดับ 4 และ 5 เป็นของ กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา นักขับจอมเก๋าจาก สิงห์ คอสโม และ พสุ ลิปตพัลลภ จาก พราวด์ ฮอนด้า เรซซิ่ง ตามลำดับ

ขณะที่การแข่ขันเรซสุดท้าย ถือเป็นผลงานระดับมาสเตอร์ของ กิตติพล ที่ขยับแซงขึ้นมาคว้าชัยชนะส่งท้ายปีไปครองได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมี พสุ ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อดิศักดิ์ ด้าน โชคชัย จบเรซในอันดับ 4 ตามด้วย “มินนี่” สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ นักขับสาวดาวรุ่งจาก เน็กซ์เตอร์ เรสต์ คลับ สิงห์ สิทธิผล ที่ไล่แซงจากท้ายแถวขึ้นมาคว้าท็อปไฟว์ได้สำเร็จ ด้าน ฐิติพงศ์ รถแข่งได้รับความเสียหาย พร้อมโดนปรับ 2 อันดับ คว้าที่ 9 ในเรซ แต่ยังเพียงพอที่จะคว้าแชมป์คลาสซี

ภายหลังจบฤดูกาลสุดเข้มข้น ปรากฏว่าแชมป์ประจำปีในคลาสโอเวอร์ออลล์ (เอ-บี) ตกเป็นของ กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา สังกัด สิงห์ คอสโม ขณะที่ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ จาก บี-ควิก เรซซิ่ง ทีม ครองบัลลังก์แชมป์คลาสบี 2 สมัยติดต่อกัน ส่วนแชมป์คลาสซี ตกเป็นของนักขับดาวรุ่งอย่าง ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา จาก พีที แม็กซ์นิตรอน มอเตอร์สปอร์ต

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานจัดการแข่งขันเปิดเผยว่า “ในฤดูกาลที่ 2 ของ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ ถือเป็นปีที่ทุกอย่างประสบความสำเร็จมากขึ้นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้ชมและการรับรู้ผ่านทุกช่องทาง มาตรฐานการแข่งขันที่สูงขึ้น รูปเกมที่ขับเคี่ยวกันอย่างสนุก ซึ่ง จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต ในฐานะฝ่ายจัดการแข่ขันต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกส่วน ทีมแข่ง นักแข่ง และที่ขาดไม่ได้เลยคือแฟนๆ ชาวไทยที่ติดตามอย่างใกล้ชิด”

“โดยในปี 2023 เราจะยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ ต่อไป และจากผลตอบรับในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราจะมีนักขับเก่าอยู่จำนวนหนึ่งและนักขับหน้าใหม่ที่แสดงความสนใจมากจำนวนมาก ผมเชื่อว่าเวทีนี้จะเป็นการแข่งขันที่สร้างนักขับที่มีคุณภาพสู่มอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ นายอโณทัย ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “เพื่อยกระดับคาวมมันส์ในปีหน้า เราได้ทำการเปิดตัว ฮอนด้า ซีวิค วันเรซ เข้ามาสู่การแข่งขันของเราด้วย ซึ่งในตอนนี้มีนักแข่งทั้งในไทย และต่างประเทศให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก นี่จะถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต และ ฮอนด้า วันเมคเรซ ที่กลับมาสร้างฐานแฟนให้แข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง โดย จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต จะยกระดับมาตรฐานทุกด้านขึ้นเพื่อเอาใจแฟนๆ ชาวไทย”

ทั้งนี้ ศึก ฮอนด้า วันเมคเรซ อยู่ระหว่างการหารือตารางแข่งขันในฤดูกาล 2023 ซึ่งจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

BizTalk NEWS

Recent Posts

เปิดเทรนด์การใช้งาน LINE สำหรับธุรกิจค้าปลีกไทย คว้าใจผู้บริโภค

นับตั้งแต่วิกฤตต้มยำกุ้ง ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการค้าปลีกไทยอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การเข้ามาของเชนไฮเปอร์มาร์เก็ตข้ามชาติ ส่งผลให้ค้าปลีกรายย่อยหลายรายต้องล้มหายไป ล่าสุด กับการเข้ามาของเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ทลายพฤติกรรมการช็อปปิ้งแบบเดิมของคนไทย ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ธุรกิจค้าปลีกไทย ยังคงเผชิญหน้ากับปัจจัยท้าทาย ทั้งภาวะหนี้ครัวเรือน อัตราเงินเฟ้อ และพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อเป็นการระดมสมองพร้อมแนะแนวทางการปรับตัวให้กับธุรกิจค้าปลีก…

5 hours ago

NSCC เปิดตัวซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Aspire 2A+ ที่ขับเคลื่อนด้วย NVIDIA ผลักดัน AI ขั้นสูงในสิงคโปร์

ศูนย์ซูเปอร์คอมพิวเตอร์แห่งชาติสิงคโปร์ (NSCC – National Supercomputing Centre) ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (NUS) เปิดตัว ASPIRE 2A+ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ AI ล้ำสมัยที่ขับเคลื่อนด้วย NVIDIA…

5 hours ago

โตเกียวมารีนประกันชีวิต จับมือ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป เพิ่มช่องทาง “พบแพทย์ออนไลน์” ลูกค้าประกันกลุ่ม ปรึกษาสุขภาพกาย เคลมประกันได้ทันที ผ่านแอปฯ “MorDee”

บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมประกันสุขภาพ เปิดตัวบริการล่าสุด เพิ่มช่องทาง "พบแพทย์ออนไลน์" ผ่านแอปพลิเคชัน "MorDee” (หมอดี)  เพื่อยกระดับการดูแลสุขภาพของลูกค้าให้ง่าย  สะดวก รวดเร็ว…

5 hours ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัว Stamp Market ตลาดใหม่เพื่อนักสะสม ประมูล ซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยน จบในที่เดียว

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ “Stamp Market” ครั้งแรกกับการยกระดับแหล่งประมูล ซื้อ-ขาย และพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องแสตมป์ รวมถึงสิ่งสะสมต่างๆ ไม่ว่าจะเหรียญ ธนบัตร วัตถุมงคลหรืออาร์ตทอยของนักสะสมชาวไทยที่มีความสนใจคล้ายคลึงกัน ให้ได้แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และสอบถามมูลค่าของสะสมบนโลกออนไลน์ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมข้อมูลพร้อมสมัครสมาชิกได้ผ่านทางเว็บไซต์…

5 hours ago

“กกพ.” เคาะ ลดเงินประกันการใช้ไฟฯ สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ประวัติดี

ดร.พูลพัฒน์ ลีสมบัติไพบูลย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า ในการประชุม กกพ. ครั้งที่ 40/2567 (ครั้งที่ 925) เมื่อวันที่…

5 hours ago

NT ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2567 ณ วัดพระธาตุช่อแฮ จังหวัดแพร่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินให้บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) น้อมนำไปทอดถวายแด่พระสงฆ์จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 26…

6 hours ago